mệnh hỏa và mệnh mộc

Vợ chồng mệnh Hỏa và mệnh Mộc có hợp nhau không?

Mệnh Hỏa và mệnh Mộc​ tương sinh hay tương khắc? Người mệnh Mộc và người mệnh Hỏa có nên kết hôn với nhau không? Cung mệnh vợ chồng là gì? Bạn và vợ/chồng có hợp nhau không? Nếu như bạn đang tìm kiếm lời giải cho những thắc mắc này thì hãy cùng Blog Tử Vi đọc thêm bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh hỏa và mệnh mộc

Sơ lược về mệnh Hỏa và mệnh Mộc

Mệnh Mộc sinh năm nào?

Mệnh Mộc gồm những người sinh các năm sau đây:

  • 1942, 2002 — Nhâm Ngọ
  • 1959, 2019 — Kỷ Hợi
  • 1988, 1928 — Mậu Thìn
  • 1943, 2003 — Quý Mùi
  • 1972, 2032 — Nhâm Tý
  • 1989, 1929 — Kỷ Tỵ
  • 1950, 2010 — Canh Dần
  • 1973, 2033 — Quý Sửu
  • 1951, 2011 — Tân Mão
  • 1980, 2040 — Canh Thân
  • 1958, 2018 — Mậu Tuất
  • 1981, 2041 — Tân Dậu

Những người mệnh Mộc thường là người có trí tưởng tượng rất nhiều loại và người hướng ngoại. Họ vô cùng nhiệt huyết với mọi việc mình làm nhưng lại dễ nổi cáu, thiếu sự kiên nhẫn.

Xem thêm: Mệnh hỏa hợp nghề gì? 30 nghề hợp với người mệnh Hỏa

Mệnh Mộc là những người có tư duy logic, đầu học nhạy bén cần có những quyết định rất nhanh, dứt khoát. Nhìn tổng quan, mệnh Mộc có bản chất lương thiện, trái tim nhân hậu và luôn trợ giúp người khác.

Dù là nam hay nữ mệnh Mộc đều khéo léo, nhanh nhẹn. Tuy nhiênnhược điểm của họ là thiếu sự kiên trì, thỉnh thoảng làm việc dễ bị nản.

Sơ lược về mệnh Hỏa và mệnh Mộc
Sơ lược về mệnh Hỏa và mệnh Mộc

Mệnh Hỏa sinh năm nào

Người mệnh Hỏa sinh năm nào là những người sinh vào các năm

  • Giáp Tuất: 1934 – 1994
  • Đinh Dậu: 1957 – 2017
  • Bính Dần: 1986 – 1926
  • Ất Hợi: 1935 – 1995
  • Giáp Thìn:1964 – 2024
  • Đinh Mão: 1987 – 1927
  • Mậu Tý: 1948 – 2008
  • Ất Tỵ: 1965 – 2025
  • Kỷ Sửu: 1949 – 2009
  • Mậu Ngọ: 1978 – 2038
  • Bính Thân: 1956 – 2016
  • Kỷ Mùi: 1979 – 2039

Người mệnh Hỏa là người vô cùng nhiệt huyết và luôn muốn làm các công việc thật nhanh chóng không tốn nhiều thời gian. Họ có tính nóng nảy, đôi khi không kiểm soát được mình. Mệnh Hỏa lắm kẻ yêu vì tính cách rất mãnh liệt, hay bênh vực người yếu tuy vậy cũng nhiều kẻ ghét vì cho rằng kiêu căng, hống hách.

Người mệnh Hỏa là những người có vẻ ngoài sáng lạn, phóng khoáng. Tính cách của họ mạnh mẽ, cởi mở, nhiệt tình, quyết đoán rất nhanh trong công việc và tình cảm.

Họ ấm áp tuy nhiên thiếu lãng mạn, họ quyết đoán tuy nhiên nóng vội, thiếu kiên nhẫn là những đặc điểm nổi bật của người mệnh Hỏa dù là nam hay nữ. Đáng chú ý với nữ giới mệnh Hỏa sẽ có phần thiếu nữ tính, làm chủ cao, để có hôn nhân, tình cảm như ý cần tiết chế bản thân.

Sơ lược về mệnh Hỏa và mệnh Mộc
Sơ lược về mệnh Hỏa và mệnh Mộc

Cung mệnh vợ chồng là gì?

Cung mệnh là thuật chiêm tinh cựu truyền của người Á Đông, dùng để nắm rõ ràng tính bí quyết, sự nghiệp và tình cảm của mỗi cá nhân. Cung mệnh vợ chồng là việc so sánh và phân tích cung mệnh của cả 2 người để nắm rõ ràng tính cách, tình cảm và sự hòa hợp trong mối quan hệ của họ.

Cung mệnh vợ chồng bao gồm việc nắm rõ ràng cung mệnh của nam và nữ dựa trên ngày tháng năm sinh của họ. Sau ấycác nhà chiêm tinh sẽ phân tích và so sánh các nhân tố trong cung mệnh của cả 2 để nắm rõ ràng mức độ hòa hợp và mâu thuẫn trong các mối quan hệ của họ.

bên cạnh đó, cung mệnh chỉ  tính chất tham khảo và không phải là chân lý tuyệt đối. các mối quan hệ của 2 người dựa vào nhiều nhân tố không giống nhaubao gồm sự hiểu biết, tôn trọng và sự nỗ lực của cả hai để giữ vững và vững mạnh các mối quan hệ của mình.

Cách xem cung mệnh vợ chồng như thế nào?

Để coi cung mệnh vợ chồng, bạn phải cần biết ngày, tháng, năm sinh của cả nam và nữ. Sau đấy, bạn có thể thử nghiệm một vài công cụ Trực tuyến hoặc tài liệu về chiêm tinh để xác định cung mệnh của mỗi người.

một cách đơn giản để coi cung mệnh vợ chồng là dùng bảng xem cung mệnh. Bảng này sẽ cho bạn biết cung mệnh của nam và nữ dựa trên ngày tháng năm sinh của họ. Sau đó, chúng ta có thể so sánh các thành phần trong cung mệnh của cả hai để xác định cấp độ phù hợp và tranh chấp trong những mối quan hệ của họ.

mặc dù vậy, để nhận xét chuẩn xác và chi tiết hơn về cung mệnh vợ chồng, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ các người có chuyên môn về chiêm tinh hoặc các trang Website chuyên về chiêm tinh. Các người có chuyên môn này sẽ đo đạt cung mệnh của cả nam và nữ, và nói ra những lời khuyên và dự báo về sự ổn và tương lai của những mối quan hệ của họ.

Cách xem cung mệnh vợ chồng như thế nào?
Cách xem cung mệnh vợ chồng như thế nào?

Xem thêm:

mệnh hỏa và mệnh thủy
mệnh hỏa và mệnh kim
mệnh hỏa và mệnh hỏa
mệnh hóa đeo nhẫn ngón nào
tên mệnh hỏa

Mệnh mộc và mệnh hỏa có hợp nhau không? Vợ mệnh mộc chồng mệnh hỏa có hợp nhau không?

Trong phong thủy có các mối tương quan tương sinh và tương khắc thì mệnh Mộc và mệnh Hỏa thật may nằm trong mối quan hệ tương sinh. vợ mệnh mộc chồng mệnh hỏa có hợp nhau không? Chính việc này nên Mệnh Mộc và mệnh Hỏa có hợp nhau không, chồng mệnh hỏa vợ mệnh mộc có hợp nhau hay không thì câu trả lời là

Theo quan niệm ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa đây là mối tương quan tương sinh. Nhờ có Mộc (cây cối) mà mới tạo nên Hỏa (lửa). Khi hai người mệnh Mộc và mệnh Hỏa bên cạnh nhau thì cả 2 sẽ cùng được tăng trưởngđẩy mạnh nhau cùng vận động để đạt được những thành tựu trong cuộc sống. Cụ thể:

  • Chồng mệnh Mộc – vợ mệnh Hỏa (chồng Mộc vợ Hỏa): Hai mệnh này kết hợp nhau sẽ tạo nên vượng khí, phu thuê hòa hợp trường thọ, tài vận tốt, con cái sinh ra tốt đẹp
  • Chồng mệnh Hỏa – vợ mệnh Mộc (chồng Hỏa vợ Mộc): Hai mệnh này kết hợp sẽ có một cuộc sống thành đạt, sinh được con ngoan hiền và phúc lộc song toàn

Tuy nhiên trong mối quan hệ này thì người mệnh Hỏa được lợi nhiều hơn người mệnh Mộc. Có nghĩa người mệnh Mộc sẽ là người phụ trợ, giúp đỡ và hỗ trợ cho người mệnh Hỏa phát triển, thành công.

Một điều vô cùng quan trọng mà bạn nên biết trong quan hệ Mộc Hỏa đấy là Mộc sinh Hỏa là tốt tuy nhiên nếu Hỏa quá mạnh sẽ thiêu rụi Mộc nên mối quan hệ này cũng cần cần có sự nhường nhịn lẫn nhau. Quan trọng là mệnh Mộc cần cần có cương nhu trong cuộc sống vợ chồng mới có thể giữ được hạnh phúc dài lâu và thành công trong mọi mặt.

Mệnh Mộc có hợp với mệnh Hỏa không?
Mệnh Mộc có hợp với mệnh Hỏa không?

Vợ chồng mạng hỏa và mệnh mộc

Theo phong thủy mệnh Hỏa và mệnh Mộc khi kết hôn sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc. Thế nhưng, trong tương sinh cũng sẽ tiềm ẩn sự tương khắc. Thế nên, để biết được mệnh Mộc và mệnh Hỏa có hợp nhau không chúng ta cần xem xét họ là người vợ mệnh Hỏa hay người chồng mệnh Hỏa.

Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa có hợp nhau không?

Trong mối quan hệ giữa người chồng mệnh Mộc và người vợ mệnh Hỏa, sự kết hợp sẽ mang lại may mắn, thuận lợi cho người vợ mệnh Hỏa. Bởi, Mộc sinh Hỏa, người chồng sẽ luôn ở phía sau giúp đỡhỗ trợ người vợ. Vì vậy khi kết hợp được mối lương duyên chồng mệnh Mộc vợ Hỏa là vô cùng tốt.

Tuy vậy, trong tương sinh sẽ có phản sinh. Người chồng Mộc chỉ biết cho đi mà không biết nhận lại sẽ không gặp may mắn, thuận lợi. Đặc biệt, khi người chồng mệnh Mộc giữ nhiệm vụ làm chủ kinh tế sẽ khiến gia đình sụt giảm về tiền của, lâu dần sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng không bền vững.

Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa có hợp nhau không?
Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa có hợp nhau không?

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc có hợp nhau không? Vợ Mộc chồng Hỏa hợp không?

Cũng giống với mối quan hệ giữa chồng mệnh Mộc,vợ mệnh Hỏa, khi người chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Mộc liên kết với nhau sẽ mang đến may mắn, thuận lợi cho người mang mệnh Hỏa.

Trong cuộc sống, người vợ vốn dĩ luôn đứng sau là động lực, là hậu phương tiếp sức mạnh cho người chồng. Thế nên, khi người chồng làm chủ kinh tế sẽ thuận lợi trên đường công danh sự nghiệp. Bên cạnh đấy, sự nóng nảy, khó tính của người chồng mệnh Hỏa cũng có thể được sự dịu dàng của người vợ mệnh Mộc cân bằng từ đấy mà cuộc sống hạnh phúc, sung túc hơn.

Mối quan hệ giữa mệnh Mộc và mệnh Hỏa có tốt và cũng có cả xấu. chồng mệnh hỏa vợ mệnh mộc có hợp không? Dù bạn là người chồng mệnh Hỏa hay người vợ mệnh Hỏa thì hãy chú ý rằng tình yêu chỉ bền lâu khi cả 2 cùng cố gắng.

Hóa giải mệnh Hỏa và mệnh Mộc không hợp

Hóa giải mệnh Hỏa và mệnh Mộc không hợp
Hóa giải mệnh Hỏa và mệnh Mộc không hợp

Nếu các cặp vợ chồng đang nằm trong trường hợp sinh con không hợp mệnh thì có khả năng chọn lựa các cách hóa giải như sau:

– Chọn tháng tốt sinh con: trong một năm không may mắn thì vẫn có những tháng tốt mà nếu sinh con được vào những tháng ấy thì bố mệnh Hỏa và mẹ mệnh Mộc sẽ nhận được nhiều điều cát lành, giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực từ việc xung khắc bản mệnh giữa bố mẹ và con cái.

– Thay đổi phong thủy nhà ở: xem bố mệnh Hỏa mẹ mệnh Mộc sinh con mệnh gì xét thấy bố mẹ có thể thay đổi phong thủy nhà ở như chọn màu sơn nhà, màu nội thất theo những gam màu thuộc ngũ hành thích hợp với mệnh của bố mẹ và con cái. Hoặc có thể thay đổi hướng nhà, hướng cổng chính, hướng cửa chính… đều là những cách giúp hóa giải phần nào sự xung khắc bản mệnh của các thành viên trong gia đình.

Ứng dụng Mộc sinh Hỏa trong cuộc sống

Ứng dụng trong chọn hướng nhà khi xây dựng

Với người mệnh Mộc, thì hướng nhà thích hợp nhất để nhận lại được sự may mắn, vượng khí khi xây dựng chính là:

  • Chính Bắc: Theo thuyết Ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc mà chính Bắc là phương hướng đại diện của Thủy hành nên sẽ đem đến nhiều điều tốt cho người mệnh Mộc.
  • Hướng Đông: Theo như các chuyên gia phong thủy cho biết, hướng Đông là phương hướng của hành Mộc. Ngôi nhà được xây theo hướng chính Đông sẽ đem đến dương khí dồi dào, giúp người mệnh Mộc phát triển thuận lợi hơn trong cả tình duyên, công danh lẫn sự nghiệp của chính mình.
  • Hơn nữa, người mệnh Mộc thì không nên xây nhà ở hướng chính Nam vì sẽ ảnh hưởng rất xấu đến đường tài lộc của gia chủ cùng với các thành viên khác sinh sống trong nhà. Không chỉ có thế, người mệnh Mộc thì phải né việc xây nhà theo hướng Tây, vì đây chính là hướng của Kim hành. Mà theo như thuyết phong thủy, Kim sẽ khắc Mộc vậy nên đây chính là hướng đại kỵ.

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng sẽ có một hướng nhà thích hợp để tạo ra một ngôi nhà cho bản thân và gia đình nhỏ của mình, đấy là:

  • Nhà hướng Đông: Mộc sinh Hỏa thì hướng chính Đông chính là một hướng nhà vượng nhất cho gia chủ mệnh Mộc. Bởi đây là phương hướng tượng trưng cho Mộc hành. Xây nhà hướng này giúp gia chủ có thêm năng lượng tích cực, phúc khí và vận khí dồi dào.
  • Chính Nam: Là hướng chính dành cho người mệnh Hỏa. Bởi vậy, xây nhà ở hướng này giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc.
Hướng nhà hợp mệnh
Hướng nhà hợp mệnh

Ứng dụng trong chọn màu sắc thích hợp phong thủy

Khi lựa chọn một màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà theo tuổi mệnh Ngũ hành của mình sẽ giúp gia chủ gặp đc nhiều điều may cũng như loại trừ đi các tác động xấu bên ngoài. Trong đó, gia chủ mệnh Mộc nên chọn các màu liên quan đến cây cối và nước như xanh lục, xanh biển, đen,… Còn với người mệnh Hỏa thì sắc màu phù hợp nhất chính là đỏ, cam, tím, hồng,…

Ứng dụng Mộc sinh Hỏa vào việc xây dựng nhà cửa hay sắp đặt văn phòng sẽ giúp chủ nhà, chủ doanh nghiệp gặp đc nhiều vận may hơn. Gia đình khi sinh sống bên trong sẽ thuận hòa hơn, còn doanh nghiệp thì sẽ tăng trưởng tốt hơn.

Tổng kết

Bạn đã nắm rõ mệnh Mộc và mệnh Hỏa có hợp nhau không đúng không. Giờ đã có khả năng an tâm sánh đôi cùng người ấy hướng tới một tương lai tốt đẹp cho hai bạn rồi nhé! Blog Tử Vi chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống!

Nguồn: Tổng hợp