mệnh kim hợp nghề gì

Người mệnh Kim hợp nghề gì nhanh phát tài phát đạt?

Mệnh Kim hợp nghề gì là điều không ít người chú ý nhất là người thuộc mệnh Kim. Việc lựa chọn nghề nghiệp hợp với mệnh sẽ giúp cho công việc của chính mình thuận lợi, tránh rủi ro và quan trọng là gắn bó lâu dài với công việc. Vậy mệnh Kim hợp nghề gì? Mệnh kim hợp buôn bán gì để có nhiều tài lộc? Chúng tôi sẽ giúp cho bạn giải đáp qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh kim hợp nghề gì

Mệnh Kim hợp nghề gì?

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh kim. Đây là quan hệ tương sinh, mối tương quan giúp đỡ và hỗ trợ, hành này sẽ là tiền đề cho sự phát triển của hành kia. Nghề hợp mệnh Kim đó là những nghề thuộc hành Thổ, hành Mộc, hành Kim:

Ngành nghề thuộc hành Thổ

+ Khai thác tài nguyên thiên nhiên, khai thác mỏ khoáng sản, bao thầu công trình.

+ Thiết kế nội thất, tư vấn, môi giới bảo hiểm,

+ Quản lý hành chính công ty, cố vấn công ty

+ Bất động sản, khai thác đất đai, làm đường giao thông, gạch, cát đá, gốm sứ, thủy tinh và các loại đá quý.

Mệnh Kim hợp nghề gì?
Mệnh Kim hợp nghề gì?

Ngành nghề thuộc hành Mộc

Chọn lựa những ngành nghề ảnh hưởng đến hành Mộc sẽ mang lại nhiều lộc cho mệnh Kim. Những ngành nghề liên quan đến hành Mộc gồm có các hoạt động như sau :
+ Bán hàng các sản phẩm liên quan gỗ, áo quần, giấy và hoa, trông coi thư viện.
+ Làm lâm nghiệp, nghề mộc, chế các kiểu thảo dược, làm vườn, mở shop nội thất, buôn bán đồ gỗ, làm thợ mộc, vật tư văn phòng…+ Làm nhà báo, nhà văn, giáo viên, viết sách, thực vật học, bán tạp hóa, chính trị, âm nhạc…

Ngành nghề thuộc hành Kim

Vì vậy, những người mệnh Kim nên chọn lựa các công việc tốt nhất là liên quan đến hành Kim, bởi tương sinh tương hợp luôn là tuyệt vời nhất.

+ Kinh doanh trang sức như vàng bạc, đá quý, kim cương, tổ chức tài chính, tài chính, bán hàng chứng khoán,

+ Bán các sản phẩm sắt thép, các vật liệu máy móc, sắt thép, cơ khí, cơ điện, phụ tùng xe, điện máy, kim khí điện máy, bán đồng hồ, mắt kiếng…

+ Công nghệ, sản xuất phần cứng máy tính, thiết bị điện tử,…+ Sản xuất trò chơi, âm nhạc, kiến trúc sư,…

Mặt khác, như đã nói ở trên người mệnh Kim có thể truyền dẫn rất tốt nên các ngành nghề như dẫn chương trình, nhà văn, biên tập viên cũng rất phù hơp.

Mệnh kim nên tránh làm nghề gì?

Ngoài các công việc phù hợp với mệnh thì người mệnh Kim nên tránh các công việc tương khắc với mệnh Kim. Dưới đây là những hoạt động người mệnh Kim tuyệt đối nên tránh: Nghề thuộc ngũ hành Hỏa

Người mệnh Kim tuyệt đối không lựa chọn các công việc liên quan đến mệnh Hỏa, bởi lửa sẽ đốt cháy kim loại. Các ngành nghề không nên chọn đấy là ẩm thực, quán ăn, nhà xưởng, bách hóa, điện lực, thiết bị điện, luyện kim, thủ công mỹ nghệ, máy móc sản xuất, tư pháp, chính trị, nhà tâm lý học, diễn thuyết, lính kính hỏa, kỹ sư điện…

Mệnh kim nên tránh làm nghề gì?
Mệnh kim nên tránh làm nghề gì?

Vì sao nên chọn công việc hợp mệnh?

Nếu như họ biết mệnh Kim hợp với nghề gì phụ thuộc vào việc lựa chọn thích hợp với cả bản mệnh, không những dựa trên sở trường cùng kiến thức, khả năng của chính mình thì sẽ càng dễ thành công.
Có thể nói, việc định hướng và chọn lựa ngành nghề thích hợp với Ngũ hành luôn là nỗi lo được nhiều người quan tâm bởi nó sẽ đem đến nhiều may mắn, thuận lợi và năng lực thăng tiến cao trong sự nghiệp nói riêng và trong cuộc sống nói chung.

Những người mệnh Kim hợp với hướng Tây và các ngành nghề xoay quanh đến bán hàng vật liệu, kim khí hay máy móc. Nhìn chung, họ có khả năng ưu tiên lựa chọn các nghề như giám sát, quản lý, kim hoàn, ngành khai thác lâm sản, cơ khí, cơ điện, hay những lĩnh vực ảnh hưởng đến tài chính, ngân hàng, kế toán, bán hàng chứng khoán.

Hơn nữa, họ có thể thử sức với công việc liên quan đến tin học như sản xuất phần cứng máy tính, trò chơi điện tử,… Hơn nữađừng quên dựa trên sở trường cùng kiến thức, khả năng của chính mình liên kết với nhu cầu của xã hội để tìm ra nghề nghiệp phù hợp nhất cho mình.

Vì sao nên chọn công việc hợp mệnh?
Vì sao nên chọn công việc hợp mệnh?

Mệnh Kim hợp buôn bán gì?

Ngoài những sẻ chia mệnh kim hợp làm nghề gì ở trên. Người mệnh Kim còn rất thuận lợi trong việc buôn bán, kinh doanh hay khởi nghiệp nếu như chọn lựa được mặt hành buôn bán thích hợp với mệnh của mình.

Mỗi người sẽ có nét tính cách riêng biệt và chỉ khi chọn lựa đúng công việc phù hợp thì bạn mới có thể thực sự làm tốt và thu về thành quá. Đó chính là lý do cách chọn nghề kinh doanh cho người mệnh Kim đặc biệt được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Theo thuyết ngũ hành, các yếu tố luôn có sự tương sinh, tương hợp hay tương khắc với nhau. Cụ thể: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh kim. Do đó, đối với mệnh Kim nên lựa chọn những nghề thuộc hành Kim, hành Thổ hoặc hành Mộc để có thể được phù trợ, bổ trợ một cách tốt nhất. Không lựa chọn những ngành nghề thích hợp và thuộc một trong ba hành này, người thuộc mệnh Kim có thể được giúp đỡ để chỉ lối nhằm thăng tiến và rộng mở trong bán hàng. Hơn nữa, việc lựa chọn các nghề hợp mệnh cũng giúp người mệnh Kim đạt được nhiều may mắn. Từ đó con đường bán hàng, tài lộc sẽ luôn hanh thông, thuận lợi.

Dựa trên tử vi, người mệnh Kim rất hợp khi buôn bán các sản phẩm như:

  • Mặt hàng sắt, thép, các thiết bị điện tử, cơ khí, phụ tùng xe, bán đồng hồ, mắt kính,…
  • Kinh doanh các mặt hàng thuộc mạng Kim như: Vàng, bạc, đá quý, trang sức.
  • Người mệnh Kim rất may mắn khi chơi chứng khoán.
  • Kinh doanh mặt hàng gỗ, áo quần, giấy và hoa, của hàng nội thất, vật tư văn phòng,…
Kinh doanh mặt hàng liên quan đến gỗ rất hợp với người mệnh Kim
Kinh doanh mặt hàng ảnh hưởng đến gỗ rất hợp với người mệnh Kim

Nữ mệnh Kim nên kinh doanh gì?

Nếu như bạn là nữ thuộc mệnh Kim thì có thể bán hàng các sản phẩm như áo quần, bán hoa, giấy, phụ kiện văn phòng, đồng hồ, mắt kính, vàng bạc…

Nam mệnh Kim nên bán hàng gì?

Còn với Nam thuộc mệnh kim thì có thể bán hàng sắt, thép, các thiết bị điện tử, cơ khí, phụ tùng xe, trang sức, chứng khoán…

=> Đây đều là những lĩnh vực buôn bán thích hợp với người mệnh Kim. Vừa giúp bản thân phát huy được sự khéo léo, quyết đoán vừa mang đến nhiều tài lộc trên con đường kinh doanh. Tùy thuộc theo sở thích và đam mê để lựa chọn lĩnh vực thích hợp để kinh doanh.

Lý do mệnh Kim nên chọn mặt hàng kinh doanh đúng

Mệnh Kim hợp buôn bán gì? Đây dường như là câu hỏi của không ít người. Tuy vậy, có lẽ sẽ chẳng mấy ai trả lời được thắc mắc “tại sao những người mệnh Kim cần phải chọn nghề, chọn lĩnh vực buôn bán hợp với mình?”.

Theo quan niệm phương Đông, mọi vật trong vũ trụ đều sinh ra từ 5 vật chất hay Ngũ hành. Đấy là: “Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ”, chúng sinh ra để giúp đỡ và hỗ trợ và triệt tiêu nhau.

Ngũ hành có thể nói lên tính cách, khí chất, tài năng của người mang nó. Việc nắm bắt, hiểu rõ về bản mệnh, lựa chọn lĩnh vực kinh doanh hợp phong thủy sẽ đem đến cho bản thân nhiều thuận lợi, buôn may bán đắt.

Phần đông người nghĩ rằng chỉ phải chọn lựa lĩnh vực kinh doanh theo sở thích hay phù hợp với sở trường là có khả năng thành công. Thế nhưng, dù bạn có tài giỏi đến mấy thì những yếu tố khách quan tác động có khả năng làm bạn gục ngã hay liên tiếp gặp sóng gió.

Trong nhịp sống hiện đại đầy hối hả như hiện nay, có rất mọi lĩnh vực để kinh doanh buôn bán. Để lựa chọn được cho mình lĩnh vực phù hợp, không lạc lối không hề dễ dàng. Vì vậy việc chọn lựa lĩnh vực kinh doanh thích hợp với ngũ hành bản mệnh sẽ giúp ích cho bạn giảm bớt những sóng gió, thuận lợi và dễ thành công hơn.

Lý do mệnh Kim nên chọn mặt hàng kinh doanh đúng
Lý do mệnh Kim nên chọn mặt hàng kinh doanh đúng

Tính cách và nghề nghiệp của người mệnh Kim

Làm việc là một trong những phương diện vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Chính vì vậy, việc lựa chọn cần có sự cẩn trọng và cân nhắc kỹ càngTrên thực tếphần lớn những quyết định về hoạt động đều bị liên quan hoặc xuất phát từ tính cách. Trong số đó, theo phong thủy mỗi cung mệnh lại có nét rất riêng. Chọn nghề kinh doanh sao cho phù hợp phong thủy mệnh Kim thế nên nên thử tìm hiểu về tính cách đặc trưng của những người nằm trong hành này.

Ưu điểm về tính cách của người mệnh Kim

Theo phong thủy, những người thuộc mệnh Kim có rất nhiều đặc trưng riêng biệt. Trong số đó, các yếu tố về tính cách ưu điểm của những người thuộc mệnh này như sau:

Người thuộc mạng Kim có tính cách rất mãnh liệt và quyết đoán. Trong cuộc sống, họ là những người rất kiên định với mục tiêu theo đuổi của mình. Chính vì vậy, họ thường tập trung cao độ vào một vấn đề nào đấy và chỉ dừng lại khi chúng được hoàn thành như mong muốn.

Người hành Kim rất có chính kiến của riêng mình. Vì lẽ đó, họ cũng thích hợp với khả năng làm lãnh đạo và phù hợp khi công việc trong một tập thể. Đáng chú ý, họ rất giỏi ứng phó hay thực hiện bố trí trong các hoạt động, tổ chức. Người mệnh Kim cũng đều được trời phú cho trực giác tốt để đưa ra những quyết định hoàn hảo với cuộc đời của mình.

Đối với bạn bè, người thân, những người mệnh Kim cũng sống rất nghĩa khí. Họ vui vẻ, hòa đồng và cũng rất khôn ngoan trong các mối quan hệ. Người thuộc cung mệnh này có thể thuyết phục người khác nên họ đặc biệt thích hợp với những hoạt động kinh doanh.

Hơn nữa, những người thuộc mệnh này cũng ngại chỉnh sửa nên họ thường hướng tới sự ổn định, bền lâu.

Ưu điểm về tính cách của người mệnh Kim
Ưu điểm về tính cách của người mệnh Kim

Nhược điểm của người mệnh Kim là gì?

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm những người có bản mệnh Kim cũng có một số những nhược điểm cụ thể. Các tính cách này nếu như không nên bổ trợ hoặc khắc phục sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động. Và sự nghiệp sau này.

Người mệnh Kim vì quá mưu cầu tính ổn định nên họ thường chỉ sống trong vùng an toàn, khó bứt phá. Ngoài ranếu tính cách quá cố chấp, bảo thủ cũng có khả năng là bước cảm để sự nghiệp của người mệnh Kim không thể đi lên.

Tổng kết

Qua bài viết của Blog Tử Vibạn có thể thấy có rất nhiều ngành nghề cho người mệnh Kim. Bạn hãy dựa trên sở trường cùng kiến thức, năng lực của bản thân kết hợp với nhu cầu của xã hội để quyết định chọn lấy một nghề để theo đuổi. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, vì vậy bước chọn nghề là bước quan trọng nhất mà bạn phải suy nghĩ kỹ lưỡng. Nếu như chưa chắc chắn thì bạn nên nhờ những người có nhiều kinh nghiệm tư vấn cho nhé.

Nguồn: Tổng hợp