mệnh mộc và mệnh hỏa

Vợ chồng mệnh Mộc và mệnh Hỏa có hợp nhau không?

Mệnh Mộc và Mệnh Hỏa tương sinh hay tương khắc? Người mệnh Mộc và người mệnh Hỏa có nên kết hôn với nhau không? nếu bạn đang tìm kiếm lời giải cho những thắc mắc này thì hãy cùng Blog Tử Vi tham khảo nội dung sau đây nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh mộc và mệnh hỏa

Tính cách người mệnh Mộc và mệnh Hỏa

Người mệnh Mộc

Mệnh Mộc là những người có tư duy logic, đầu học nhạy bén phải có những quyết định nhanh chóng, dứt khoát. Nhìn tổng quan, mệnh Mộc có bản chất lương thiện, trái tim nhân hậu và luôn trợ giúp người khác.

Dù là nam hay nữ mệnh Mộc đều khéo léo, nhanh nhẹn. Tuy nhiênyếu điểm của họ là thiếu sự kiên trì, thỉnh thoảng làm việc dễ bị nản.

Người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa là những người có vẻ ngoài sáng lạn, phóng khoáng. Tính cách của họ mạnh mẽ, cởi mở, nhiệt tình, quyết đoán rất nhanh trong công việc và tình cảm.

Họ ấm áp nhưng thiếu lãng mạn, họ quyết đoán nhưng nóng vội, thiếu kiên nhẫn là những đặc điểm nổi bật của người mệnh Hỏa dù là nam hay nữ. Đặc biệt với nữ giới mệnh Hỏa sẽ có phần thiếu nữ tính, làm chủ cao, để có hôn nhân, tình cảm như ý cần tiết chế bản thân.

Xem thêm: 4 cách hóa giải xung khắc giữa mệnh Mộc và mệnh Kim

Mệnh Mộc và mệnh Hoả có hợp nhau không?

Trong phong thủy mệnh Mộc có các mối tương quan tương sinh và tương khắc thì mệnh Mộc và mệnh Hỏa thật may nằm trong mối quan hệ tương sinh. Chính việc này nên Mệnh Mộc và mệnh Hỏa có hợp nhau không câu trả lời là CÓ

Mệnh Mộc và mệnh Hoả có hợp nhau không?
Mệnh Mộc và mệnh Hoả có hợp nhau không?

Theo quan niệm ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa đây chính là mối tương quan tương sinh. Nhờ có Mộc (cây cối) mà mới tạo nên Hỏa (lửa). Khi hai người mệnh Mộc và mệnh Hỏa bên cạnh nhau thì cả 2 sẽ cùng được tăng trưởngthúc đẩy nhau cùng vận động để có được những thành tựu trong cuộc sống. Cụ thể:

  • Chồng mệnh Mộc – vợ mệnh Hỏa: Hai mệnh này kết hợp nhau sẽ tạo nên vượng khí, phu thuê hòa hợp trường thọ, tài vận tốt, con cái sinh ra tốt đẹp
  • Chồng mệnh Hỏa – vợ mện Mộc: Hai mệnh này kết hợp sẽ có một cuộc sống thành đạt, sinh được con ngoan hiền và phúc lộc song toàn

Tuy vậy trong mối quan hệ này thì người mệnh Hỏa được lợi nhiều hơn người mệnh Mộc. Có nghĩa người mệnh Mộc sẽ là người phụ trợ, hỗ trợ cho người mệnh Hỏa tăng trưởng, thành công.

Một điều cực kì quan trọng mà bạn nên biết trong quan hệ Mộc Hỏa đấy là Mộc sinh Hỏa là tốt nhưng nếu như Hỏa quá mạnh sẽ thiêu rụi Mộc nên mối quan hệ này cũng cần cần có sự nhường nhịn lẫn nhau. Đặc biệt là mệnh Mộc cần nên có cương nhu trong cuộc sống vợ chồng mới có thể duy trì được hạnh phúc dài lâu và thành công trong mọi mặt.

Vợ chồng mệnh Mộc và mệnh Hỏa

Theo phong thủy, mệnh Mộc và Mệnh Hỏa khi kết hôn sẽ đem đến nhiều may mắn, hạnh phúc. Thế nhưng, trong tương sinh cũng sẽ tiềm ẩn sự tương khắc. Thế nên, để biết được mệnh Mộc và mệnh Hỏa có hợp nhau không chúng ta cần coi xét họ là người vợ mệnh Hỏa hay người chồng mệnh Hỏa.

Vợ chồng mệnh Mộc và mệnh Hỏa
Vợ chồng mệnh Mộc và mệnh Hỏa

Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa có hợp không?

Trong mối tương quan giữa người chồng mệnh Mộc và người vợ mệnh Hỏa, sự kết hợp sẽ mang lại may mắn, thuận lợi cho người vợ mệnh Hỏa. Bởi, Mộc sinh Hỏa, người chồng sẽ luôn ở phía sau trợ giúphỗ trợ người vợ.

Thế nhưng, trong tương sinh sẽ có phản sinh. Người chồng Mộc chỉ biết cho đi mà không hề biết nhận lại không phải gặp may mắn, thuận lợi. Đặc biệt, khi người chồng mệnh Mộc giữ vai trò làm chủ kinh tế sẽ khiến gia đình sụt giảm về tiền tài, lâu dần sẽ khiến mối tương quan vợ chồng không lâu bền.

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc có hợp không?

Cũng giống với mối quan hệ giữa chồng mệnh Mộc,vợ mệnh Hỏa, khi người chồng mệnh Hỏa, vợ mệnh Mộc kết hợp với nhau sẽ mang đến may mắn, thuận lợi cho người mang mệnh Hỏa.

Trong cuộc sống, người vợ vốn dĩ luôn đứng sau là động lực, là hậu phương tiếp sức mạnh cho người chồng. Bởi vậy, khi người chồng kiểm soát kinh tế sẽ thuận lợi trên đường công danh sự nghiệp. Bên cạnh đấy, sự nóng nảy, khó tính của người chồng mệnh Hỏa cũng sẽ được sự dịu dàng của người vợ mệnh Mộc cân bằng từ đó mà cuộc sống hạnh phúc, sung túc hơn.

Chồng mệnh Hỏa vợ Mệnh Mộc sinh con mệnh gì?

Chồng mệnh Hỏa vợ Mệnh Mộc sinh con mệnh gì?
Chồng mệnh Hỏa vợ Mệnh Mộc sinh con mệnh gì?

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Hỏa

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc đã sẵn mang yếu tố tương sinh, nếu mái ấm gia đình có thêm một em bé hành Hỏa sẽ khiến mái ấm gia đình gặp nhiều điều tốt đẹp, em bé gặp nhiều thuận tiện trong đời sống bởi theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa .

Mệnh của con làm lợi cho cha mẹ là Tiểu Cát, mệnh của cha mẹ làm lợi cho con là Đại Cát. Như vậy, mẹ mệnh Mộc làm lợi cho con mệnh Hỏa là Đại Cát, đồng thời con mệnh Hỏa bình hòa với bố mệnh Hỏa .

Thiên thần nhỏ mang hành Hỏa trong mái ấm gia đình bố mệnh Hỏa mẹ mệnh Mộc thường sẽ có đời sống vừa đủ niềm hạnh phúc, mái ấm gia đình gặp nhiều thuận tiện, trơn tru. Bố và con được mệnh của mẹ tương hỗ rất khả quan, việc làm của bố sẽ gặp nhiều cơ hội tuyệt vời, con gặp nhiều điều như mong muốn trong đời sống .

Tuy vậynếu là một em bé trai hành Hỏa, dương Hỏa của bố và dương Hỏa của con gặp nhau hình thành thế “ lưỡng Hỏa, hỏa diệt ”, sẽ gây tác động ảnh hưởng không tốt cho bố hoặc con .

Nếu là bé gái hành Hỏa, dương Hỏa của bố và âm Hỏa của con hình thành “ lưỡng Hỏa thành viêm ” rất tích cực, bố và con rất hợp nhau và được mệnh Mộc của mẹ tương hỗ rất tốt .

Vì vậy, chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Hỏa là một bé gái thì hiệu quả hơn một bé trai.

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Hỏa
Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Hỏa

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Mộc

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc đã sẵn mang yếu tố tương sinh, nếu mái ấm gia đình có thêm một em bé hành Mộc sẽ khiến mái ấm gia đình gặp nhiều điều tốt đẹp bởi theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa .

Mệnh của con làm lợi cho cha mẹ là Tiểu Cát, mệnh của cha mẹ làm lợi cho con là Đại Cát. Như vậy, con mệnh Mộc làm lợi cho bố mệnh Hỏa là Tiểu Cát, đồng thời con mệnh Mộc bình hòa với mẹ mệnh Mộc .

Thiên thần nhỏ mang hành Mộc trong mái ấm gia đình bố mệnh Hỏa mẹ mệnh Mộc thường sẽ có đời sống không thiếu niềm hạnh phúc, mái ấm gia đình gặp nhiều thuận tiện, như ước muốn trong đời sống, bố được mệnh của con và mẹ tương hỗ rất khả quan, việc làm của bố sẽ gặp nhiều thuận tiện, thành công tuyệt vời .

Ngoài ranếu như là một em bé trai hành Mộc, dương Mộc của con và âm Mộc của mẹ gặp nhau hình thành thế “ lưỡng Mộc thành lâm ” rất khả quan đẹp, hai mẹ con rất hợp nhau và cùng tương hỗ rất tốt cho mệnh Mộc của bố, giúp việc làm của bố ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, con sinh ra được bố mẹ yêu thương, chăm sóc, bản mệnh tốt, sức khỏe ổn định.

Tuy vậynếu là bé gái hành Mộc, âm Mộc của mẹ và âm Mộc của con tạo thành “ lưỡng Mộc tấc chiết ” không tốt, có nghĩa là sẽ gây ảnh hưởng liên quan không tốt cho mẹ hoặc con .

Do đó, chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Mộc là một bé trai thì hiệu quả hơn một bé gái .

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Mộc
Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Mộc

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Thủy

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc và chế ngự thì Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Thủy khắc Hỏa. Như vậy có nghĩa là, mệnh Mộc của mẹ tương sinh mệnh Hỏa của bố, mệnh Thủy của con khắc chế mệnh Hỏa của bố, mệnh Thủy của con tương sinh mệnh Mộc của mẹ. Mệnh của bố và con có quan hệ khắc chế can đảm và mạnh mẽ không tốt cho bố, còn mệnh con và mẹ có quan hệ tương sinh, rất tốt .

Con mệnh Thủy khắc bố mệnh Hỏa là Tiểu hung, xấu. Con mệnh Thủy làm lợi cho mẹ mệnh Mộc là Tiểu Cát, tốt. Ngoài ra, bố và mẹ có ngũ hành tương sinh giúp hạn chế phần nào sự tương khắc và chế ngự mệnh trong mái ấm gia đình, vì thế nên cặp chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Thủy cũng không gặp nhiều bất lợi .

Thường thường, Thủy sẽ khắc mệnh Hỏa, nhưng không phải Hỏa nào cũng bị Thủy khắc chế. Nếu như bố thuộc nạp âm là Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa hay Sơn Hạ Hỏa mà sinh con mệnh Thủy sẽ làm ra điều tốt đẹp bởi 3 nạp âm tích hợp với nước mới phát huy được tối đa đặc thù .

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Thủy
Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Thủy

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Thổ

Theo ngũ hành tương sinh kìm hãm thì Hỏa sinh Thổ, Mộc sinh Hỏa, Mộc khắc Thổ. Như vậy nghĩa là, mệnh Hỏa của bố tương sinh mệnh Thổ của con, mệnh Mộc của mẹ tương sinh với mệnh Hỏa của bố, mệnh Mộc của mẹ khắc chế mệnh Thổ của con. Mệnh của bố và con có quan hệ tương sinh tốt cho con, nhưng con và mẹ lại có quan hệ khắc chế nhau, rất không tốt cho con .

Mẹ mệnh Mộc khắc con mệnh Thổ là Đại hung, rất xấu. Bố mệnh Hỏa làm lợi cho con mệnh Thổ là Đại Cát, rất khả quan. Ngoài ra, bố và mẹ có ngũ hành tương sinh giúp hạn chế phần nào sự kìm hãm mệnh trong mái ấm gia đình, bởi vậy nên cặp chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Thổ cũng không gặp nhiều bất lợi .

Thường thường, Mộc sẽ khắc mệnh Thổ, nhưng không phải Thổ nào cũng bị Mộc khắc chế. Các mệnh Lộ Bàng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ không lo lắng Mộc vì cây không hề sống ở đầm lầy hay bãi cát được. Thậm chí nếu 3 mệnh này tích hợp với Mộc còn hoàn toàn có thể tạo điều kiện cho tài lộc, sự nghiệp thăng quan tiến chức, phát triển rực rỡ tỏa nắng .

Vì vậy nếu như cặp bố Hỏa mẹ Mộc sinh con mệnh Thổ thuộc 3 nạp âm này thì mái ấm gia đình dễ gặp nhiều như mong muốn, thuận tiện trong đời sống .

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Thổ
Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Thổ

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sinh con mệnh Kim

Theo ngũ hành tương sinh kìm hãm thì Kim khắc Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa khắc Kim. Như vậy có nghĩa là, mệnh Hỏa của bố khắc chế với mệnh Kim của con, mệnh Mộc của mẹ tương sinh mệnh Hỏa của bố, mệnh Kim của con khắc chế với mệnh Mộc của mẹ. Mệnh của bố và con có quan hệ kìm hãm nhau rất xấu, đồng thời mệnh của con và mẹ cũng có quan hệ tương khắc và chế ngự, xấu .

Bố mệnh Hỏa khắc con mệnh Kim là Đại hung, rất xấu. Con mệnh Kim khắc mẹ mệnh Mộc là Tiểu hung, xấu. Thế nên, chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc nên tránh sinh con mệnh Kim, bởi sẽ gây nhiều điều không trơn tru cho cả mái ấm gia đình. Với bố thì mọi việc không như ý, vợ chồng thường xuất hiện mâu thuẫn. Bản mệnh của con bị bố xung khắc nên sức khỏe cũng yếu kém, hay ốm đau bệnh tật.

Tổng kết

Trên đây chính là tất cả những điều cần biết về mệnh mộc và mệnh hỏaBlog Tử Vi hy vọng, với những kinh nghiệm sẻ chia sẽ giúp ích được bạn đọc quan tâm.

Nguồn: Tổng hợp