Mệnh thủy hợp màu gì?

Mệnh Thủy hợp màu gì? 4 màu sắc may mắn của mệnh Thủy

Với phần đông mọi người, việc chọn lựa màu sắc thích hợp với bản mệnh của mình là vô cùng quan trọng và có ý nghĩa rất lớn. Theo họ quan niệm, chọn lựa sắc màu phù hợp sẽ giúp gia tăng may mắn, giúp công việc cũng như mọi sự trong cuộc sống thêm trơn tru, tốt lành hơn. Vậy mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì? Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn giải đáp câu hỏi đó đồng thời giúp bạn nắm được cách chọn màu hợp mệnh Thủy.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh thủy hợp màu gì

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Không chỉ theo quan niệm cá nhân mà theo phong thủy hay ngũ hành âm dương thì việc lựa chọn màu sắc cũng cực kì quan trọng. Nó có quyết định tới vận khí của mỗi người. Vậy người mệnh Thủy hợp với màu gì?

Màu tương sinh với mệnh Thủy

Những gam màu tương sinh sẽ có tác dụng tốt cho bản mệnh của bạn. Phía dưới là những sắc màu tương sinh với người mệnh Thủy.

Xem thêm: Người mệnh Thủy hợp mệnh gì và khắc mệnh gì nhất?

  • Màu trắng: Màu trắng là một trong những sắc màu tương sinh với những người mệnh Thủy. Nó tượng trưng cho sự thanh khiết, tinh khôi, giúp người mệnh Thủy có sự may mắn trong cả hoạt động lẫn cuộc sống.
  • Màu bạc, ánh kim: Đây cũng là một gam màu tương sinh với người mệnh Thủy và mang đến cho họ những điều tốt lành, may mắn.

Màu tương hợp

Những màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy nhất. Nên người mệnh Thủy hợp màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim.

Xanh da trời

Xanh da trời
Xanh da trời

Xanh da trời thể hiện sự long lanh và nguy nga trong các yếu tố về sắc màu. Có nhiều sắc xanh từ xanh nhẹ của nước đến màu xanh của biển và chuyên sâu là màu xanh đậm nét của đá quý. Trong phong thủy, màu xanh mang đến sự sảng khoái và tươi trẻ.
Màu xanh thiên thanh trong phong thủy thích hợp với cung Gia Đạo và cung Tài Lộc. Màu xanh sáng tốt cho việc tăng trưởng và mở rộng của cải, trong khi màu xanh sậm gợi tả lên nguồn năng lượng của sự điềm tĩnh và sâu lắng.

Màu đen

Màu đen
Màu đen

Màu đen luôn thể hiện sự huyền bí, đại diện cho nguồn năng lượng kì ảo và sự tinh tế. Nó cũng đem đến sức mạnh và sự bảo vệ an toàn. Màu đen là màu của đêm, của vùng nước sâu thẳm và lòng đất bao la. Màu đen cung cấp sự sâu lắng, sức mạnh và sự phân định bài bản ranh giới cho không gian nhà bạn, nó cũng là màu mang lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ.

Bạn đã có khả năng trả lời cho mình câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì nhất rồi. Những gam màu liên quan đến kim loại, đặc biệt là trắng, bạc sẽ là sắc màu hoàn hảo để cân bằng các yếu tố tự nhiên trong người hành Thủy.

Mệnh Thủy kỵ màu gì?

Mệnh Thủy kỵ màu gì?
Mệnh Thủy kỵ màu gì?

Mệnh Thủy luôn bị chế khắc bởi màu xanh lá và những màu đại diện cho mệnh Hỏa như đỏtímcam. Cần tránh các màu bị khắc bao gồm vàngnâu đấtnâu nhạt, người mệnh Thủy sử dụng các màu này luôn cảm xúc bị hối thúc, thiếu sinh lực, gặp điều không may mắn.

Màu chế khắc mạng Thủy

Tuy theo ngũ hành là Thủy sinh cây cối (nước giúp cây cối phát triển) tuy nhiên sau đấy Thủy sẽ bị yếu đi rất nhiều nên màu xanh lá của cây cối vẫn nên bị hạn chế nếu bạn không muốn bị giảm thiểu năng lượng của mình. Cũng chính vì vậy mà ít khi thấy người mệnh Thủy sử dụng màu này.

Mệnh của lửa cũng không ngoại lệ, lửa nước không bao giờ hợp nhau vì thế mà những màu đại diện cho lửa cũng là top màu khắc mệnh Thủy như: đỏ, tím cam, nếu chẳng may bạn dùng màu này khi đi gặp đối tác thường xuyên sử dụng thì phần nào chúng se cản trở con đường công danh của bạn.

Màu bị khắc

Mệnh Thủy khắc màu gì trong mệnh ngũ hành. Đất cản trở nước nên màu sắc của đất bị xem là khắc với người mệnh Thủy cực kỳ nhiều. Các màu như vàng, nâu đất, nâu nhạt nên cho vào danh sách loại trừ trong phong Thủy của người mệnh Thủy.

Khi chọn lựa màu các đồ vật trong nhà cũng cần phải tuân theo phong Thủy, chúng không bắt buộc tuy nhiên thật sự quan trọng nếu mong muốn gặp nhiều may mắn trong hoạt động lẫn cuộc sống thì hãy chú ý trong cách chọn lựa màu sắc.

Mệnh Thủy hợp màu gì trong thiết kế nội thất

Người mệnh Thủy hợp các màu tương sinh và tương hợp như màu đen, xanh biển, vàng,…trong việc chọn lựa màu sắc cho các thiết kế nội thất.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư cho người mệnh Thủy
Mẫu thiết kế nội thất chung cư cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp chăn ga màu gì

Mệnh Thủy hợp chăn ga màu đen, màu xanh biển, màu vàng, màu bạc,..do đây là các màu tương sinh và tương hợp. Ngoài ra các màu chăn ga gối đệm này được trang trí trong phòng ngủ cũng giúp phòng ngủ được đẹp hơn và tươi sáng hơn nếu như biết cách kết hợp.

Mệnh Thủy hợp đồng hồ màu gì

Mệnh Thủy hợp đồng hồ màu đen, màu vàng ánh kim, màu xanh biển dùng để trang trí trong nhà.

Mệnh Thủy hợp rèm màu gì

Mệnh Thủy hợp rèm màu cửa nhà màu xanh biển nhạt, màu đen nhạt, màu vàng nhạt, màu vàng đậm, màu vàng bạch kim, màu bạc ánh kim, màu ghi,..theo phong thủy màu sắc người mệnh thủy. Các màu này dùng cho rèm cửa nhà giúp không gian nội thất thêm sang trọng và độc đáo.

Mệnh Thủy sơn nhà màu gì

Mệnh Thủy sơn nhà màu đen, màu xanh biển, màu vàng nhạt, màu ghi là tốt và hợp phong thủy để kích tài lộc vì các màu này là màu tương sinh và tương hợp với mạng Thủy trong ngũ hành. Trong các màu trên thì màu ghi là màu sơn hợp nhất để sơn nhà cho người mệnh Thủy vì vừa hợp mệnh theo phong thủy màu sắc vừa là màu sơn sang trọng, cao cấp.

Mệnh Thủy hợp sofa màu gì

Mệnh Thủy hợp sofa màu đen, màu xanh biển, màu vàng, màu ghi, màu ánh kim,…Các màu này dùng trang trí sofa cho người mệnh Thủy vừa hợp phong thủy màu sắc vừa tạo không gian tươi sáng và đẳng cấp sai biệt.

Cách trang trí nội thất phù hợp phong thủy cho người mệnh THỦY
Cách trang trí nội thất phù hợp phong thủy cho người mệnh THỦY

Mệnh Thủy hợp gỗ không

Mệnh Thủy hợp không hợp gỗ, người mệnh Thủy không được dùng quá là nhiều vật dụng làm bằng gỗ quanh mình trong thiết kế, trang trí nội thất vì gỗ thuộc hành tương khắc với phong thủy mệnh Thủy theo về sắc màu.

Mệnh Thủy hợp màu gỗ gì

Nếu như người mệnh Thủy thích các đồ sử dụng bằng gỗ trong trang trí nội thất, mệnh thủy sẽ hợp với màu gỗ sậm đen vì màu đen là màu tương hợp với mệnh Thủy sẽ trấn hãm được phần nào sự tiêu cực mà đồ gỗ cung cấp.

Mệnh Thủy lát gạch nhà màu gì hợp phong thủy

Mệnh Thủy lát gạch nhà màu đen, màu vàng, màu xanh biển, màu ghi ánh kim,…hợp phong thủy sắc màu. Đáng chú ý nếu như sử dụng kết hợp các màu lát gạch này một cách tinh tế trong từng khu vực nhà sẽ tạo nên không gian sống hài hòa và bắt mắt.

Màu kính bếp cho người Mệnh Thủy

Màu kính bếp cho người Mệnh Thủy hợp bao gồm các màu đen huyền bóng, màu vàng bóng, màu xanh biển. Các màu này là màu tương sinh và tương hợp với người mệnh thủy, khi sử dụng cho màu kính bếp vừa hợp vừa đẹp, giúp không gian bếp thêm sinh động bắt mắt.

Phòng khách Mệnh Thủy

Phòng khách Mệnh Thủy nên chọn sắc màu nào hợp mệnh thủy, nhất định là các màu đen, màu xanh biển, màu vàng, màu ghi. Giống như các đồ sử dụng lượn sóng có màu xanh biển hay những kim loại màu đen sẽ đem đến thủy khí thịnh vượng cho người mệnh Thủy.

Tuyệt chiêu thiết kế nội thất nhà ở cho người Mệnh Thủy
Tuyệt chiêu thiết kế nội thất nhà ở cho người Mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp xe màu gì?

Tại thời điểm này, việc mua xe ô tô để làm phương tiện di chuyển hay bán hàng không còn là chuyện hiếm gặp. Một chiếc xe hơi được bán trong nước sau khi bị đánh thuế có giá rất cao tuy nhiên vẫn không ít người mua xe về để giúp đỡ và hỗ trợ di chuyển hay tạo ra một nguồn tài chính linh hoạt khác bằng việc bán hàng cá nhân.

Do đó, xe ô tô có thể gọi là tài sản, là vật hái ra tiền và cần được coi xét, tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện việc chọn mua một mẫu xe thích hợp. Và hầu hết khách hàng sẽ tiến hành công việc coi phong thủy trong mua xe để phù hợp mệnh ngũ hành. Người mệnh Thủy mua xe oto cũng không ngoại lệ.

Trước hết, chúng ta cần biết, mệnh Thủy tượng trưng cho nước, màu đặc trưng của nước là màu xanh dương, màu đen và đây cũng là màu sắc đặc trưng của người mệnh Thủy hay thường được gọi là màu tương hợp, mang lại điều tốt đẹp cho chủ sở hữu. Ngoài ra, màu xe hợp mệnh Thủy còn phải là những màu sắc thuộc mệnh tương sinh với người mệnh Thủy.

Trong quy luật ngũ hành, có hai mệnh tương sinh và chế khắc dành cho người mệnh Thủy đó chính là:

Mệnh tương sinh: Mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy, bởi kim loại khi nung chảy sẽ tạo nên dòng chảy màu trắng xám hay màu bạc như là nước. Nếu như mệnh Thủy liên kết với mệnh Kim thì sẽ mang lại nhiều may mắn, chủ nhân làm ăn phát đạt, gia đình thuận hòa, di chuyển trên đường bình an, sức khỏe dồi dào. Vì thế, người mệnh Thủy còn có thể chọn những màu xe thuộc mệnh Kim như màu trắng, xám ghi, màu bạc.

Mệnh chế khắc: là mệnh Hỏa, bởi lửa sẽ bị nước dập tắt. Màu sắc đặc trưng của mệnh Hỏa là màu đỏ, tím, hồng. Người mệnh Thủy có khả năng mua xe có màu này để chế khắc những điều đang xảy ra với gia chủ trong hiện tại.

Vậy nên, mệnh Thủy theo quy luật ngũ hành thì nên mua xe màu trắng, ghi hoặc xám bạc. Hơn nữa, người mệnh Thủy có khả năng chọn lựa màu đỏ, tím và hồng, đây chính là màu chế khắc giúp mệnh Thủy tránh được những điềm xấu và xui xẻo.

Mệnh Thủy không hợp xe màu gì?

Trong quy luật ngũ hành, có tính tương sinh thì cũng không thể tránh tính tương khắc. Không ai mong muốn bản thân phải sở hữu chiếc xe mang tính tương khắc, đem điều xui rủi đến cho các nhân và gia đình của mình.

Người mệnh Thủy không nên mua xe có màu vàng, nâu đất. Vì đây chính là những màu sắc thuộc mệnh Thổ có tính tương khắc với mệnh Thủy, đất sẽ ngăn chặn dòng chảy tự nhiên của nước.

Hơn nữa, mệnh Thủy cũng nên hạn chế chọn màu xe có màu xanh lá cây để tránh gặp phải trắc trở trong công việc, vì đây là màu đặc trưng của mệnh Mộc. Cây cối sẽ hút nước, các chất dinh dưỡng của nước làm vũng, trạch bị cạn kiệt nguồn nước.

Mệnh Thủy không nên mua xe màu gì?
Mệnh Thủy không nên mua xe màu gì?

Tổng kết

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp cho bạn giải đáp được câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì cũng giống như cách chọn màu hợp mệnh Thủy rồi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Đừng bao giờ quên thường xuyên truy cập website  Blog Tử Vi để cập nhật nhiều thông tin có ích bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp