bùa trừ tà là gì

Bùa trừ tà là gì? TOP 10 các loại bùa linh nghiệm nhất

Những câu chuyện về ma quỷ như một nỗi rùng rợn đối với hầu hết mọi người. Nhiều người đã từng thấy ma nhưng trái lại cũng có người chưa thấy bao giờ. Và, hiện tượng ma quỷ có thật không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải thích chắc chắn. Thế nhưng, dân gian vẫn hay truyền tai nhau những vật trừ tà nên mang theo bên mình để xua đuổi ma quỷ nếu chúng tồn tại. Vậy, bùa trừ tà là gì ? Có giải trừ được tà ma hay không ? cách vẽ bùa trừ tà ma như thế nào? Cùng xem bài viết sau nhé

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: bùa trừ tà là gì

Bùa trừ tà là gì ?

Bùa trừ tà ma là những lá bùa có công dụng trừ tà ma, trục xuất tà ma ra khỏi người, trấn tà ma ở nhà hoặc những vùng đất xấu để chúng không vào phá. Bùa trừ tà ma được dùng thường xuyên trong dân gian cho đến tận tại thời điểm này. Bùa trừ tà có chống lại được ma quỷ không ?

Có các kiểu bùa trừ tà nào?

Bùa trừ ma cương thi

Ở châu Á, quốc gia nổi tiếng về ma cương thi có lẽ đó chính là Trung Quốc. Tại quốc gia này những giai thoại liên quan đến cương thi được truyền lại rất nhiều. Và những lời đồn đại này thực sự khiến con người cảm thấy khiếp sợ.

Xem thêm: Các loại bùa hại người nguy hiểm nhất trong truyền thuyết

Còn đối với phương tây loại ma này được biết đến với tên gọi khác đó chính là zombie. Tuy tên gọi khác nhau nhưng cả hai đều đề cập về một loại xác sống. Chúng sẽ sống lại khi được đào lên khỏi mộ. Sau đó là hàng loạt vụ giết người đáng sợ xuất hiện.

Hầu hết những người chết đều có chung dấu hiệu đấy chính là bị hai chiếc răng nanh cắn vào mạch máu và hút tới khô xác. Theo các câu truyện dân gian thì những xác chết bị hút máu đấy sau cũng sẽ trở thành cương thi.

Mà cương thi lại là một cái xác không biết đau. Do vậy việc diệt trừ sẽ vô cùng khó khăn. Nếu như có thể thì phải hỏa thiêu. Tuy nhiên các bậc cao nhân, đạo sĩ đã tìm ra được loại bùa trừ ma cương thi. Theo phái Mao sơn thì loại bùa này được viết trên giấy và dán lên trán của cương thi. Như vậy chúng sẽ trở nên bất động và không làm hại được người.

Còn nếu phát hiện sớm khả năng biến thành cương thi. Đạo sĩ phải sử dụng mực chu sa trộn với máu gà. Dùng sợi chỉ để bắn lên xung quanh quan tài, không được để hở bất kỳ chỗ nào. Có như vậy sẽ hạn chế được tình trạng ma phá quan tài đi hại người.

Bùa trừ ma quỷ

Thế lực tâm linh thứ 2 cũng đáng lo lắng không kém cương thi có lẽ chính là ma quỷ. Bởi vì cương thi thì còn có khả năng nhìn thấy được nhưng ma quỷ thì không phải ai cũng có khả năng nhìn thấy và khẳng định là có được.

Vì lẽ đó khi gặp những hiện tượng kỳ quái hoặc bị ma trêu. Chúng ta thường tìm đến các thầy cúng, nếu như bạn theo đạo phật sẽ nhờ đến các nhà sư, các bậc cao tăng. Còn nếu như bạn theo đạo thiên chúa thì sẽ nhờ cha giúp đỡ.

Ở dân gian từ xưa đến nay lưu truyền rất nhiều dạng ma quỷ không giống nhau. Đó cũng chính là lý do có đa dạng bùa trừ ma khác nhau cho con người tìm hiểu. Bạn có thể trừ tà bằng gương bát quái treo trước cửa nhà, trừ tà bằng bùa ngũ sắc, chuông la bàn bát quái…

Bùa trừ ma quỷ
Bùa trừ ma quỷ

Đeo bùa cho trẻ

Người xưa quan niệm trẻ nhỏ trong sáng, chúng có khả năng nhìn thấy những thứ mà người trần mắt thịt không nhìn thấy được. Do vậy chúng cũng rất hay bị trêu khiến cho trẻ quấy khóc giữa đêm làm cho người lớn, cha mẹ, ông bà vô cùng lo lắng.

Nếu như bạn cũng cảm thấy không yên tâm và muốn bảo vệ cho sức khỏe của con mình. Thỉnh bùa trừ ma cho các bé đeo cũng là cách hiệu quả. Bùa có thể xin ở nhà chùa, nhà thờ hoặc những vật đã được thờ cúng sau đấy thỉnh về cho các bé đeo.

Hơn nữa không những dành cho trẻ nhỏ, cả người lớn cũng có rất nhiều cách trừ tà không giống nhau có thể ứng dụng như sau.

Cách sử dụng tỏi trừ tà

Theo quan niệm dân gian thì tỏi chính là thứ kỵ ma quỷ. Và theo những lời ông cha truyền lại thì ma rất sợ tỏi. Vậy nên khi nấu đồ cúng tuyệt đối người nhà không được bỏ tỏi vào. Nếu không người đã khuất sẽ không thể ăn.

Phụ thuộc vào việc này bạn cũng có khả năng dùng tỏi để diệt trừ ma quỷ. Không cho chúng tiếp cận hay quấy phá gì được. Cách thực hiện thì chỉ cần mỗi khi đi vào ban đêm hoặc trẻ con khi phải di chuyển đi xa, nhét mấy nhánh tỏi vào túi áo túi quần là được. Tỏi cũng không phải là nguyên liệu khó kiếm nên trong mọi trường hợp đều có khả năng dùng được.

Cành dâu trừ ma

Ngoài ra nếu như bạn chưa có duyên để đi xin bùa trừ ma thì có thể dùng phương pháp dân gian chỉ dạy. Đó chính là sử dụng cành dâu để trừ ma. Dâu ở đây chính là chỉ cây dâu tằm.

Theo kiến thức về phong thủy, người xưa thường dùng dâu tằm để xua đuổi tà ma. Hay nói cách khác khi nhà bạn có trẻ sơ sinh, nếu như thấy chúng khóc đêm thường xuyên. Nhiều khả năng là đã bị ma trêu khiến trẻ sợ hãi.

Lúc này bạn cần thu thập cây roi dâu, nếu như trẻ là nam thì vụt nhẹ 7 cái, nếu như là nữ thì đánh 9 cái. Như thế sẽ dọa được ma đi và chúng không dám quấy nhiễu. Trẻ sẽ nín khóc ngay.

Hơn nữa, với người lớn, nếu như bạn thường mộng mị khi ngủ. Hoặc thường thấy ác mộng, đêm bị bóng đè. Hãy thu thập roi dâu để bỏ ở đầu giường. Bạn sẽ đạt được những giấc ngủ ngon hơn mà không cần sợ lo lắng hãi nữa.

Xem thêm:  bùa may mắn tiền bạc

Có nên sử dụng bùa trừ tà?

Bạn tuyệt đối thận trọng với bùa trừ tà, bởi sự tà ác của nó vô cùng kinh khủng. Cái lợi nho nhỏ trong vài năm đầu không thấm gì so với sự khốn cùng mà bạn phải đền trả về sau. Vì sao thế? Bởi để làm được bùa trừ tà, 100% các thầy tà đều dùng Âm binh, họ sử dụng bùa giam nhốt và sai sửa âm binh theo tùy theo mục đích của lá bùa.

Có nên sử dụng bùa trừ tà?
Có nên sử dụng bùa trừ tà?

Âm binh, nói toạc ra là vong hồn các kiểu ma quỷ, được các Thầy tà triệu hồi bằng tà pháp. Họ được nuôi ăn và bắt làm các công việc mà các thầy này yêu cầu. Nói thế này để bạn dễ hình dung về âm binh: bạn nghĩ âm binh là những nô lệ thời trung cổ và các thầy tà là các lãnh chúa cai quản họ. Lãnh chúa nuôi nô lệ và họ phải làm bất kỳ việc gì lãnh chúa đòi hỏi.

Bạn thỉnh bùa trừ tà về nhà mà không biết rằng: Đám âm binh được chú ếm trong những lá bùa đó nghiễm nhiên được bạn mời về nhà. Bạn vui mừng khi thấy nó có chút tác dụng trong thời gian đầu cho đến khi: Hoặc pháp lực của thầy tà suy yếu; Hoặc nguy cơ hơn, ông thầy` ấy đột nhiên chết mất. Đám âm binh kia biến mất chịu sự làm chủ của tà lực, chúng bị bỏ đói…Và thảm họa đến với bạn một cách đương nhiên: Trong nhà bạn đầy rẫy ma quỷ và chúng ngang nhiên quậy tưng nhà bạn! Mà âm binh quậy thì bạn biết rồi đó: Vô cùng kinh khủng!

Lại do chúng được bạn mời về nên chư Thần linh hoặc Tổ tiên, dù có thương bạn cũng vô phương trợ giúp. Vậy nên dù có gặp phải chuyện gì, cũng mong bạn tỉnh táo: Đừng bao giờ dùng bùa trừ tà ma nếu chưa phải là bước đường cùng! Nó là đại họa cho bạn, gia đình bạn và cả tổ tiên nhà bạn đấy!

Khi nào thì dùng bùa trừ tà?

Dưới đây là một vài cách sẽ giúp bạn nhận biết trong nhà mình có đang bị thứ gì không tốt lành lưu lại hay là không:

Nhiệt độ chỗ bạn ở thay đổi một cách thất thường

Khi trời đang mùa hè tuy nhiên khi bạn bước vào nhà lại cảm thấy lạnh, hay nổi da gà thì phải nên cẩn thận. Vì người xưa thường cho rằng ở gần đấy đang có một vong hồn. Bởi vậy hãy đặt thêm một thiết bị dùng để kiểm duyệt nhiệt độ trong nhà của mình.

Khi trẻ nhỏ thay đổi biểu cảm hay ánh mắt

Ông bà ta thường nói trẻ nhỏ rất dễ nhận ra những thứ được đánh giá là tà ma vì chúng ngây thơ, vô cùng trong sáng và vô tư rất nhiều.

Khi nào thì dùng bùa trừ tà?
Khi nào thì dùng bùa trừ tà?

Vậy nên khi mà bạn đang ngồi trò chuyện với các em bé tuy nhiên lại thấy chúng quay sang nhìn chằm chằm hướng khác hoặc cười khúc khích thì nên cẩn thận hơn đối với ngôi nhà của mình nhé!

Tiếng chó sủa dữ dội

Không những chó mà bất kỳ động vật khác như là mèo vang lên một cách bất thông thường thì bạn không được lơ là. Đặc biệt là mỗi khi chúng hướng vào nhà để sủa trong khi tại vị trí đấy không có một ai đứng.

“Chó sủa ma” là cụm từ chỉ đến sự nhạy bén của loài động vật chó bởi vậy hãy bạn bắt đầu chuẩn bị những vật trừ tà ma thật tốt.

Tự nhiên tiếng động lạ xuất hiện thường xuyên

Hiện tượng này là rất đơn giản nhận ra. Đặc biệt vào mỗi lúc đêm tối, nếu như đôi khi bạn nằm trên giường nghe thấy có tiếng bước chân, hay tiếng gõ cửa, tiếng trẻ con, hoặc tiếng cửa đóng mở tự động thì bạn nên giả thuyết rằng đấy không phải là cướp hay cửa tự động như vậy. Bạn hãy thật cẩn trọng trong từng chi tiết xuất hiện bất thường trong nhà mình.

Cảm giác có người nhìn mình tuy nhiên thật sự thì không

Bạn đang đọc sách, hay coi tivi, nghe nhạc tuy nhiên bỗng nhiên giật mình cảm nhận thấy có người đang nhìn. Trong khi đó ngôi nhà chỉ có mỗi một mình bạn và dám chắc là không còn người khác. Nếu như trường hợp này xảy ra chỉ vài lần thì không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu diễn ra thường xuyên và tại một thời điểm đấy thì tuyệt đối bạn cần phòng ngừa bằng những vật trừ tà ma.

Những cái bóng lạ thường xảy ra

Những thứ tà ma thường có hình dáng như là một cái bóng, có thể trắng hoặc là đen, kích thước có lúc lớn nhỏ, nó hoàn toàn không rõ ràng nên bạn rất dễ bị nhầm lẫn.

Nhưng khi nhìn thấy có một cái bóng xảy ra trên tường mà không phải của mình thì bạn đừng bỏ qua chi tiết này nhé! Bạn hãy quan sát và coi bóng đấy có xuất hiện nữa hay không. Nếu có thì chắc rằng trong nhà bạn đang có một vị khách không mời ghé đến.

Đeo bùa trừ tà như thế nào?

Trường hợp nếu công việc của bạn hay phải di chuyển và đi về vào lúc trời tối. Dù bạn không tin vào ma quỷ nhưng cũng cần bảo đảm sức khỏe cho bản thân thì sẽ hiệu quả hơn. Các cụ đã từng nói “có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Vậy nên cứ sợ cho mình thì sẽ không thừa đâu.

Hiện tại, có rất nhiều bùa trừ tà khác nhau. Thường thì bạn theo tôn giáo nào, hãy đến nhà thờ hoặc nhà chùa để xin bùa cầu bình an. Bạn sẽ đeo ở trên cổ hoặc mang lá bùa theo bên mình đều được. Miễn là không được để bùa ở nơi dơ bẩn, không được ngồi lên bùa. Nếu không sẽ không còn linh nghiệm.

Đeo bùa trừ tà như thế nào?
Đeo bùa trừ tà như thế nào?

Trường hợp nếu bạn mong muốn đeo bùa trừ tà nhưng vẫn đẹp và phù hợp với hoạt động thì có thể tìm đến các kiểu trang sức bằng bạc có công dụng trừ tà. VD như: mặt dây chuyền có hình các vị phật, nhẫn bạc khắc thần chú, vòng tay khắc kinh “bát nhã tâm kinh”…

Nếu bạn vẫn còn sợ có thể mang đồ mình mua lên chùa sau đó nhờ các vị sư thầy trì kinh rồi mới thỉnh về đeo. Lúc này sẽ an tâm hơn rất nhiều.

Cách vẽ bùa trừ tà ma

Đối với người phàm trần, việc trừ tà hay vẽ bùa trừ tà là điều tương đối khó khăn. Bởi có rất nhiều những chú ý, những nguyên tắc cần có để đảm bảo an toàn. Hơn nữa nếu bạn không có thể hoặc không đáp ứng được yêu cầu thì bùa trừ tà đương nhiên sẽ không còn linh nghiệm.

Vậy đâu là những nguyên tắc cần phải nắm rõ khi vẽ bùa chú?

  • Người tìm kiếm cách vẽ bùa trừ tà ma phải là người có đức tính tốt. Tâm tính hiền lành độ lượng mong muốn giúp đỡ người khác. Bởi vậy những người học vẽ phải không được làm việc thất đức, không sử dụng bùa chú để hại người. nếu không sẽ lãnh hậu quả nặng nề
  • Phải biết mình định vẽ bùa gì: bùa trừ tà ma, bùa trừ tai ương, bùa chữa bệnh tật hay bùa cầu tài vận. nếu không vẽ nhầm thì thật khó nói
  •  Cần chọn ngày tốt để vẽ bùa. Có những ngày kiêng kỵ tuyệt đối không được vẽ của năm như 9/3, 2/6, 6/9, 2/12 hàng năm cấm kỵ vẽ bùa niệm chú. Việc vẽ bùa niệm chú nên chọn ngày tốt , xem ngày hoàng đạo, và vẽ bùa vào ban đêm là tốt nhất. Vào các ngày mùng 1, 15 âm lịch hàng tháng bắt buộc phải ăn chay, và vào các ngày Cửu độc vợ chồng không được gần gũi, cũng không được ăn lươn, không những không được sát sinh mà còn phải phóng sinh tích đức.
Cách vẽ bùa trừ tà ma
Cách vẽ bùa trừ tà ma

Những chú ý khi vẽ bùa

– Trước hết, khi bắt tay vào làm phải dâng ba nén hương, thỉnh cầu Quán Âm nương nương, Cửu Thiên Huyền Nữ nương nương, Thái Thượng Lão Quân, Bắc Đẩu Tinh Quân nhập đản để biểu thị ý muốn vẽ bùa dâng sớ thỉnh cầu.

– nếu như trong nhà có phụ nữ đến tháng thì phải thêm một chiếc lá bưởi hoặc một nhành cây trinh nữ, để tránh bùa chú mất linh.

– Khi vẽ bùa chú thì môi trường xung quanh phải sạch sẽ, tuyệt đối không để tinh thần phân tán, không tập trung được tránh liên quan đến sự phát huy công lực bùa chú.

– Vừa vẽ bùa vừa niệm chú và tốt nhất là nên vừa nín thở vừa viết.

– Vẽ bùa xong thì một tay hóa tiền vàng, một tay cầm bùa chú đưa lên mặt ba lần, niệm chú ngữ, lại châm ba nén hương vái lạy ba lần.

– sau khi vẽ bùa, niệm chú dâng sớ phải tạ thần, kết thúc bằng ba cốc rượu hoặc trà, sau đó đốt tiền vàng để tiễn thần.

Xin bùa trừ tà ở đâu?

Đối với những người không có hiểu biết và kinh nghiệm thì việc xin bùa trừ ma ở đâu là an toàn lại linh nghiệm chính là câu hỏi mà không ít người thắc mắcnhưng bạn nên biết rằng, toàn bộ đều do cái duyên tạo thành.

Việc bạn gặp ma cũng có thể là bạn hợp với người ta. Nên khi xin bùa cũng cần có cái duyên thì mới được. Thường lời khuyên cho các bạn là hãy lên những ngôi chùa có tiếng, hay những ông thầy pháp cao tay thì sẽ linh nghiệm.

Nhưng cũng có một vài trường hợp số phận đưa bạn tìm đến ai, nghĩa là nơi đó có khả năng giúp được bạn. Chỉ cần là những địa điểm chánh đạo, không thờ tà thần, không trục lợi cá nhân. Đó mới chính là những vị trí tin cậy.

Tổng kết

Bài viết của Blog Tử Vi đã chia sẻ một số nội dung căn bản về bùa trừ tà là gìtrả lời cho câu hỏi có nên sử dụng bùa trừ tà không và cách trừ tà đạt kết quả tốt. Mong rằng với những thông tin trên, Blog Tử Vi đã giúp các bạn có thể có thêm kiến thức và những kỹ năng phòng trừ ma quỷ có ích. Đừng quên sẻ chia bài viết đến với người thân và bạn bè nhé!

Nguồn: Tổng hợp