mệnh mộc nuôi con gì

Mệnh Mộc nuôi con gì hợp? 4 linh vật của mệnh Mộc

Ngày nay, tầm quan trọng của vật nuôi trong gia đình ngày càng lớn. Thế nhưng nên nuôi con vật gì trong nhà hay làm sao để chọn vật nuôi hợp phong thủy tuổi chẳng phải là điều đơn giản. Vậy mệnh Mộc nuôi con gì hợp? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn đơn giản chọn vật nuôi phong thủy hợp mệnh Mộc. Nhằm cung cấp may mắn, tài lộc cho những người nuôi thú cưng.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh mộc nuôi con gì

Mệnh Mộc nuôi con gì hợp tuổi, hợp mệnh?

Việc chọn lựa mua thú cưng hợp mệnh sẽ giúp gia chủ đạt được may mắn và tài lộc. Nếu bạn thuộc mệnh Mộc, Nhà Đất Mới sẽ gợi ý đến bạn nên nuôi những con vật thú cưng sau đây.

Nuôi Chó

Chó là loài vật thuộc hành Thổ. Do đó, người mệnh Mộc nuôi chó sẽ rất hợp. Mặc dù theo ngũ hành Mộc khắc Thổ, nhưng mệnh Mộc lại là bên chiếm ưu điểm, thắng được Thổ.

Theo quan niệm dân gian, chó thường sủa “gâu gâu” được lái nghĩa đi thành “giàu giàu” vì lẽ đó sẽ giúp gia chủ hút được tài lộc và vận may. Cũng bởi lẽ đấy, người ta cho rằng việc nuôi chó, hay chó chạy vào nhà sẽ thu hút được tài lộc và mang tới vận may. Mặt khác chó là loài vật rất gần gũi, trung thành với con người, nên được nhiều gia đình yêu quý và coi trọng.

Xem thêm: Mệnh Mộc hợp nghề gì để nhanh phát tài phát đạt?

Nuôi cá

Cá là loài vật sinh sống trong nước nên thuộc mệnh Thủy. Theo ngũ hành tương sinh Thủy sinh Mộc nên gia chủ thuộc mệnh Mộc rất hợp để nuôi cá. Chọn lựa nuôi cá trong nhà sẽ mang tới nhiều tài lộc, xua đuổi vận xui.

Với những ai mệnh Mộc bên cạnh việc nuôi cá cảnh tại nhà, cũng có thể chọn những bể cá cảnh mini nhỏ đặt ở bàn làm việc. Như vậy, hoạt động sẽ hanh thông, thuận lợi, dễ thăng quan tiến chức.

Nuôi cá sẽ giúp người mệnh Mộc có nhiều cơ hội tốt để phát triển nghề nghiệp
Nuôi cá sẽ giúp người mệnh Mộc có nhiều cơ hội tốt để phát triển nghề nghiệp

Mệnh Mộc có nên nuôi rùa không?

Mệnh Mộc có nên nuôi rùa không hiện là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều người. Thực tế, không có tài liệu nào ghi nhận về nỗi lo này.

Tuy nhiên, theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, mệnh Mộc sinh Hỏa mà rùa lại thuộc mệnh Hỏa. Khi người mệnh Mộc nuôi rùa khả năng sẽ bị tổn thất năng lượng nhiều hơn.

Nuôi rùa trong nhà có thể khiến gia chủ mệnh Mộc gặp nhiều điều không may mắn

Chuột bạch

Chuột bạch là loài thú cưng thuộc hành Thủy. Vì vậy, chuột bạch cũng là loài vật phù hợp với mệnh Mộc. Nuôi chuột bạch trong nhà sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc hấp dẫn được nhiều tài lộc, may mắn và thành công.

Ngoài ra, loài chuột bạch này còn rất phù hợp với những ai tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. trái lại những ai tuổi Tỵ và Ngọ sẽ không hợp.

Những giống chó, mèo mệnh Mộc nên nuôi

Poodle

Poodle
Poodle

Poodle là giống chó thông minh thứ hai thế giới chỉ sau Border Collie. Chúng rất trung thành, dễ bảo, phù hợp với gia đình có người già và trẻ con. Poodle bình tĩnh, dễ đào tạo, hiếm khi hung dữ. Bộ lông đen của chó Poodle mang đến năng lượng phong thủy, tạo điều kiện cho chủ nhân gặp nhiều may mắn, thực hiện công việc gì cũng đều được như ý mong muốn.

Mèo Anh

Mèo Anh có hai loại: Mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài. Những chú mèo Anh đều rất ôn hòa, dịu dàng, không thích sự ồn ào, náo nhiệt. Tính cách ngoan ngoãn của mèo Anh chính là lý do khiến phần đông mọi người thích nuôi chúng.

Cả hai giống mèo Anh đều ưa được vuốt ve, âu yếm. Chúng thích chơi với trẻ em và quấn quýt chủ. Mèo Anh lông ngắn và lông dài với bộ lông đen thể hiện sự bí ẩn, huyền bí và quyền lực. Chúng sẽ mang đến sự may mắn, thuận lợi, xua đuổi vận hạn, tà khí.

Phốc sóc

Phốc sóc (Pomeranian) thông minh, tò mò và hiếu động. Bằng sự tinh nghịch và đáng yêu của mình, chúng luôn đem đến tiếng cười và niềm vui cho mọi người. Phốc Sóc Đen là sự lựa chọn xuất sắc giúp mang đến thịnh vượng, công danh, sự nghiệp cho người mệnh Mộc.

Phốc sóc
Phốc sóc

Mèo Scottish

Mèo Scottish rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện và quấn chủ. Chúng cực kỳ hòa đồng với các vật nuôi khác, thích chơi đùa với trẻ nhỏ và nằm cuộn tròn trong lòng chủ nhân để được âu yếm, vuốt ve. Nếu như chủ nuôi đang bận thì Scottish sẽ không thể nào quấy rầy, nghịch phá. Mèo Scottish Đen kiểu như “thần hộ mệnh” mang đến may mắn, thịnh vượng cùng nhiều năng lượng phong thủy.

Labrador

Nhiều thập kỷ liền, Labrador là một trong những giống chó được nuôi nhiều nhất thế giới. Giống chó này cực kỳ đáng tin cậy và thân thiện. Chúng mến trẻ nhỏ và có tinh thần tự giác rất cao. Người mệnh Mộc nên chọn Labrador Đen vì chúng mang đến sự mạnh mẽ, uy quyền, xua đuổi tà khí, hóa giải vận xui.

Pug

Pug là loài chó có tính cách hài hước. Chúng luôn hiểu được cách khiến bạn cười và đáng chú ý chúng hiếm khi cắn phá đồ đạc trong nhà. Pug Đen không những mang đến niềm vui mà còn mang đến nguồn năng lượng phong thủy, hấp dẫn tài lộc.

Pug
Pug

Người mệnh Mộc có nên nuôi cá cảnh không?

Theo quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, mà bể cá đại diện cho Thủy. Như vậy, người mệnh Mộc mong muốn tăng trưởng sự nghiệp, hoạt động thuận lợi, trơn tru thì phải nên nuôi một bể cá cảnh trong nhà. Với sự giúp đỡ và hỗ trợ đắc lực của Thủy sẽ giúp Mộc gia tăng được nhiều vượng khí tốt, mặt khác bản thân màu rêu, cây thủy sinh trong bể cá màu xanh lục (màu bản mệnh Mộc) nên cũng cung cấp nhiều may mắn cho gia chủ.

Một trong những vấn đề cực kỳ cần thiết khi mua cá để thả trong bể đối với người mệnh Mộc nói riêng và toàn bộ người thuộc các mệnh khác nói chung đó là màu sắc.

Người mệnh Mộc phù hợp với những con cá màu xanh lục (màu bản mệnh Mộc), ngoài ra do Thủy sinh Mộc nên người mệnh này cũng có thể chọn cá mang màu sắc đặc trưng của mệnh Thủy như: đen, xanh nước biển. Theo quy luật tương khắc, Mộc khắc Thổ chính thế nên lựa chọn cá có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ cũng tương đối thích hợp bởi Mộc có khả năng chế khắc được Thổ.

Màu sắc bạn nên tránh khi mua cá phong thủy đối với người mệnh mộc là trắng, xám, ghi bởi đây là màu đại điện của mệnh Kim trong khi Kim khắc Thổ, không mang lại may mắn cho chủ nhân.

Người mệnh Mộc có nên nuôi cá cảnh không?
Người mệnh Mộc có nên nuôi cá cảnh không?

Người mệnh Mộc nên nuôi cá gì?

Dưới đây là một vài loài cá mà theo phong thủy mệnh Mộc nên nuôi trong nhà:

Cá nheo

Cá nheo có phần bụng màu trắng, thân màu đen, là loài cá ăn cỏ có sức sống mãnh liệt. Những người kinh doanh, làm ăn, buôn bán thường chọn nuôi cá nheo bởi nó được coi là biểu tượng của sự cạnh tranh, vượt qua những đối thủ khó gờm.

Cá chép Koi

Cá koi có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản. Với công nghệ hiện đại thì người Nhật đã tạo ra những con cá có sự pha trộn màu sắc hết sức đẹp đẽ và ấn tượng. Cá Koi là biểu tượng của giàu sang, phú quý. Khi nuôi cá này sẽ có công dụng như tấm bùa hộ mệnh giúp gia chủ mệnh Mộc luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Người mệnh Mộc nên nuôi cá koi màu đen (màu tương sinh do Thủy sinh Mộc) sẽ gặp nhiều may mắn. Các dòng koi thích hợp với người mệnh Mộc là: Shiro Utsuri (đen – trắng), cá koi Karasu (đen toàn thân), Cá koi Kohaku (đỏ – trắng), cá koi Sanke, cá koi Showa (đen – đỏ- trắng)… Trong hồ cá, bể cá cần có thêm cây thủy sinh màu xanh lá để hài hòa với mệnh Mộc.

Cá Koi có màu đen hợp với người mệnh Mộc
Cá Koi có màu đen hợp với người mệnh Mộc

Cá vàng

Một trong những giống cá mà người mệnh Mộc có thể chọn lựa để mang lại sự may mắn và giàu sang đó chính là cá vàng. Cá vàng có ngoại hình bắt mắt, phần vây và đuôi mềm mại, khi bơi trong nước tuyệt đẹp mang tính thẩm mỹ cao. Loài cá này rất đa dạng về chủng loại để khách chọn lựangoài ra cá vàng nuôi tương đối dễ, không hay bệnh tật,…

Cá vàng là loài cá sẽ mang lại may mắn chon người mệnh Mộc
Cá vàng là loài cá sẽ đem đến may mắn chon người mệnh Mộc

Cá rồng đen

Sắc đen của cá mang đến sự huyền bí và sức mạnh tràn ngập. Hình ảnh cá rồng đen thân dài, vảy cứng, quẫy mạnh trong nước biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Những ai làm ông chủ nên chọn nuôi cá này để tăng thêm uy quyền và sự tôn trọng của nhân viên cấp dưới.

Cá rồng đen là loại cá mang đến sự thịnh vượng và sức mạnh
Cá rồng đen là loại cá mang đến sự thịnh vượng và sức mạnh

Cá dĩa

Cá dĩa là một trong những loài cá cảnh đẹp nhất hiện nay. Cá dĩa với nhiều màu sắcsẽ mang lại nhiều tài vận cho người mệnh Mộc.

Vị trí, hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc

Hướng đặt bể cá, hồ cá: Đối với người mệnh Mộc thì hướng đặt bể cá phong thủy và phù hợp nhất vẫn là hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Khi mà bạn bố trí và sắp đặt các cây cảnh, sỏi đá… trong bể cá thì phải nên trang trí tự nhiên, hạn chế đặt các đồ vật nhân tạo trong bể cá.

Người mệnh này tuyệt đối không được đặt bể cá sau sofa bởi nước dưới góc độ phong thủy nước là thể lỏng, không còn được nhắc đên là kháo sơn. Khi mà bạn sắp đặtsắp đặt sofa ở sau bể cá thì sẽ ảnh hưởng đến trạch vận, gia đình thường mâu thuẫn, lục đục, việc làm ăn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và bế tắc.

Bạn không được đặt bể cá ở các góc ẩm thấp, đối diện hoặc gần nhà vệ sinh bởi như vậy sẽ dễ sinh ra tà khí, mọi thành viên trong gia đình dễ ốm đau và bệnh tật.

Một số vị trí khác người mệnh Mộc không được đặt bể cá cảnh phong thủy là: dưới bàn thờ, dưới thần tài, đối diện bếp lửa, trong phòng ngủ, trước cửa ra vào,… đây là vị trí xấu, dễ khiến chủ nhân gặp nhiều tai họa, sức khỏe ốm yếu, làm ăn thất bát.

Vị trí, hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc
Vị trí, hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc

Ích lợi khi nuôi thú cưng hợp bản mệnh Mộc

Phong thủy kiến giải rằng: sắc màu hướng đến sự cân bằng năng lượng âm dương để đạt đến sự hòa hợp, lý tưởng. Bởi vậy khi chọn nuôi thú cưng, bạn cần chú ý đến màu lông và đồ dùng của chúng để đón nhận những điều hoàn hảo nhất.

– Màu đen mang đến may mắn, sức khỏe dồi dào và quyền lực.

– Màu xanh nước biển tượng trưng cho trí tuệ sắc sảo, sự tự tin và khôn ngoan, rất đúng với tính cách của người mệnh Mộc. Đây chính là sắc màu mang đến nhiều năng lượng phong thủy, giúp bạn hoàn thành tốt những mục đích đề ra.

– Màu xanh lá cây là gam màu hợp nhất với người mệnh Mộc. Sắc xanh của cây cối không những mang đến sức khỏe mà còn giúp chiêu tài lộc, thuận lợi về mặt công danh và tình cảm.

Cho dù chó, mèo vẫn chưa có màu xanh dương và xanh lá cây, bạn vẫn có khả năng dùng các đồ dùng có hai màu sắc này để hướng tới sự cân bằng, hài hòa. ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nhuộm lông cho chúng, vừa dễ thương, vừa hợp bản mệnh (chú ý chọn các kiểu thuốc nhuộm an toàn, không độc hại).

Tổng kết

Trên đây chính là nội dung bài chia sẻ mệnh Mộc nuôi con gì? Mong rằng bài viết của Blog Tử Vi đã đưa tới cho bạn đọc những gợi ý có ích, giúp cho bạn chọn lựa được loài vật nuôi phù hợp, mang tới nhiều may mắn và tài lộc cho bản thân và gia đình.

Nguồn: Tổng hợp