tranh phong thuỷ mệnh mộc

5 bức tranh phong thuỷ mệnh Mộc hút tài lộc cho gia chủ

Xét về mặt phong thủy thì những bức tranh hợp mệnh với gia chủ có khả năng mang lại tài lộc và điều hòa sinh khí, xua đuổi điềm rủi. Vì vậy bạn cần phải thật cẩn thận lựa chọn tranh sao cho hợp nhất. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top 5 loại tranh phong thủy mệnh mộc đem lại tài lộc và may mắn.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: tranh phong thuỷ mệnh mộc

Ý nghĩa tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

  • Tranh phong thủy vừa giúp trang trí không gian trong căn nhà bạn, tạo nên những không gian độc đáo, riêng tư nhưng lại phù hợp với sở thích của từng gia chủ, giúp gia đình của gia chủ điều hòa được sinh khí, sức khỏe tăng cường, hạn chế những điểm không may mắn.
  • Những bức tranh phong thủy treo trong nhà nên có sự gắn kết chặt chẽ giữa các yếu tố kiến trúc, phong thủy và họa sĩ. Đầu tiên nó phải mang ý nghĩa trang trí, giúp tạo nên những không gian riêng cho gia đình, tăng thêm độ thẩm mỹ cho ngôi nhà cùng lúc đó thích hợp với sở thích của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình.
  • Ngay cả những người không biết hay chưa bao giờ chơi tranh cũng tìm chọn cho mình ít nhất một bức tranh phong thủy theo mệnh bởi họ tin rằng khi làm điều đấy thì mọi may mắn thuận lợi sẽ đến với họ. Mệnh nào thì sẽ đi với tranh phong thủy mệnh đấy và tất nhiên người mệnh Mộc sẽ phải treo tranh phong thủy có ý nghĩa tốt cho mệnh của mình.

Xem thêm: 5 loại đá phong thủy mệnh Mộc tăng vận khí cho chủ mệnh

Ý nghĩa tranh phong thủy cho người mệnh Mộc
Ý nghĩa tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Cách chọn tranh phong thuỷ mệnh Mộc

Mệnh Mộc trong Ngũ hành có quan hệ tương sinh với mệnh Thủy, trong số đó Thủy sinh Mộc. Nên về sắc màu tranh có khả năng chọn những bức tranh có màu xanh đen, xanh đậm (màu của hành Thủy).

Đồng thời, tranh phong thủy cho người mệnh Mộc có thể chọn màu xanh lá cây hợp (màu của Mộc). Với loại tranh này rất nhiều người mệnh Mộc thích vì chúng có thể mang lại cảm xúc tươi mới cho không gian, tạo nên cảm xúc thoải mái và mang lại vận mệnh tốt cho gia chủ.

Trong khi đó nên tránh các mọc sắc tương khắc, tức là màu tranh thuộc hành tương khắc với Mộc là hành Kim. Những bức tranh có sắc màu chủ đạo của hành Kim (màu trắng) nên tránh. Bạn vẫn chọn tranh có màu sắc màu trắng nhưng nó sẽ chẳng phải là màu sắc chủ đạo mà cần phối với màu sắc khác để giảm sự xung khắc.

Xem thêm: Mệnh Mộc hợp màu gì? 3 màu sắc may mắn của mệnh Mộc

Nhìn chung, người mệnh Mộc khi chọn tranh xét về màu sắc cũng như chọn màu sơn nhà nên tránh các màu trắng làm màu chủ đạo. Thay vì vậy nên chọn màu xanh, xanh đen sẽ đem đến vượng khí, giúp gia chủ an tâm làm ăn và vấn đảm bảo được tính nghệ thuật trong sắp xếp và trang trí nhà cửa. Tranh phong thủy cho người mạng Mộc

Trước hết, nên tránh những tranh có hình thù kỳ quái, giông bão, chết chóc… vì sẽ đem đến cảm giác không được thoải mái, lo sợ và dễ thêm điềm không lành. Nên loại tranh có nên nhẹ nhàng, chiều sâu và tạo sự thư thái mỗi khi coi. Những người mệnh Mộc sẽ có các tuổi là: Nhâm Ngọ – 1942, Quý Mùi – 1943, Canh Dần – 1950, Tân Mão – 1951, Mậu Tuất – 1958, Kỷ Hợi – 1959, Nhâm Tý – 1972, Quý Sửu – 1973, Canh Thân – 1980, Tân Dậu – 1981, Mậu Thìn – 1988, Kỷ Tỵ – 1989.

Cách chọn tranh phong thuỷ mệnh Mộc
Cách chọn tranh phong thuỷ mệnh Mộc

Bởi vậy, khi chọn tranh nên chọn tranh theo tuổi và theo mệnh của gia chủ sẽ tốt nhất: tùy thuộc vào người mệnh Mộc thuộc con giáp nào mà bạn có thể thể chọn tranh kết hợp giữa mệnh và tuổi để phù hợp theo gợi ý sau: – Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Nhâm Ngọ nên treo tranh như: Cửu lý Ngư (9 con cá chép), tranh sơn thuỷ, tùng bách, trúc mai… đồng thời treo tranh phía sau lưng, hướng về Bắc, Tây Nam ở phòng khác, phòng học, thực hiện công việc sẽ tốt nhất. – Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Quý Mùi: nên treo tranh hoa mẫu đơn, tranh sơn thủy, thảo nguyên có thể là một số tranh Phật Quan Âm, A Di Đà nếu thích.

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Canh Dần: thích hợp với tranh sơn thủy.

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Tân Mão: nên treo tranh Trúc báo bình an, Lan phú quý, Tùng trúc cúc mai để cung cấp gia hòa, vạn sự bình an.

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Mậu Tuất: các bức tranh là hoa mẫu đơn 8, 9 bông, hoa điểu và tranh sơn thủy trấn trạch an gia.

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Kỷ Hợi: lợi về treo tranh cá chép, sông nước, bát mã, phong cảnh sông nước, mẫu đơn, Tam Dương… Chọn nội dung tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Nhâm Tý: nên chọn các bước tranh sơn thủy hùng vĩ, tranh rồng.

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Quý Sửu nên treo tranh thiên về cảnh thiên nhiên mua xuân, cây tốt tốt tươi… ở hướng Bắc.

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Canh Thân: có thể chọn tranh đàn dơi, tùng hạc, hoa trúc, hoa điểu…

Cách chọn tranh phong thuỷ mệnh Mộc
Cách chọn tranh phong thuỷ mệnh Mộc

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Tân Dậu: phù hợp với tranh Phương Hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương, thuyền châu báu…

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Mậu Thìn: nên chọn tranh rồng xanh hí thủy, Bách Mã Đồ, Nhật xuất thiên sơn, Hầu vương hiến thuy…

– Tranh phong thủy cho người mệnh người mệnh Mộc tuổi Kỷ Tỵ: phù hợp với tranh Đại bàng tung cánh, tranh rồng bay lượng, cá chép ao sen, tùng hạc… hơn nữa bạn cũng có thể chọn tranh với phong cảnh làng quên, cây cối xanh mướt làm chủ đề cho bức tranh của người mệnh Mộc sẽ đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.

– Chất liệu khung tranh: nên chọn khung gỗ hoặc giả gỗ, composite. Tránh khung bằng kim loại sẽ mang lại vượng khí tốt hơn cho gia đình. Trên đây chính là một số gợi ý chọn tranh phong thủy cho người mạng Mộc thêm tài vận tốt, tiền của xuôi vận bạn nên đọc thêm nhé!

Chú ý khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

  • Theo thuyết ngũ hành tương sinh của phong thủy thì người mệnh Mộc nên chọn những bức tranh đẹp có hành Mộc hoặc Thủy là tuyệt vời nhất đối với cá nhân họ. Và có thể nói đến một số bức tranh phong thủy mệnh Mộc như đàn cá chép, hoa đào đầu xuân, cá chép dưới bóng hoa đào, tre mọc bên hoa, rừng cây dưới hoàng hôn, đầm sen, hoa phong lan…
  • Đối với tranh phong thủy treo tường, gia chủ mệnh Mộc nên chọn những nơi có vị trí tốt, hướng đẹp, đại cát đại lợi trong nhà và quan trọng là trong phòng khách. Dựa vào những màu sắc tương sinh, tương khắc theo phong thủy này mà khi lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc, các bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được loại tranh có màu sắc phù hợpmang lại ý nghĩa may mắn và tài lộc cho gia đình gia chủ.
Tranh phong thuỷ mệnh Mộc
Tranh phong thuỷ mệnh Mộc
  • Nếu gia chủ là người mệnh Mộc muốn có một bức tranh treo tường in trên ghỗ, tranh 3D nổi hiện đại, hợp tuổi, hợp mệnh, hợp phong thủy, cung cấp tài lộc may mắn… , tranh treo phòng khách, tranh treo phòng ngủ, tran nhà bếp, thì trước hết cần chú ý tới sắc màu chủ đạo của bức tranh sau đấy đến nội dung của tranh sao cho tranh cho người mệnh Mộc bảo đảm hợp phong thủy nhất.
  • Tranh thêu phong thủy cho người mạng Mộc nên chọn tranh có màu xanh dương, hình ảnh liên quan đến nước thuộc Thủy là tốt nhất vì Thủy sinh Mộc (Nước nuôi dưỡng cho cây cối phát triển) sẽ giúp chủ nhà phát tài, phát lộc, gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống, thuận lợi trong làm ăn buôn bán, phát công danh, sự nghiệp thành đạt và mãi mãi khỏe mạnh.
  • Trong phòng ngủ của người mệnh Mộc nên treo những bức tranh có màu đen, xanh lá, xanh dương, xám vì sẽ tương sinh với mệnh của gia chủ sẽ đem đến nhiều tài lộc.

Top 5 tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Phía dưới sẽ là những mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc hợp phong thủy, giúp gia chủ lôi cuốn tài lộc và may mắn.

Tranh cửu ngư đồ quần tụ

Cửu ngư quần hội là bức tranh có 9 con cá chép đang chuẩn bị vượt vũ môn để hóa rồng. Chính vì lẽ đó từ trước đến nay cá chép được cho là có tước vị ngang bằng với rồng, một con vật linh thiêng trong tín ngưỡng của người Việt. Ngoài ra, cá chép còn là biểu tượng cho sự thăng tiến, thành công, tiền của, danh vọng.

Tranh cửu ngư đồ quần tụ
Tranh cửu ngư đồ quần tụ

Đối với những người làm ăn buôn bán hay kinh doanh tự do thì cá chép còn mang rất nhiều ý nghĩa đáng chú ý khác. không những giúp hoạt động thuận buồm xuôi gió mà chủ nhân còn gặp được nhiều may mắn. Đây chính là tranh phong thủy mệnh Mộc rất thích hợpquan trọng là cho những người tuổi Nhâm Ngọ. Bạn nên đặt tranh ở phòng khách hướng về phía Bắc.

Tranh hoa mẫu đơn

Treo tranh mẫu đơn trong nhà mà nổi bật nhất đặc biệt là phòng khách thì cả không gian sẽ trở nên sang trọng hơn rất nhiều. Không chỉ giàu có về tiền tài bức tranh còn mang ý nghĩa giàu có về hôn nhân, sắc đẹp, hạnh phúc. Bên cạnh đó, những người mệnh mộc treo tranh mẫu đơn sẽ rất vượng về của cải và tình yêu.

Tranh hoa mẫu đơn thường treo ở những căn nhà thượng lưu Trung Quốc thời xưa
Tranh hoa mẫu đơn thường treo ở những căn nhà thượng lưu Trung Quốc thời xưa

Nếu bạn chưa có người thương thì sẽ mau chóng khởi sắc. Còn nếu đã có gia đình thì con cái khỏe mạnh, hạnh phúc đong đầy. Tranh còn mang ý nghĩa : “Thịnh vượng, phú quý, hạnh phúc và bình an” nên bạn có thể đem tặng làm quà tân gia hay khai trương cho những người mệnh mộc.

Tranh sơn dầu tùng trúc cúc mai

Tranh tùng trúc cúc mai tượng trưng cho sự luân chuyển của bốn mùa của năm. Chính sự luân chuyển này sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ. Tranh là biểu tượng cho sự hy vọng và ước mong mọi việc sẽ luôn suôn sẻ và ngày càng thịnh vượng hơn.

Bộ tứ tranh phong thủy mệnh Mộc tùng cúc trúc mai
Bộ tứ tranh phong thủy mệnh Mộc tùng cúc trúc mai

Tranh phong thủy treo phòng khách, phòng ngủ cho người mệnh mộc này nếu như được bài trí trong phòng khách sẽ đem đến sự bình an, may mắn cho gia chủ. Tranh cũng chính là chí khí, cốt cách thanh cao của người quân tử.

Tranh sơn thủy hùng vĩ

Tranh treo tường sơn thủy hùng vĩ là một mẫu tranh thuộc đề tài tranh phong cảnh. Bức tranh không chỉ đẹp, cung cấp một môi trường tươi sáng, mát mẻ mà còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Hình ảnh sơn thủy đẹp, độc, lạ giúp chúng ta và thiên nhiên như hòa vào làm một.

Tranh sơn thủy tạo nên sự hòa hợp, hòa hợp của thiên nhiên
Tranh sơn thủy tạo nên sự hòa hợp, hòa hợp của thiên nhiên

Hơn nữa, bức tranh còn cung cấp tài lộc, may mắn và sức khỏe cho những gia đình có gia chủ mang mệnh mộc. Nếu như bạn mang mệnh này và đang làm kinh doanh thì có thể treo tranh ở doanh nghiệp, văn phòng ,cơ quan…

Tranh bách điểu triều phụng

Tranh bách điểu triều phụng là một trong những bức tranh quý chỉ thường xuất hiện tại những gia đình vương tôn quý phái thời xưa. Nội dung của tranh được tạo thành phụ thuộc vào điển tích chim phượng hoàng trở thành vua của những loài chim. Bức tranh phù hợp với bối cảnh xưa khi vua chính là trung tâm và mọi người phải tuân theo mọi mệnh lệnh của vua.

Tranh bách điểu triều phụng
Tranh bách điểu triều phụng

Nhưng tại thời điểm này ý nghĩa này biến mất nữa, thay vào đó bức tranh như khẳng định vị thế của chính mình người mệnh mộc trong công việc, trong xã hội. Nếu như ước muốn có được sự kính nể và tôn trọng của những người khác thì bạn nên treo bức tranh này trong nhà.

Hiện loại tranh này có bán ở những tiệm tranh thêu hợp mệnh Mộc ở TPHCM.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về tranh phong thuỷ mệnh Mộc mà gia chủ có khả năng tham khảoBlog Tử Vi hy vọng sẽ giúp ích trong quá trình trang trí, hoàn thành không gian sống của cả gia đình.

Nguồn: Tổng hợp