mệnh mộc hợp màu gì

Mệnh Mộc hợp màu gì? 3 màu sắc may mắn của mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp màu gì? Trong phong thủy ngũ hành thì người mạng Mộc cần chọn ra những màu nào tương sinh và tương hợp để kích hoạt thủy khí và mộc khí để cung cấp may mắn, thuận lợi trong cuộc sống hằng ngày, trong công việc. Blog Tử Vi sẽ giới thiệu thật chi tiết nhất về người mệnh Mộc hợp màu gì cho quý đọc giả tham khảo kèm hướng dẫn phối màu căn bản để làm thế nào đạt ngũ quan vừa hài hòa về mặt phong thủy vừa đẹp về mặt thẩm mỹ, nhìn vào không gian sống cảm nhận thấy vô cùng dễ chịu và tinh tế.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh mộc hợp màu gì

Người mệnh mộc hợp màu gì?

Màu sắc tương hợp với mệnh Mộc

List những loại màu hợp mệnh Mộc trước hết là những màu thuộc bản mệnh, gồm xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh ngọc, mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho gia chủ.

Đồng thời, các sắc thái xanh còn đại diện cho sự phát triển và sức sống mạnh mẽ, giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào và năng lực thăng tiến rất nhanh trong sự nghiệp.

Xem thêm: Mệnh Mộc hợp mệnh gì để kết hôn, hợp tác làm ăn?

Màu tương sinh với mệnh Mộc

Hơn nữa, để giải đáp cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì, gia chủ có thể dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể, người mệnh Mộc hợp với màu sắc hành Thủy (Thủy sinh Mộc) như xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển và đen.

Những gam màu này ngụ ý về hy vọng và trí tuệ, có thể đem tới cho gia chủ mệnh Mộc nhiều năng lượng tích cực cũng giống như sự sáng suốt để hoàn thành tốt các mục tiêu trong cuộc sống. Màu xanh dương nhạt mang lại cảm xúc thư giãn, nhẹ nhàng, giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng. Màu đen – biểu trưng cho sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang, mang đến nhiều may mắn cho cuộc sống của gia chủ.

Mệnh Mộc hợp màu gì để mang lại may mắn trong cuộc sống?
Mệnh Mộc hợp màu gì để mang lại may mắn trong cuộc sống?

Cũng theo quy luật tương sinh tương khắc thì các mà này giúp gia chủ thuộc mệnh Mộc được tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực, tăng cường sự tập trung trong công việc và học tập. Gam màu xanh da trời mang cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu,.. có tác dụng giải tỏa căng thẳng. Riêng màu đen, đây là gam màu đặc trưng cho màu sắc của mệnh Mộc, màu của sự bí ẩn, thể hiện sự uy quyền và dũng mãnh.

Mệnh mộc hợp màu xanh lá cây

Mệnh mộc hợp màu gì nhất ? Dám chắc là màu xanh lá cây rồi! Được xem là gam màu hợp nhất với người mệnh Mộc, xanh lá cây giúp cho bạn có một sức khỏe tốt và ít bệnh tật như sự um tùm của cây cối với sắc xanh khỏe mạnh. Màu xanh lá còn cho bạn thấy sự tươi mới, phát triển và truyền đi những thông điệp hòa bình cho mọi người.

Mạng mộc hợp màu xanh dương

Xanh dương là màu của nước biển và của bầu trời, nó liên tưởng đến một môi trường rộng lớn và tự do nên rất hợp với người mệnh Mộc. Hơn nữa đây còn là sắc màu đại diện cho sự tự tin, trí tuệ khôn ngoan của con người, rất đúng với tính cách của người mệnh Mộc.

Bên cạnh đó sắc xanh trung thành, một sự tự tin và sự khéo léo khôn ngoan, giúp đỡ và hỗ trợ cho người mệnh mộc được sự tự tin thể hiện rõ ràng.

Nếu như lựa chọn đúng người mệnh mộc hợp màu gì năm nay thì bạn có thể có được một sức khỏe tốt, tránh được nhiều bệnh tật và hơn nữa còn cung cấp tiền tài, phát lộc trong tương lai của mình. Tránh được những vận xui, tà khí là tác dụng tuyệt vời nhất khi người mệnh Mộc chọn màu xanh lá, đen, xanh biển cho các đồ vật phong thủy trong nhà.

Mệnh mộc hợp với màu đen

Đen là sắc màu làm mọi người tưởng tượng đến sự bí ẩn, quyền lực và vô cùng mãnh liệt, nó hợp với mệnh mộc.Đây là màu hợp phong thủy với mệnh Mộc và mang đến nhiều may mắn cho những người thuộc mệnh này.

Tuy nhiên đôi khi màu sắc này cũng mang đến cho người mệnh mộc một tí không may, bởi đôi lúc sắc này cũng có chút tiêu cực trong đó chính là sự tăm tối.

Người mệnh mộc khắc màu gì ?

Người mệnh mộc khắc màu gì ?
Người mệnh mộc khắc màu gì ?

Màu tương khắc với người mệnh Mộc

Mệnh mộc khắc màu trắng

Từ quy tắc màu sắc tương khắc trong 5 mệnh ngũ hàng, mệnh mộc khắc màu trắng. Những màu trắng ánh sáng hay trắng ngà đều sẽ khắc mệnh mộc. Mang đến những điều kỵ, không may mắn cho mệnh mộc nếu sử dụng màu trắng

Mệnh mộc không hợp màu xám

Màu xám là sự pha trộn của màu đen và trắng, tuy nhiên nó lại được liệt kê vào danh màu sắc khắc với mệnh mộc.

Màu sắc kiêng kỵ cho người mệnh Mộc

Mạng mộc kỵ màu nâu đất

Theo phong thủy thì mệnh mộc có kỵ màu nâu đất, tuy nhiên nếu như lỡ có những vật dụng màu này thì bạn chỉ phải phối cùng màu tương sinh hợp với bản mệnh thì có thể được hóa giải.

Mệnh mộc không hợp màu đỏ

Đây chính là màu được xem là kỵ với mệnh mộc do nó thuộc cung hóa khắc mộc. Là màu mang đến nhiều may mắn, sự bỏng cháy máu lửa thể hiện ra được quyền lực, tận tâm đến sự hy sinh, dũng cảm.

Sự nhiệt huyết cũng không kém các màu khác, đặc biệt nếu như tham gia các sự kiện quang trọng bạn sẽ sử dụng màu nào, chắc chắn mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống lẫn trong công việc.

Mệnh mộc khắc màu vàng

Đặc trưng của mày này chính là thể hiện ra được sự hạnh phúc, sự sáng tạo và lạc quan, tràn ngập sự ấm áp. nhưng đây cũng là màu tương khắc với mệnh mộc, giống với màu nâu đất khi dùng.

Mệnh Mộc hợp màu gì trong thiết kế nội thất?

Trong phong thủy nhà ở, việc lựa chọn màu sắc nội thất thích hợp với bản mệnh cũng là tiêu chí giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Thực tế, màu căn hộ hợp mệnh Mộc đều có tông lạnh hoặc trung tính, thích hợp cho cả nam chủ và nữ chủ. Trong số đó, màu xanh nhạt có khả năng sử dụng cho diện tích lớn như sơn tường hoặc kệ tủ, sofa,… Các gam màu xanh đậm hoặc màu đen nên được dùng làm điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà.

Chọn màu xanh lá làm màu sơn chủ đạo hoặc màu nội thất

Xanh lá cây là sắc màu hợp nhất với mệnh Mộc, vì vậy, gia chủ có khả năng dùng chúng với diện tích lớn. Nhất định, các tone xanh đậm hoặc xanh lá mạ rực rỡ nên được dùng làm nét chấm phá trong nội thất, giúp không gian trở nên sống động và độc đáo hơn. Tone xanh pastel dịu mắt phần mềm làm màu sơn tường sẽ khiến ngôi nhà tràn đầy hơi thở của thiên nhiên.

Mệnh Mộc hợp màu gì? - Thiết kế nội thất với màu xanh lá chủ đạo
Mệnh Mộc hợp màu gì? – Thiết kế nội thất với màu xanh lá chủ đạo

Nếu gia chủ yêu thích vẻ đẹp nền nã của các gam màu trung tính nhẹ nhàng, vậy các màu xanh ngọc nhạt sẽ là chọn lựa hoàn hảo. Màu sắc này tượng trưng cho nét lịch lãm và nhẹ nhàng, thích hợp với cả phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Dùng màu xanh ngọc nhạt sẽ giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu, dịu bớt căng thẳng mỗi khi trở về nhà.

Dùng đồ nội thất hoặc vật trang trí màu xanh dương

Màu xanh dương nhạt thường được người mệnh Mộc chọn lựa trong thiết kế nội thất nhờ tính tương sinh, hỗ trợ gia chủ trên con đường công danh sự nghiệp. Mặt khác, do sắc thái nhẹ nhàng, gam màu này trọng điểm được dùng trong các bức tranh, rèm hoặc sắc màu sofa, bàn ghế, tạo cảm giác thoáng khí, mát mẻ cho không gian sống.

Mệnh Mộc hợp màu gì? - Thiết kế nội thất xanh dương nhạt
Mệnh Mộc hợp màu gì? – Thiết kế nội thất xanh dương nhạt

Bên cạnh đấy, gia chủ có khả năng xem thêm đặt các vật dụng trang trí màu xanh dương đậm trong phòng làm việc, vừa giúp giải trí trí óc, vừa là “nguồn sức mạnh” cho sự linh động và phát triển vĩnh hằng của mệnh Mộc. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều sắc màu này sẽ khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo. Vì vậy, chủ nhà cần khéo léo kết hợp cùng các gam màu khác như màu kem để cân bằng năng lượng cho không gian.

Linh động trong việc phối hợp sắc đen

Màu đen trầm lắng, bí ẩn với nhiều biến thể từ xám nhạt tới xám đậm, dễ dàng kết hợp và ứng dụng trong bất cứ không gian nào.

Mệnh Mộc hợp màu gì? - Thiết kế nội thất tone đen xám
Mệnh Mộc hợp màu gì? – Thiết kế nội thất tone đen xám

Một vài chú ý khác

Bên cạnh màu sắc căn hộ hợp mệnh Mộc, vật liệu thiết kế nội thất và cách sắp xếp không gian cũng là yếu tố quan trọng cần được chú ý.

  • Lựa chọn chất liệu thiết kế

Các những người có chuyên môn phong thủy đã chỉ ra rằng những vật dụng dùng chất liệu từ thiên nhiên như gỗ, tre, mây, giấy,… Chính là đồ trang trí hợp nhất khi thiết kế nhà cho người mệnh Mộc. Trong số đó, gỗ là vật liệu được ưu tiên số một giúp lưu thông không khí, khiến căn phòng luôn có cảm xúc mát mẻ, dễ chịu.

Gia chủ mệnh Mộc có khả năng cân nhắc những đồ sử dụng như tranh ảnh, giấy dán tường với họa tiết thiên nhiên, cây cỏ,… hoặc chậu cây cảnh để giúp đỡ và hỗ trợ vận khí cho gia đình, cùng lúc đó tạo ấn tượng ấm cúng, gần gũi cho không gian sống.

Hơn nữa, người mệnh Mộc cũng nên bày trí nội thất bằng những đồ vật ảnh hưởng đến tính Thủy, gồm bể cá, bể thủy sinh hay các tiểu cảnh nước như chậu trồng sen, súng, bát thả hoa tươi,… để tạo trường không gian “nuôi dưỡng”, mang lại bình an cho bản thân và gia đình.

Thế nhưng, tính tương hỗ của những vật dụng thuộc Mộc lại bị hạn chế nếu như căn nhà có cửa sổ rộng hoặc cửa chính ở hướng mặt trời mọc. Bởi vậy, gia chủ nên lắp đặt thêm rèm cửa hoặc rèm che phía ngoài để chống lại sức nóng, tránh làm suy giảm yếu tố phong thủy trong nhà.

Với phòng bếp mang tính Hỏa, chủ nhà có thể chọn lựa nội thất, vật dụng thuộc Mộc như tủ bát hoặc bàn ăn bằng gỗ để lan tỏa không khí ấm cúng, vui vẻ cũng giống như may mắn cho các thành viên trong gia đình.

  • Chọn lựa phụ kiện trang trí cho ngôi nhà

Dựa trên nguyên lý Thủy sinh Mộc, người mang mệnh Mộc sẽ thích hợp với những thiết kế có đường nét quanh co, họa tiết trang trí uốn cong hoặc lượn sóng

Khi thiết kế nhà ở, gia chủ nên dùng nội thất như thạch cao ốp trần có đường nét uốn lượn hay các phác họa hình ảnh cây cối trên tường để kích hoạt Thủy khí, mang lại nhiều may mắn cho cả gia đình.

Cùng với đósử dụng các kiểu cây thuộc hành Mộc như cau trúc, cây cọ, vạn niên thanh, kim tiền cũng là quyết định đúng đắn đối với người mệnh Mộc. Việc trồng cây trong nhà không chỉ giúp kích thích vượng khí, đem đến tài lộc cho gia chủ mà còn thay đổi bầu không khí xanh mát, trong lành, nâng cao thể trạng tinh thần và sức khỏe của cả gia đình.

Mệnh mộc hợp màu gì và kỵ màu gì nhất?
Mệnh mộc hợp màu gì và kỵ màu gì nhất?

Mệnh Mộc hợp xe màu gì?

Thế nên, mệnh Mộc sẽ hợp xe với màu đen, xanh lá, xanh dương vì những màu này mang tính tương khắc với mệnh mộc. Nhất là màu xanh lá là màu bản mệnh là mùa hợp nhất khi lựa chọn mua xe ô tổ theo phong thủy mệnh Mộc.

Mệnh Mộc hợp đeo đá màu gì?

  • Năng lượng tích trữ qua nhiều năm của các đá quý tỏa ra rất tích cực cho người đeo nó. Đáng chú ý trong điều kiện được tương sinh: Nước dưỡng cây và Thủy sinh Mộc. Người mệnh Mộc nên sử dụng những loại đá quý tự nhiên có màu của mẹ Thủy như: màu đen, màu xám, màu xanh nước biển.
  • Về sự hài hòa, “Mộc hợp Mộc” – tương hợp, nhiều cây sẽ thành rừng. Sắc màu rất đặc trưng cho hành mộc là màu Xanh lá cây
  • Mộc chế khắc được Thổ. Khi đeo các viên đá có màu thổ (màu vàng thổ, vàng sậm, nâu đất) người mệnh Mộc có thể được an toàn và không phải sợ.
  • Tuyệt đối người có mệnh Mộc không được dùng đá có màu thuộc hành Kim như màu trắng, màu bạc. Rất bất lợi cho chủ nhân, bởi lẽ Kim sẽ khắc chế Mộc.

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì, từ đấy chọn lựa được màu sắc thích hợp để tránh nguy cơ, nhận được nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống cũng giống như hoạt động. Blog Tử Vi cám ơn các bạn đã chú ý theo dõi bài viết!

Nguồn: Tổng hợp