mệnh thổ nuôi con gì

Mệnh Thổ nuôi con gì hợp? 3 vật nuôi may mắn của mệnh Thổ

Ngày naynhu cầu của vật nuôi trong gia đình ngày càng lớn. thế nhưng nên nuôi con vật gì trong nhà hay làm sao để chọn vật nuôi hợp phong thủy tuổi không phải là điều đơn giản. Vậy mệnh Thổ nuôi con gì hợp? Bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn dễ dàng chọn vật nuôi phong thủy hợp mệnh Thổ nhằm mang lại may mắn, tài lộc cho những người nuôi thú cưng.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh thổ nuôi con gì

Người mệnh Thổ nuôi con gì để may mắn?

Nếu như bạn là người mệnh Thổ và đang băn khoăn không biết nên nuôi con gì để thay đổi tài vận của mình thì có thể chọn cá cảnh. Đáng chú ý, những gia chủ thuộc mệnh Thổ và tuổi Tuất, Sửu hay Thìn thì lại càng phù hợp nuôi cá cảnh vì nó có thể cung cấp nhiều may mắn, tài lộc. Tuy nhiênnếu là tuổi Ngọ và Tỵ thì không được.

Khi nuôi cá cảnh bạn chỉ nên nuôi 5 con hoặc 10 con là đủ. Cá nên có màu nâu đất hoặc vàng sậm, phù hợp với bản mệnh để có thể mang tới những điều tốt lành.

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp nghề gì? 3 nhóm nghề dành riêng cho mệnh Thổ

Phía dưới là một số loại cá cảnh rất phù hợp với những người thuộc mệnh Thổ:

  • Cá Huyết Anh Vũ: Loài cá này có sắc màu đỏ tươi như ngọn lửa, thuộc mệnh Hỏa. Trong số đó, Hỏa sinh Thổ nên cũng rất thích hợp với người mệnh Thổ. Loại cá này có nguồn gốc từ Đài Loan và sở hữu vẻ ngoài cực kỳ xinh đẹp
  • Cá vàng: Là loài cá được tìm mua nhiều nhất và cũng rất dễ mua. Loài cá này có thân vàng óng, hợp với bản mệnh Thổ
  • Cá chép:  Đây là loài cá có nguồn gốc từ Nhật Bản, màu sắc rất phong phú. Thế nên, bạn nên chọn những chú cá chép có sắc màu hợp bản mệnh
  • Cá rồng: Mang ý nghĩa phong thủy, tâm linh tốt đẹp nhờ dáng vẻ uy nghi của nó
  • Cá chọi: Có xuất xứ từ Thái Lan và Campuchia. Loài cá này có rất nhiều màu sắc và được đánh giá là giúp bổ sung ngũ hành
  • Các loài cá khác: Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm chơi cá đĩa (cá ngũ sắc thần tiên), cá la hán, cá nheo,…
Cá vàng rất hợp với người mệnh Thổ
Cá vàng rất hợp với người mệnh Thổ

Chó

Ngoài nuôi cá ra thì mệnh Thổ nuôi con gì phù hợp? Nếu như bạn không thích chơi cá cảnh thì có khả năng chọn lựa nuôi chó. Có rất nhiều giống chó phù hợp với người mệnh Thổ như:

  • Chó Poodle:  Đây là giống chó cực kỳ thông minh. Theo phân tích, trong số các giống chó trên toàn cầu thì đây chính là một trong 2 loài chó sáng tạo nhất thế giới, chỉ đứng sau Border Collie. Bên cạnh đó, loài chó này cũng rất trung thành, dễ huấn luyện và ngoan ngoãn, vâng lời chủ nhân. Khi mong muốn nuôi chó Poodle người mệnh Thổ nên chọn những chú chó có màu nâu đỏ, socola hay vàng mơ
  • Chó Alaska: Những chú chó Alaska khi còn nhỏ tròn tròn, xinh xinh tuy nhiên khi trưởng thành lại cực kỳ to lớn. Trông bên ngoài chúng có vẻ dữ dằn, hung hăng nhưng thực tế lại rất ngoan hiền, đáng yêu. Thế nhưng, khi gặp phải nguy hiểm chúng cũng chuẩn bị và sẵn sàng hy sinh mình để cứu chủ. Loài chó này cũng rất dễ chung sống với chúng ta và các vật nuôi khác trong gia đình. Thế nênbạn có thể yên tâm rước một chú Alaska với bộ lông nâu đỏ hay hồng phấn về nhà
  • Chó Corgi: Nếu bạn băn khoăn không hề biết mệnh Thổ nuôi con gì hợp thì lời giải thích là chó Corgi. Ưu điểm của loài chó này là rất lanh lợi, sáng tạo lại dễ chung sống hòa đồng với các vật nuôi khác. Việc chăm sóc chó Corgi cũng khá dễ dàng, không tốn nhiều công sức. Đáng chú ý, chó Corgi còn có một thân hình khá mũm mĩm, “vòng 3 siêu chuẩn” và gương mặt cute khiến ai cũng phải yêu thích
Chó Corgi có thể mang tới may mắn cho người mệnh Thổ
Chó Corgi có thể mang tới may mắn cho người mệnh Thổ
  • Chó Golden Retriever: Trong số các loài chó thì Golden Retriever được mệnh danh là loài chó tình cảm và tận tụy nhất. Vì lẽ đó, cũng rất nhiều người chọn nuôi giống chó này. Năng lực thích nghi với môi trường sống mới của Golden Retriever cũng rất cao. Cùng lúc đó, chúng còn khá sáng tạo, luôn hiểu được cách làm sao để lấy lòng chủ
  • Chó Phốc Sóc: Người mệnh Thổ cũng có thể chọn nuôi chó Phốc Sóc. Đặc điểm của loài chó này là sáng tạo, hiếu động, thường có những hành động rất thú vị, mang tới cho chủ nhân tiếng cười. Cùng lúc đó, Phốc Sóc cũng là loài chó đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Chúng có các sắc màu như nâu, cam, vàng trắng, vàng kem, khá thích hợp với người mệnh Thổ
  • Chó Labrador: Người mệnh Thổ cũng hợp nuôi chó Labrador. Loài chó nổi tiếng về sự thông minh, nhanh nhẹn và cũng rất trung thành, thân thiện. Chúng sở hữu bộ lông vàng kim, vàng bơ hoặc nâu, có thể mang tới cho người mệnh Thổ nhiều may mắn, thuận lợi. Đáng chú ý, khi nuôi loài chó này bạn còn có khả năng gặp được quý nhân phù trợ
  • Chó Husky: Hay còn được gọi với cái biệt danh khá hài hước – “Ngáo” do chúng có những biểu cảm rất thú vị. Những chú chó Husky luôn mang tới nguồn năng lượng tích cực và may mắn cho người mệnh Thổ, quan trọng là với chú chó có bộ lông hồng phấn hay nâu đỏ
  • Chó Pug: Chúng có phần hơi nghịch ngợm tuy nhiên không hề phá phách đồ đạc. Hơn nữa, tính cách cũng khá hài hước. Nuôi một chú chó Pug với bộ lông vàng mượt trong nhà có thể vừa giúp ngôi nhà thêm sinh khí lại còn có thể hút vượng khí, khai cung tài lộc
Người mệnh Thổ có thể chọn nuôi chó Pug để hút vượng khí
Người mệnh Thổ có thể chọn nuôi chó Pug để hút vượng khí

Mèo

Mèo là câu trả lời cho những ai đang câu hỏi thắc mắc mệnh Thổ nuôi con gì hợp. Tuy vậycũng như cá và nuôi chó, không phải giống mèo nào cũng đều hợp với người mệnh Thổ. Phía dưới là một số giống mèo được cho rằng có khả năng mang tới vận may và tài lộc cho người mệnh Thổ bạn nên chọn:

  • Mèo Anh: Là giống mèo có tính cách rất dễ nuôi. Chúng không thích quậy phá hay làm phiền chúng ta. Mèo Anh có 2 loại, đấy là loại lông ngắn và lông dài. Thế nhưng, loại nào cũng đều có vẻ ngoài rất cao sang, phú quý
Mèo Anh cao quý có thể cung cấp sự giàu sang cho người mệnh Thổ
Mèo Anh cao quý có thể cung cấp sự giàu sang cho người mệnh Thổ
  • Mèo Scottish: Hoặc bạn có thể chọn nuôi mèo Scottish. Loài mèo này có tính cách khá giống người mệnh Thổ, rất điềm tĩnh, ôn hòa và thân thiện. Đồng thời, chúng cũng khá sáng tạo và có thể mang lại may mắn cho người mệnh Thổ với bộ lông vàng ươm của mình.

Mệnh Thổ nên nuôi chim không?

Chim chính là loại động vật mang tính đặc trưng riêng biệt. Nó không phải xuất hiện phổ biến trong gia đình. Chỉ những ai có sở thích nuôi và biết cách thì họ mới nuôi.

Mệnh Thổ nên nuôi chim không?
Mệnh Thổ nên nuôi chim không?

Gia chủ mệnh Thổ:

  • Chim thuộc hành Kim. Do vậy nếu như bạn là người mệnh Hỏa thì nên chọn nuôi. Nhằm mang lại lộc tài, thuận lợi cho bản thân.
  • Bên cạnh đấy, người tuổi Ngọ và tuổi Tỵ, cũng có khả năng chọn chim nuôi. Riêng người tuổi Dần, Mùi không nên chọn chim nuôi vì gây ra điều xấu.

Mệnh Thổ nên nuôi rùa không?

Mệnh Kim, Mộc, v.v có nên nuôi rùa hay nuôi được rùa không là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Rùa chính là con vật dưới nước khó nuôi nhất, tuy nhiên lại là con vật thú vị hấp dẫn nhất. Rùa sống ở dưới nước, nhưng khi nuôi cũng cần bỏ thêm chút cát.

Người sinh mang mệnh thủy nuôi rùa sẽ gặp điều tốt đẹp:

  • Rùa là loài vật thuộc hành Hỏa, nghĩa là âm Hỏa và có dương Thổ. Vì vậy ai mệnh Thủy sẽ phù hợp để nuôi rùa. Mang lại lộc tài, thuận lợi, may mắn cho người nuôi.
  • Đồng thời người tuổi Hợi, Tý cũng thích hợp để nuôi rùa. Tuy nhiên người mang tuổi Thân, Dậu tránh chọn rùa nuôi trong nhà. Nếu không muốn gia đình gặp điều không may.

Lợi ích khi nuôi con vật hợp mệnh Thổ

Trong phong thủy mệnh Thổ, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng. Nó luôn đồng hành và bổ trợ cho chúng ta trong cuộc sống thường ngày. Việc lựa chọn màu lông thú cưng cũng như đồ sử dụng cho chúng sẽ mang đến sự cân bằng năng lượng âm dương.

– Màu đỏ là màu tương hợp của người mệnh Hỏa, mang đến nguồn năng lượng dồi dào. Sự cân bằng yếu tố Hỏa sẽ giúp bạn mạnh mẽ, kiên cường vượt qua những trở ngại, chông gai trong cuộc sống.

– Màu cam thể hiện sự tươi mới, giúp chiêu tài lộc, hạn chế những điều không may

– Màu vàng đem lại vượng khí, giúp cho bạn tránh được tai họa, xui xẻo. Đây còn là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

– Màu hồng tượng trưng cho sự may mắn, dồi dào năng lượng. Gam màu này còn giúp đem lại hạnh phúc, viên mãn.

– Màu tím là màu của sự trang trọng, quý tộc, mang tới sự thuận lợi, niềm vui và hạnh phúc. Hơn nữa, màu tím còn giúp người mệnh Thổ luôn tỉnh táo, thấu đáo trong khi ra quyết định.

– Màu nâu mang đến năng lượng huyền bí và quý nhân phù trợ. Một bé thú cưng có bộ lông màu nâu sẽ làm tăng sự đầm ấm, hạnh phúc, hòa thuận, ít xuất hiện tranh chấp hay xích mích.

Quy tắc nuôi thú cưng cho mệnh Thổ

1. Bất kì sinh vật sống nào cũng đều cần tình yêu của chủ nhân

Cho đi có thể được nhận lại. Nếu như bạn chăm sóc cho chúng thật chu đáo, bằng cách đặc biệt nào đó, chúng cũng sẽ thể hiện tình cảm lại với bạn. Ngoài ranếu như bỏ rơi vật nuôi, bạn có thể gặp phải điều xui xẻo, đem lại phong thủy xấu cho bản thân mình.

Quy tắc nuôi thú cưng cho mệnh Thổ
Quy tắc nuôi thú cưng cho mệnh Thổ

VDnếu bạn nuôi một bể cá cảnh tuy nhiên bỏ bê không thay nước thường xuyên dẫn đến nước nhanh bẩn, hôi thối có khả năng dẫn đến tổn thất tài chính. Bởi vậy, hãy nhớ cho chúng ăn và thường xuyên thay nước, dọn dẹp bể cho sạch để thu hút dòng năng lượng tích cực.

2. Vật nuôi nên có không gian riêng biệt

Mặc dù yêu thương, nhưng bạn cần phải phân biệt rõ ràng. Không cho chúng sử dụng đồ nội thất cùa bạn, ví dụ như nằm, ngồi lên ghế, giường… như thế sẽ tạo nên sự bình đẳng quá, không tốt cho phong thủy.

3. Cho vật nuôi một chỗ ngủ riêng 

Nếu ngủ chung với chúng, có khả năng sẽ ảnh hưởng đến tình yêu và mối quan hệ hôn nhân của chính bạn.

4. Không nhốt thú cưng trong một cái lồng

Lý do là vì nó sẽ hạn chế sự di chuyển và giảm đi dòng chảy năng lượng tích cực và tạo nên âm khí xấu cho ngôi nhà.

Còn đối với loài cá thì đương nhiên phải nuôi chúng trong bể cá. Tuy nhiên, nên chú ý bể cá phải thật thoáng, rộng và sạch sẽ để hợp cho chúng bơi lội thoải mái.

5. Dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa, để ý thường xuyên vật nuôi của bạn

Đặc biệt là đối với những loài như chó, mèo. Tránh để chất thải và đồ ăn của thú cưng tạo mùi hôi thối, chặn dòng năng lượng tốt chạy vào nhà.

6. Nếu như bạn vẫn còn độc thân, cần tìm kiếm tình yêu, tốt nhất đừng bao giờ treo quá nhiều hình ảnh thú cưng trong nhà

Cuộc sống và tình yêu của bạn cần được cân bằng, không nên quá cuồng nhiệt, để chúng ảnh hưởng quá là nhiều đến bạn.

Quy tắc nuôi thú cưng cho mệnh Thổ
Quy tắc nuôi thú cưng cho mệnh Thổ

7. Hãy quan tâm tới các yếu tố phong thủy cho vật nuôi của bạn.

Mèo thuộc về các yếu tố của gỗ, vì vậy các màu sắc thích hợp cho chỗ ngủ của mèo nên là màu xanh, màu đen hoặc màu xanh lá cây. Tránh màu đỏ vì nó là một lựa chọn không tốt.

Trong khi những con chó thuộc về yếu tố đất, do đó, giữ chúng trong một chiếc giỏ màu trắng là không tốt, có khả năng khiến chúng dễ mắc bệnh. Sắc màu phù hợp hơn sẽ là màu nâu hoặc màu vàng.

Vì vậy, dù có phải vận chuyển thú cưng đi đâu chúng ta cũng cần phải quan tâm tới phong thủy bởi chỉ cần sơ xuất, điều không may có thể sẽ đến với bạn.

Tổng kết

Trên đây là lời giải thích cho thắc mắc mệnh Thổ nuôi con gì hợp. Bạn nên chọn những con thú cưng phù hợp với bản mệnh của mình để có thể mang tới nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí. Đồng thời, chúng cũng có khả năng trở thành những người bạn đáng tin cậy, giúp cuộc sống của bạn thêm phong phú. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Blog Tử Vi!

Nguồn: Tổng hợp