mệnh thổ xăm chữ gì

Mệnh Thổ xăm chữ gì đẹp? 30 hình xăm ý nghĩa cho mệnh Thổ

Trong cuộc sống hiện đại ngày này, hình xăm chữ cái đẹp đã không còn lạ lẫm đối với mọi người. Bởi việc sỡ hữu hình xăm trên cơ thể vào thời điểm hiện tại đã không còn quá khắt khe với nhiều thành kiến. Tuy vậy là ngoài việc xăm chữ theo sở thích để tạo dấu ấn riêng và đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Thì hình xăm đấy phải mang ý nghĩa tâm linh, hợp tuổi, hợp mệnh theo phong thủy. Nhằm đem tới sự may mắn và thành công cho chủ nhân của nó và trái lại. Trong bài viết này, Blog Tử Vi sẽ giải đáp mệnh thổ xăm chữ gì và giới thiệu những hình xăm mệnh Thổ đẹp nhất. Cùng theo dõi nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh thổ xăm chữ gì

Mệnh Thổ xăm chữ gì?

Hình xăm chữ A

Thông thường các hình được xăm như chim bướm, rồng, voi ngựa hay các đồ vật như tháp vàng, kim cương. Hay là các biểu tượng của tình yêu ở một số bạn trẻ như nốt nhạc trầm, trái tim. Thì mọi người còn xăm các dòng chữ hay một vài mẫu nói lên sở thích, tính cách hay là kỷ niệm của họ. Và hình xăm chữ A là đặc biệt trong số đó. Họ có thể đặt hình xăm chữ nhỏ đẹp và ý nghĩa lên ở cổ, cổ tay hay trên ngón tay của mình. Như khi chúng ta bắt gặp một người nào đó xăm chữ A thì đó có thể là viết tắt của người họ thương yêu là Hoàng Anh, Ngọc Ánh v.v.

Xem thêm: Mệnh Thổ sinh năm nào? Vận mệnh của người mệnh Thổ

Tuy nhiên hình xăm chữ A lên người đối với rất nhiều người ở một vài nước như Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam thì nó mang ý nghĩa thiêng liêng. Bởi vì đấy chính là vì chữ A được rất nhiều dân tộc, tôn giáo ở trên thế giới coi như là mẹ của mọi tiếng nói. Khi được sinh ra câu đầu tiên chúng ta phát âm sẽ là chữ “A”. Và các nhà ngôn ngữ học uyên bác nền văn minh Phương Đông cầm bút để viết đều hạ một dấu chấm. Điều này để biểu thị cho chữ A là “mẹ của tất cả các chữ”.

Xăm chữ đẹp phong thủy
Xăm chữ đẹp phong thủy

Ở Tây Tạng và đất nước ta, từ xưa đến nay người theo trì chân ngôn và Mật giáo. Thì họ đều tập trung quan sát chữ A và đây là phép mấu chốt đối với cá nhân họ. Bởi họ cho rằng chữ ấy kiểu như tiếng sét đánh vỡ cánh cửa kho tàng kim cương đại giác.

Từ những quan niệm đó người có hình xăm chữ A mini đẹp trên cánh tay, trước ngực, v.v. Biểu lộ đời sống tâm linh mà mình đang hội nhập. Về theo nghĩa thường thường trong xã hội người xăm chữ A mong muốn có sự bắt đầu thuận lợi. Với sự phù hộ của nông bà tổ tiên và những người đã khuất đang giữ các quyền năng siêu hình.

Hình xăm chữ Vạn

Ở đất nước ta hiện nay hình xăm chữ Vạn cũng đang khá phổ biến. Có người thì xăm lớn giữa ngực, người thì xăm chữ ấy lên trán của mình. Chữ này phổ biến từ thời cổ đại ở Ba Tư, Ấn Độ, Hy Lạp, Bà-la-môn giáo, Kỳ-na-giáo. Với ý có nghĩa là ánh sáng mặt trời soi đường thành công), là dòng nước đang chảy biểu thị cho sự luân chuyển hanh thông may mắn. Và là ánh chớp đêm ngày đại diện cho sự thông minh nhanh nhẹn. Đồng thời chữ Vạn tiếng Phạn là đặc điểm biểu thị cho sức mạnh công đức Phật và chư Bồ Tát. Để có thể gia trì, gia hộ cho mọi người, cho những ai xăm chữ này. Người ta luôn tin tưởng rằng xăm chữ Vạn có thể trừ được tà khí, đem lại nguồn năng lương tốt và bình an.

Hình xăm chữ Nhẫn

Người xưa đã từng có câu lạc khoản cho chữ “nhẫn” và viết dưới dạng đại tự. đó là “nhẫn nhất thời phong bình lãng tĩnh”, mang ý nghĩa là “nhịn nhục một lần có thể cho gió yên sóng lặng”. Đây cũng chính là triết lý “trung dung “ nhất của các bậc cao nhân trong cách đối nhân xử thế.

Do đó, hình xăm chữ Nhẫn hợp phong thủy chính là sự kết hợp giữa chữ “Tâm” và chữ “Đạo”. Ở dưới theo chiết tự hán ngữ, có người hiểu rằng chữ này thể hiện nhiều khổ đau do đó nếu như không hề biết nhẫn nhịn sẽ gặp họa lớn. Tuy vậy nếu như biết nhẫn nhịn thì phúc đức vô lượng con cháu sẽ gặp nhiều may mắn. Thế nên xăm phong thủy chữ Nhẫn mang ý nghĩa to lớn.

Tuy vậy hình xăm chữ này không hề đơn giản, những người chua ngoa, lừa lọc, thiếu kiên trì nhẫn nại. Nếu cứ cố chấp xăm chữ Nhẫn thì sớm muộn họ cũng gặp tai họa. Bởi hình xăm chữ phong thủy này có ảnh hưởng rất lớn đến tính cách của người xăm hình.

Hình xăm chữ Nhẫn
Hình xăm chữ Nhẫn

Mệnh Thổ xăm chữ phong thủy màu gì?

Cũng dựa theo thuyết Ngũ hành tương sinh, người mệnh Thổ nên chọn các màu thuộc các cung Hỏa, Thổ (tương sinh và tương hợp) như: sắc đỏ, cam, hồng, tím, nâu, vàng nhạt… Và tuyệt đối không dùng các màu đại kỵ thuộc cung mệnh Thủy và Mộc như: xanh lá cây, xanh nước biển, xanh da trời, xám, đen…

Ý nghĩa hình xăm chữ phong thủy mệnh Thổ

Chọn đúng hình xăm phong thủy mệnh Thổ sẽ tạo điều kiện cho người xăm hình gặp nhiều điều may mắn, làm ăn thuận lợi, tài lộc đủ đầy, mọi việc đều thuận buồm xuôi gió. Và ngược lạinếu như chọn phải hình xăm khắc với bản mệnh sẽ làm cho bản thân ốm đau liên miên, tiền bạc hao tổn. Chính thế nên, người mệnh Thổ khi chọn hình xăm cần dựa vào mối tương quan tương sinh – tương khắc trong Ngũ hành.

Ý nghĩa một số hình xăm phong thủy mệnh Thổ khác

Hình xăm hoa hướng dương (hoa mặt trời)

Hình xăm hoa hướng dương
Hình xăm hoa hướng dương

Với sắc vàng chủ đạo – màu sắc thuộc về bản mệnh Thổ, hình xăm hoa hướng dương sẽ mang lại những ý nghĩa phong thuỷ tốt lành và may mắn cho những người mệnh Thổ.

Bên cạnh đấy, hình xăm còn là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc và sự chung thủy trong tình yêu. Nó còn thể hiện sự mong rằng về một tương lai tốt đẹp và còn là biểu tượng của sức khỏe, năng lượng tích cực.

Hình xăm hoa sen

Hình xăm hoa sen
Hình xăm hoa sen

Với màu sắc thuộc mệnh Hoả – tương sinh của mệnh Thổ nên hình xăm hoa sen cũng là một trong những hình xăm thích hợp và sẽ đem đến may mắn cho người mệnh Thổ.

Hình xăm hoa sen còn biểu tượng cho sự thuần khiết, trong sáng và cho sự bình an trong cuộc sống.

Hoa sen biểu tượng cho sự thuần khiết, trong sáng. Với màu hồng thuộc mệnh Hoả hợp với mệnh Thổ sẽ mang lại sự bình an trong cuộc sống

Hình xăm hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mạnh mẽ, sắc đẹp và sự may mắn. Và vì hoả sinh thổ, nên ngoài ý nghĩa tượng trưng thì hình xăm hoa hồng đỏ cũng rất hợp mệnh và sẽ mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ.

Hình xăm tượng trưng cho tình yêu mạnh mẽ, sắc đẹp và sự may mắn. Màu đỏ thuộc bản mệnh Hoả – mệnh hợp với mệnh Thổ.

Hình xăm hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt
Hình xăm hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt

Hình xăm phượng hoàng lửa

Phượng hoàng lửa được cho là một loài xoay quanh đến hành Hoả, và với sự tương hợp giữa hành Hoả – Thổ nên hình xăm phượng hoàng lửa cũng sẽ mang lại sự may mắn cho người mệnh Thổ.

Hình xăm phượng hoàng lửa còn là biểu tượng của sự thịnh vượng
Hình xăm phượng hoàng lửa còn là biểu tượng của sự thịnh vượng

Hình xăm phượng hoàng lửa còn là biểu tượng của sự thịnh vượng, sự tăng trưởng, thể hiện sức mạnh, năng lực chịu đựng chông gai và thử thách, thay đổi bản thân qua sức sống mãnh liệt và bất tử, sự tái sinh của phượng hoàng.

Hình xăm là biểu tượng của sự thịnh vượng, sự phát triển. Thể hiện sức sống mãnh liệt và bất tử, sự tái sinh của phượng hoàng.

Hình xăm rồng lửa

Rồng lửa cũng là một trong những đề tài ảnh hưởng đến hành Hoả nên hình xăm cũng là một trong những mẫu hình hợp với người mệnh Thổ.

Hình xăm rồng lửa biểu tượng cho quyền lực, cho sức mạnh và sự tăng trưởng trường tồn, nó còn đại diện cho địa vị và uy quyền của chủ nhân.

Hình xăm biểu tượng cho quyền lực, cho sức mạnh và sự phát triển trường tồn
Hình xăm biểu tượng cho quyền lực, cho sức mạnh và sự phát triển trường tồn

Hình xăm cá chép

Hình xăm cá chép là mẫu hình liên quan đến hành Hoả và có ý nghĩa mang lại sự may mắn trong sự nghiệp, lòng kiên nhẫn, sự dũng cảm và mang ý nghĩa nhiều về tâm linh, quyền lực nên cũng là một hình xăm thích hợp cho người mệnh Thổ.

Hình xăm cá chép đem lại sự may mắn trong sự nghiệp
Hình xăm cá chép đem lại sự may mắn trong sự nghiệp

Hình xăm kim tự tháp

Kim tự tháp là một hình xăm thuộc mệnh Thổ nên sẽ mang đến ý nghĩa phong thuỷ tốt lành cho người mệnh Thổ, vì thổ hợp thổ.

Hình xăm lưu trữ những giá trị, ý nghĩa sâu sắc như sự bảo vệ, sự quyết tâm, kiên trì, sự cống hiến, tuổi thọ và sự sáng tạo cho những ai sở hữu chúng.

Hình xăm kim tự tháp lưu giữ những giá trị, ý nghĩa sâu sắc như sự bảo vệ, sự quyết tâm
Hình xăm kim tự tháp lưu giữ những thành quả, ý nghĩa sâu sắc như sự bảo vệ, sự quyết tâm

Hình xăm núi non

Núi non cũng là một đề tài thuộc hành Thổ, nếu những người mệnh Thổ xăm hình này thì cũng sẽ đem đến cho chủ nhân những may mắn tốt lành.

Hình xăm núi non thể hiện bản tính kiên cường, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mục tiêu của mình, đồng thời mang lại cho tâm hồn sự tập trung và thanh tịnh.

Hình xăm núi non
Hình xăm núi non

Hình xăm hoa lá với sắc màu rực rỡ

Vốn dĩ những màu sắc rực rỡ đa phần đều là những sắc màu thuộc hành Hoả, nên hình xăm của những người mệnh Thổ nếu có các màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, cam, vàng,… Thì hoả sinh thổ nên sẽ đem đến may mắn cho người xăm.

Những hình xăm hoa lá có màu sắc rực rỡ mang lại may mắn, giúp địa vị được vững chắc, bảo vệ tiền của không bị thất thoát.

Hình xăm hoa lá với màu sắc rực rỡ
Hình xăm hoa lá với màu sắc rực rỡ

Hình xăm mặt trời mini

Mặt trời là hình ảnh đặc trưng thuộc hành Hỏa – hành hợp hành Thổ nên sẽ đem đến những ý nghĩa phong thuỷ tốt lành và sự may mắn cho chủ nhân.

Hình xăm mặt trời thể hiện ánh hào quang tỏa sáng, biểu tượng cho sự quang vinh của cuộc sống và nó còn đại diện cho sự thật và ánh sáng.

Hình xăm mặt trời mini
Hình xăm mặt trời mini

Nam mệnh Thổ xăm hình gì?

Đặc trưng tính cách nam mệnh Thổ là vững chãi, ổn định, lý trí, tính cách hướng nội nên thường khá trầm. Bên cạnh đấy, họ là những người bình tĩnh, có lòng bao dung, tha thứ, trung thành và đáng tin cậy.

Đề tài hình xăm hợp phong thuỷ mệnh Thổ:

  • Hình xăm kim tự tháp
  • Hình xăm đất, đá, nhà cửa
  • Hình xăm đồi núi
  • Hình xăm ngọn lửa, mặt trời
  • Hình xăm hoa mẫu đơn, hoa hướng dương
  • Hình xăm trâu, dê, chó
  • Hình xăm rắn đất
  • Hình xăm phong thuỷ rồng lửa
  • Hình xăm chữ nhẫn
  • Hình xăm rắn kết hợp hoa mẫu đơn
  • Hình xăm ngựa
  • Hình xăm rồng lửa
  • Hình xăm sư tử
  • Hình xăm đại bàng tung cánh
  • Hình xăm phong thuỷ rắn hoá rồng
  • Hình xăm tứ linh
  • Hình xăm chữ la tinh

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu hình xăm nghệ thuật độc lạ và mang lại cát tường cho nam mệnh Thổ:

(Hình xăm kim tự tháp thế hiện sự trường tồn, vĩnh cửu)
(Hình xăm kim tự tháp thế hiện sự trường tồn, vĩnh cửu)
(Hình xăm đồi núi biểu tượng cho sự phiêu lưu táo bạo và khát vọng chinh phục)
(Hình xăm đồi núi biểu tượng cho sự phiêu lưu táo bạo và khát vọng chinh phục)
(Hình xăm núi non tạo động lực cho chủ nhân mệnh Thổ)
(Hình xăm núi non tạo động lực cho chủ nhân mệnh Thổ)
(Hình xăm phượng hoàng lửa oai hùng, khí chất)
(Hình xăm phượng hoàng lửa oai hùng, khí chất)

Nữ mệnh Thổ xăm hình gì?

Nữ mệnh Thổ lạc quan, biết cách xử sự điềm đạm, là người biết giữ miệng, giữ chữ tín và nói được làm được. Họ có tấm lòng lương thiện, khoan dung, dễ dàng tha thứ và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho toàn thể xung quanh.

Đề tài hình xăm hợp nữ mệnh Thổ như:

  • Hình xăm thành phố
  • Hình xăm núi đồi, đất đá
  • Hình xăm
  • Hình xăm mặt trời, ngọn lửa
  • Hình xăm đại bàng vỗ cánh
  • Hình xăm uyên ương
  • Hình xăm cây trúc, tre, cây xanh
  • Hình xăm hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, hoa anh đào, hoa bỉ ngạn…
  • Hình xăm thư pháp
  • Hình xăm bức tranh phong thủy
  • Hình xăm thỏ, mèo
  • Hình xăm bông hồng, hoa lan, hoa đào
  • Hình xăm cỏ bốn lá
  • Hình xăm chữ nghệ thuật
  • Hình xăm xương rồng sa mạc
  • Hình xăm con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu
  • Hình xăm nhành cây, chiếc lá
  • Hình xăm chim cú

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu hình xăm nghệ thuật độc lạ và cung cấp cát tường cho nữ mệnh Thổ:

(Hình xăm thành phố ý nghĩa hoà mình vào cộng đồng và được chào đón)
(Hình xăm thành phố ý nghĩa hoà mình vào cộng đồng và được chào đón)
(Hình xăm ngọn núi biểu tượng cho câu nói “Tôi sẽ tìm một lối đi hoặc sẽ tự làm ra nó”)
(Hình xăm ngọn núi biểu tượng cho câu nói “Tôi sẽ tìm một lối đi hoặc sẽ tự làm ra nó”)
(Hình xăm mặt trời cho nữ mệnh Hoả cuộc sống tươi sáng)
(Hình xăm mặt trời cho nữ mệnh Hoả cuộc sống tươi sáng)
(Hình xăm đại bàng tung cánh mạnh mẽ, cá tính)
(Hình xăm đại bàng tung cánh mạnh mẽ, cá tính)
(Hình xăm hoa mẫu đơn may mắn, phú quý)
(Hình xăm hoa mẫu đơn may mắn, phú quý)

Tổng kết

Với những hình xăm hợp với người mệnh Thổ qua những thông tin mà Blog Tử Vi đã chia sẻhy vọng rằng bạn sẽ chọn được hình xăm yêu thích cho bản thân nhé.

Nguồn: Tổng hợp