mệnh thổ và mệnh thủy

5 cách hóa giải xung khắc giữa mệnh Thổ và mệnh Thủy

Theo ngũ hành, mệnh Thổ và mệnh Thủy nằm trong ngũ hành xung khắc. Bởi vậy, hai mệnh này khắc chế, không tương hợp với nhau. Tuy nhiên, giữa hai mệnh sẽ luôn có một hành thứ ba tương trợ, hoá giải xung khắc. Vậy chồng mệnh Thuỷ – vợ mệnh Thổ hoặc vợ mệnh Thuỷ – chồng mệnh Thổ sẽ có cách hóa giải như thế nào? Mời quý bạn theo dõi bài viết chi tiết dưới đây!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh thổ và mệnh thủy

Tổng quan về mệnh Thổ và mệnh Thủy – Thổ khắc Thủy đúng hay sai?

Tìm hiểu về mệnh Thổ

Để hiểu rõ mệnh Thủy và Thổ có hợp nhau không hãy cùng tìm hiểu một số kiến thức cần biết về mệnh Thổ nhé.

Những năm sinh thuộc mệnh Thổ

Những tuổi sau đây thuộc mệnh Thổ mà bạn nên nắm bao gồm:

  • 1938, 1998: Mậu Dần;
  • 1961,2021: Tân Sửu;
  • 1990, 1930: Canh Ngọ;
  • 1939, 1999: Kỷ Mão;
  • 1968, 2028: Mậu Thân;
  • 1991, 1931: Tân Mùi;
  • 1946, 2006: Bính Tuất;
  • 1969, 2029: Kỷ Dậu;
  • 1947, 2007: Đinh Hợi;
  • 1976, 2036: Bính Thìn;
  • 1960, 2020: Canh Tý;
  • 1977, 2037: Đinh Tỵ.

Xem thêm: Người mệnh Thổ và mệnh Hỏa có hợp nhau không?

Tính cách của người mệnh Thổ

Tìm hiểu về mệnh Thổ
Tìm hiểu về mệnh Thổ

Những người mạng Thổ rất thông minh và có nhiều suy nghĩ sắc sảo. Họ có thể giao tiếp tốt nên luôn nhận được nhiều tin tưởng và nhận xét cao của khách hàng khi bán hàng. Trước mỗi dự án, người mệnh Thổ luôn tính toán một cách chi tiết và lên kế hoạch bài bản.

Những người này có tài lãnh đạo, biết cách đối nhân xử vì vậy được lòng rất nhiều đồng nghiệp, cấp trên. Người mệnh Thổ cũng đặc biệt chung thủy, họ sẵn sàng mong rằng mọi thứ vì người mình thương mà không hề có suy nghĩ thực dụng. Phụ nữ mang mệnh Thổ luôn chăm sóc gia đình nhỏ của mình một cách chu toàn và là người rất đảm đang.

Về ưu điểm, người mệnh Thổ thường có tấm lòng lương thiện, tốt bụng và bao dung. tuy nhiênnhược điểm của họ là sự thiếu quyết đoán, quá cầu toàn, dám nghĩ tuy nhiên không dám làm việc lớn.

Về hôn nhân: người mệnh Thổ rất chung thủy. Họ có khả năng hy sinh toàn bộ vì người mình yêu nhưng sự phản bội sẽ không bao giờ được tha thứ.

Về dáng vẻ: người mệnh Thổ thường có ngũ quan tròn đều, thân hình to lớn, nặng nề.

Mệnh thổ hợp màu gì theo ngũ hành, phong thủy?

Theo ngũ hành, phong thủy mệnh Thổ sẽ hợp các màu vàng đấtmàu nâu đất. Những người mệnh Thổ có tính cách trầm lặng thì các gam màu đỏtím hoặc hồng sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn, cảm giác nhiều năng lượng thực hiện công việc từ đó gặp được nhiều điều may mắn.

Mệnh thổ hợp màu vàng tương hợp: Màu hợp với mệnh thổ chính là màu vàng, màu của sự thuần khiết và trong sáng, đại diện cho sự hoàn thiện trong cuộc sống, cùng lúc đó đây cũng là màu thuộc top màu tuyệt vời nhất mang đến nhiều may mắn.

Tìm hiểu về mệnh Thổ
Tìm hiểu về mệnh Thổ

Mệnh thổ hợp màu tím chung thủy: Màu tím hợp với mệnh thổ. Đặc điểm chung thủy mang nhiều chức năng, mang đậm tính kiên cường một lòng một dạ sẽ không thay đổi, tượng trưng cho sự thịnh vượng, an khang và ổn định. Màu mạng thổ này sau khi đã quyết định một việc gì đó sẽ không thay đổi và luôn giữ vững chính kiến của bản thân.

Mệnh thổ hợp màu đỏ nổi bật: Màu đỏ cũng đều được lên danh sách trong danh sách nhóm màu hợp với mạng Thổ. Toàn bộ các màu nóng như màu đỏ, màu của lửa đều hợp. Chọn các sắc màu phong thủy này người mệnh thổ sẽ may mắn, gặp nhiều tài lộc.

Mệnh thổ hợp màu hồng tương sinh: Đây chính là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi thắc mắc con gái phong thủy mệnh thổ hợp màu gì? Có khả năng trước đó bạn chỉ nhìn thấy sự nhẹ nhàng ở màu này thì đối với mệnh thổ chúng lại được xem như mang đến một cảm giác mới mẻ của sự quan tâm, hiểu biết và một tình yêu mạnh mẽđồng thời cung cấp sự tươi mới hài hòa đối với vùng đất khô cằn chính là mệnh thổ.

Mệnh thổ hợp màu cam may mắn: Đây sẽ là lời giải thích thích hợp nhất cho câu hỏi con gái mệnh thổ hợp màu gì nhất? Tính chất gần như với màu đỏ, chúng thể ý chí, cương quyết, và sự thông minh, là nguồn năng lượng tích cực cho hành thổ.

Nạp âm trong mệnh Thổ

Theo quan niệm ngũ hành, nạp âm trong mệnh Thổ gồm 6 đại diện với những góc độ khác nhau:

  • Lộ Bàng Thổ;
  • Đại Trạch Thổ;
  • Sa Trung Thổ;
  • Bích Thượng Thổ;
  • Thành Đầu Thổ;
  • Ốc Thượng Thổ.

Tìm hiểu về mệnh Thủy

Để hiểu một cách rõ ràng hơn về đề tài “Mạng Thủy và Thổ có hợp nhau không?” hãy cùng đọc thêm một số kiến thức cần nhớ về mệnh Thủy nhé.

Tìm hiểu về mệnh Thủy
Tìm hiểu về mệnh Thủy

Những năm sinh thuộc mệnh Thủy

Một số tuổi thuộc mệnh Thủy mà bạn có thể tham khảo gồm:

  • 1936, 1996: Bính Tý;
  • 1953, 2013: Quý Tỵ;
  • 1982, 1922: Nhâm Tuất;
  • 1937, 1997: Đinh Sửu;
  • 1966, 2026: Bính Ngọ;
  • 1983, 1923: Quý Hợi;
  • 1944, 2004: Giáp Thân;
  • 1967, 2027: Đinh Mùi;
  • 1945, 2005: Ất Dậu;
  • 1974, 2034: Giáp Dần;
  • 1952, 2012: Nhâm Thìn;
  • 1975, 2035: Ất Mão.

Tính cách của người mệnh Thủy

Nữ giới mệnh Thủy là những người khá dịu dàng, mềm mỏng. Với nam giới thường là người hướng nội, ít nói, ít thể hiện suy nghĩ của chính mình.

Nhược điểm của cả nam và nữ mệnh Thủy đều là những người dễ thay đổi. Họ giống như dòng nước khi yên bình, lúc dậy sóng.

Những người mệnh Thủy được biết tới với năng lực hoạt ngôn tốt. Họ có khả năng đàm phán và đáp ứng người mua hàng, đối tác một cách đơn giản. Trong vấn đề tình cảm, người mạng Thủy luôn lắng nghe tâm tư tình cảm và đồng cảm đối phương bằng cả trái tim mình.

Về dáng vẻ: Tướng người mệnh Thủy thường có dáng hình tròn trịa nhưng cân đối. Có xương nhỏ, thịt đầy, nước da hơi ngăm đen, mịn màng.

Về tình cảm: người mệnh Thủy có đời sống tình cảm phong phúmột khi đã yêu họ sẽ yêu một cách mạnh mẽ.

Nạp âm trong mệnh Thủy

Theo Ngũ hành tương sinh, hành Thủy gồm 6 nạp âm chính:

  • Giản Hạ Thủy;
  • Tuyền Trung Thủy;
  • Trường Lưu Thủy;
  • Thiên Hà Thủy;
  • Đại Khê Thủy;
  • Đại Hải Thủy.
Tìm hiểu về mệnh Thủy
Tìm hiểu về mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Người mệnh Thủy nên chọn lựa những màu sắc sau để gia tăng thêm may mắn, bình an cho bản thân mọi người trong cuộc sống, sự nghiệp

Phụ thuộc vào mối tương quan tương sinh và tương hợp của bảng màu theo ngũ hành phong thủy thì mệnh Thủy hợp màu: trắngmàu bạc hay màu ánh kim. Bên cạnh đó, nhóm màu tương hợp mệnh Thủy sẽ là màu đen và màu xanh dương.

Mệnh Thổ và mệnh Thủy có hợp nhau không? Chồng Thủy vợ Thổ có hợp nhau không?

Trong ngũ hành phong thủy có 5 mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ các mệnh này đều có mối quan hệ tương sinh tương khắc. Nếu là tương sinh thì sẽ hợp nhau, thúc đẩy nhau cùng phát triển và thành công. Trái lại là tương khắc thì sẽ làm cho nhau không được bình yên, thường xuyên xảy ra xung đột.

Mối tương quan ngũ hành theo quy luật là:

  • Ngũ hành tương sinh: “Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc”.
  • Ngũ hành tương khắc: “Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc”.

Như vậy có khả năng thấy Thổ Khắc Thủy trong mối quan hệ ngũ hành này. Vì vậy mà mệnh Thổ và mệnh Thủy có hợp nhau không câu trả lời KHÔNG, hoàn toàn không. Chồng Thủy vợ Thổ không hợp nhau và chồng Thổ vợ Thủy cũng không hợp nhau. 

Hai mệnh này là một trong những mối quan hệ tương khắc nên tránh đi trong ngũ hành

Vợ chồng mệnh Thổ và mệnh Thủy có hợp nhau không? Thủy khắc Thổ đúng hay sai?

Chồng mệnh Thổ vợ mệnh Thuỷ có hợp nhau không?

Nhiều cặp vợ chồng thắc mắc rằng chồng mệnh Thổ vợ mệnh Thủy sinh con mệnh gì cũng như mệnh Thổ và mệnh Thủy có hợp nhau không. Đọc đoạn phân tích bên dưới để biết nhé.

(Chồng mệnh Thổ - vợ mệnh Thuỷ thỉnh thoảng sẽ mâu thuẫn)
(Chồng mệnh Thổ – vợ mệnh Thuỷ thỉnh thoảng sẽ mâu thuẫn)

Theo ngũ hành tương khắc, mối quan hệ giữa mệnh Thuỷ và mệnh Thổ là chế khắc, cản trở sự tăng trưởng của nhau. Chồng mệnh Thổ có tính cách mạnh mẽcó khả năng lấn áp người vợ một chút.

Thế nhưng, mỗi mệnh đều có tới 6 ngũ hành nạp âm. Mệnh Thuỷ gồm: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy.

Mệnh Thổ gồm: Lộ Bàng Thổ Thành Đầu Thổ Ốc Thượng Thổ Bích Thượng Thổ Đại Dịch Thổ Sa Trung Thổ.

Có những ngũ hành nạp âm như Thiên Hà Thủy (Nước mưa) và Đại Hải Thủy (Nước biển lớn) thì không sợ mệnh Thổ khắc. Bởi vì, ở biển hay trên trời thì không có hành Thổ. Người mệnh Thuỷ ở nạp âm này nếu kết hôn với mệnh Thổ thì cuộc sống yên bình, gia đạo hoà thuận.

Chồng mệnh Thuỷ vợ mệnh Thổ có hợp không?

Chồng mệnh Thủy vợ mệnh Thổ có hợp không? Theo ngũ hành thì mệnh Thuỷ khắc mệnh Hoả, do đó người chồng mệnh Thuỷ lấy vợ mệnh Thổ thường không dẫn đến điều gì xấu. Ngoài ra, người vợ Thổ trầm tĩnh, biết tiếp thu và dễ sẻ chia, tâm sự. Nhờ đó, cuộc sống thường nhật của vợ chồng Thuỷ – Thổ cũng không mấy khi căng thẳng quá mức, chỉ đôi khi có chút khắc khẩu, không được hợp ý nhau.

Lời khuyên: Theo phong thuỷ, để biết được hai người có thực sự khắc hay hợp với nhau hay biến mất dựa vào nhiều yếu tố như thiên can, địa chi…của từng người. Mặt khác, cho dù khắc mệnh, vợ chồng Thuỷ – Thổ nếu biết nhường nhịn, bao dung và cùng nhau cố gắng vì tương lai. Khi ấy, tự ắt gia đình sẽ có được hạnh phúc, bình yên. Giống như trên thực tế, Thổ mà vẫn chưa có Thuỷ thì đất đai khô cằn, sao có thể màu mỡ, phì nhiêu, tạo sự sống cho cây cối được.

Ngoài ra, trong ngũ hành sinh – khắc, luôn có sự tương trợ của hành thứ ba. Vợ chồng Thuỷ, Thổ có thể tham khảo một vài cách hóa giải khắc mệnh phía dưới.

Chồng mệnh Thuỷ vợ mệnh Thổ
Chồng mệnh Thuỷ vợ mệnh Thổ

Cách hóa giải sự tương khắc giữa mệnh Thổ và mệnh Thủy – Cách hóa giải Thổ khắc Thủy

Cuộc sống hiện đại nên chúng ta cũng ngày càng có tư tưởng hiện đại. Biết là không hợp nhau đấy nhưng vẫn rất nhiều mệnh Thủy và mệnh Thổ vẫn quyết định đến với nhau. Bởi vì nghe theo tiếng gọi của con tim và tin vào những cách hóa giải sự tương khắc

Thực tế các nhà phong thủy học cũng đã chứng minh có nhiều cách để hóa giải sự tương khắc giữa các mệnh với nhau. Với mệnh Thổ và mệnh Thổ thì bạn sẽ chọn 2 cách sau đây để hóa giải thổ khắc thủy.

a. Chọn phong thủy nhà ở để hóa giải xung khắc giữa chồng Thủy vợ Thổ và chồng Thổ vợ Thủy

Hãy chọn phong thủy nhà ở cho 2 vợ chồng theo đúng quy tắc dưới đây sẽ có được cuộc sống bình yên ít xung khắc

  • Hướng nhà: phải hợp với tuổi của người chồng
  • Hướng bàn thờ: hợp với tuổi của người chồng
  • Hướng bếp: hợp với tuổi của vợ
  • Hướng giường ngủ: hợp với tuổi của vợ

b. Sinh con hợp với tuổi của vợ và chồng là mệnh thủy và mệnh thổ

Cách làm này vẫn đang được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng và hiệu quả trông thấy. Thiên thần bé nhỏ sẽ là cầu nối bố mẹ và hỏa giải tất cả xung khắc trong gia đình

Theo đó, chồng mệnh Thổ vợ mệnh Thủy thì sinh con năm mệnh Kim. Vì Thổ sinh Kim mà Kim sinh Thủy nên sẽ kết nối bố mẹ với nhau

Ngoài ra, em bé là món quà quý giá của ba mẹ, là cầu nối hoá giải mọi xung khắc. Có con, bố mẹ có thêm động lực để phấn đấu và gìn giữ gia đình. Nhờ đấy, gia đình sẽ luôn tràn đầy niềm vui, tiếng cười.

Hóa giải sự tương khắc giữa mệnh Thổ và mệnh Thủy
Hóa giải sự tương khắc giữa mệnh Thổ và mệnh Thủy

Ngoài ra, vợ chồng mệnh Thuỷ, Thổ lấy nhau có thể ứng dụng thêm một số cách thức làm hoá giải sau:

  • Dùng vật phẩm phong thuỷ thuộc hành Kim như đặt tường Kỳ Lân, Tỳ Hưu…trong nhà hoặc trước cửa, đeo phật bản mệnh, vòng tay hành Kim…Đây là cách tăng sức mạnh cho hành Kim nhằm tạo mối quan hệ tương sinh gián tiếp
  • Thiết kế hướng nhà, cửa phòng ngủ có hướng hợp với hành Thuỷ là Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam . Việc này giúp điều hoà âm dương, tăng cường vận khí, giúp gia đạo giảm bớt xung khắc.
  • Phối màu trang phục hài hòa, ưu tiên lựa chọn màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim, mặc như vậy sẽ làm tăng cường sinh khí cho mệnh Thuỷ, Thổ, giúp vợ chồng ít tranh chấp, bất hoà với nhau

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ rõ ràng nhất về chủ đề mệnh Thổ và mệnh Thủy có hợp nhau không đang được nhiều bạn đọc đáng chú ý chú ý. Blog Tử Vi hy vọng với những nội dung được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về vấn đề phong thủy cần thiết này nhé.

Nguồn: Tổng hợp