tranh phong thuỷ mệnh thổ

8 bức tranh phong thuỷ mệnh Thổ giúp tăng vận khí

Tranh phong thủy đang được dùng khá phổ biến trong việc trang trí nhà cửa. Mỗi gia chủ với bản mệnh không giống nhau cần tuân thủ những quy tắc phong thủy riêng khi sắp xếpsắp đặt loại tranh này. Hãy cùng khám phá các công thức chọn tranh phong thủy mệnh Thổ qua bài viết dưới đây.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: tranh phong thuỷ mệnh thổ

Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Thổ

Tranh có ý nghĩa trong trang trí, giúp tạo nên những không gian riêng cho gia đình, hợp sở thích của gia chủ. Tranh trang trí và tranh treo trong nhà muốn bảo đảm về phong thủy cần có sự gắn kết chặt chẽ giữa 3 yếu tố: Kiến trúc, phong thủy, họa sỹ.

Về mặt phong thủy tranh tốt, hợp mệnh, tuổi chủ nhà còn có khả năng mang lại tài lộc, điều hòa sinh khí, tăng cượng sức khỏe, trấn tà, hạn chế điềm rủi. Bởi vậynếu như biết cách vận dụng ý nghĩa và tác dụng của tranh phong thủy bạn có thể đón được nhiều vận may vào nhà và hóa giải phong thủy xấu.

Xem thêm: 5 loại đá phong thủy mệnh Thổ đem lại may mắn cho chủ

Nếu gia chủ là người mệnh Thổ mong muốn có một bức tranh treo tường in trên ghỗ, tranh 3D nổi hiện đại, hợp tuổi, hợp mệnh, hợp phong thủy, cung cấp tài lộc may mắn… , tranh treo phòng khách, tranh treo phòng ngủ, tran nhà bếp, thì trước hết cần quan tâm tới sắc màu chủ đạo của bức tranh sau đấy đến thông tin của tranh sao cho tranh cho người mệnh Hỏa bảo đảm hợp phong thủy nhất.

Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Thổ
Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Thổ

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp màu gì? 5 màu sắc may mắn của mệnh Thổ

Chất liệu tranh phong thủy mệnh Thổ

Chủ nhân mệnh Thổ nên ưu tiên chất liệu tranh bắt nguồn từ đất đá như tranh khảm gốm sứ, hay tranh đính đá. Hơn nữachất liệu tranh phong thủy mệnh Thổ liên quan đến yếu tố Hỏa như tranh sơn dầu cũng có công dụng phù trợ hiệu quả.

Ngược lại, chủ hộ mệnh Thổ nên tránh các vật liệu tranh bằng gỗ (thuộc mệnh Mộc) như tranh điêu khắc gỗ. Những bức tranh có chất liệu kim loại mang yếu tố Kim như tranh đồng, tranh chạm khảm màu ánh kim cũng có khả năng liên quan đến sinh khí chủ hộ.

Màu sắc tranh phong thủy cho người mệnh Thổ

Để chọn được tranh phong thủy mà hợp với mệnh Thổ của gia chủ người ta dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc và tương hợp để chọn lựa màu sắc cho tranh, chọn hình ảnh của tranh hợp với mệnh thổ của chủ nhà giúp chủ nhà tránh được điều xấu đón nhận điều lành.

Trong quan hệ ngũ hành thì Thổ có mối quan hệ như sau:

  • Quan hệ tương sinh: Thổ sinh Kim, Hỏa sinh Thổ
  • Quan hệ Tương khắc: Thổ khắc Thủy, Mộc khắc Thổ
  • Tương hợp: Thổ hợp Thổ.
Màu sắc tranh phong thủy cho người mệnh Thổ
Màu sắc tranh phong thủy cho người mệnh Thổ

Và các hành này ứng với các sắc màu như sau:

  • Kim: Trắng, bạc, ánh kim
  • Mộc: Xanh lá
  • Thủy: Xanh dương, đen
  • Hỏa: Đỏ, hồng, cam, tím
  • Thổ: Nâu, vàng sậm

Dựa vào mối quan hệ trên phong thủy ứng dụng phân tích và lựa chọn được sắc màu hình thù tranh phong thủy mệnh Thổ như sau:

  • Vì Hỏa sinh Thổ giúp đỡ và hỗ trợ tốt cho Thổ vì thế bạn nên chọn những bức tranh có sắc màu màu đỏ, hồng, cam, tím và hình ảnh liên quan đến lửa, nóng, mùa hạ sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc phù trợ cho bạn về làm ăn, buôn bán, hoạt động, sức khỏe và công danh, sự nghiệp.
  • Trong quan hệ tương sinh còn có Thổ sinh Kim hay thổ hỗ trợ tốt cho Kim vì thế bạn phải cần tránh chọn những bức tranh có màu trắng, bạc và hình thù ảnh hưởng đến kim loại thuộc hành Kim vì không cung cấp ích lợi tốt cho mình gì cả, thậm chí tài lộc còn bị hao hụt đi đó.
  • Trong mối quan hệ tương khắc thì Mộc khắc chế Thổ vì vậy bạn cần tránh chọn tranh phong thủy màu xanh lá cây, tranh có hình ảnh nhiều cỏ cây hoa lá để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và tiền tài. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn những bức tranh phong thủy có sắc màu xanh dương, đen và hình ảnh ảnh hưởng đến nước thuộc hành thủy vì Thổ khắc chế được Thủy.
  • Cuối cùng vì Thổ hợp Thổ nên gia chủ có thể chọn những bức tranh có màu nâu, vàng đất và hình ảnh tranh về đất, đá, nhà cửa, núi, đồi, tường thành… sẽ giúp chủ nhà phát hơn về công danh, sự nghiệp, làm ăn, buôn bán…

Như vậy qua phân tích chọn lựa màu sắc, hình ảnh vật thể hợp với mệnh người mệnh Thổ trên liên kết với nội dung tranh phong thủy có trên thị trường thì gia chủ nên chọn những bức tranh phong thủy: Tranh mã đáo thành công, tranh thư pháp màu đỏ hoặc nâu, tranh vạn lí trường thành, tranh phụng hoàng lửa, tranh rồng lửa, tranh phố cổ, tranh vùng quê, tranh phật, tranh chúa… để cung cấp nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình mình.

Những bức tranh hợp mệnh Thổ

Khi biết cách để chọn bức tranh phong thủy phù hợp, người mệnh Thổ có khả năng tự chọn hoặc đọc thêm một vài bức tranh phong thủy dưới đây:

Long Hí Châu

Rồng là loài linh thiêng mang đến sự uy nghiêm và tài lộc
Rồng là loài linh thiêng mang đến sự uy nghiêm và tài lộc

Rồng trong tiếng Hán là Long, một trong thụy thú trong tứ linh, từ xưa đến nay Rồng là biểu tượng của sự uy nghiêm, quyền lực. Tranh phong thủy vẽ Rồng rất hợp với người mệnh Thổbởi vì trong Rồng có Hỏa, mà Hỏa là sinh Thổ. Bởi vậy mà tranh vẽ Rồng cực kỳ hợp người mệnh Thổ, tranh nên treo theo hướng Tây Nam, Đông Nam, Đông và Đông Bắc để đón khí vận vào nhà mình.

Nhưng không phải tranh vẽ Rồng nào bạn cũng có khả năng treo, Rồng cũng có nhiều loại Rồng, bạn tránh tranh vẽ Rồng là màu xanh hay màu đen, vì Hắc Long thuộc Thủy, Thanh Long thuộc hành Mộc vì thế hai con Rồng này khắc mệnh Thổ.

Bát Mã Đáo Thành Công

Mã Đáo Thành Công mang đến sự tốt lành và thành công
Mã Đáo Thành Công mang đến sự tốt lành và thành công

Sau tranh hình Rồng thì tranh về ngựa cũng rất hợp với gia chủ mệnh Thổ, ngựa thuộc Hỏa cùng tất cả bức tranh thường có màu sắc của hành Hỏa và Thổ nên rất hợp treo trong nhà. Tuy nhiênxét về tuổi thì Tý, Ngọ, Sửu không được treo tranh này vì không hợp tuổi, tránh để hướng ra cửa.

Hình ảnh con ngựa trong dân gian được biết tới với sự trung thành, gần gũi. Hơn nữa, ngựa còn biểu trưng cho sự mãnh liệt, kiên nhẫn, bền bỉ. Đặc biệt, hình ảnh tám chú ngựa đang phi nước đại, tượng trưng cho sao bát bạch vượng khí. Trong tiếng Hán, số tám được đọc là “bát”, có âm khá giống với “phát”, mang ý nghĩa là tài lộc, thịnh vượng và thành công.

Thường tranh vẽ ngựa thường có 8 con, số 8 phát âm theo tiếng Hán là Bát đồng âm Phát ý nghĩa tài lộc, bức tranh này thường 8 con ngựa hân hoan chạy về báo tin nên tranh ý nghĩa các tin tốt lành về đến gia chủ, hút tài hút vận. Tuyệt đối không chọn tranh có 1, 4, 5, 7 con ngựa vì không nênđặc biệt tránh tranh chỉ có 4 con ngựa ý nghĩa là Tứ Mã Phanh Thây cực hung.

Tranh về Phượng Hoàng

Phượng Hoàng dục hỏa trọng sinh, mang đến sự may mắn bình an
Phượng Hoàng dục hỏa trọng sinh, mang đến sự may mắn bình an

Phượng là một trong tứ linh, thuộc hành Hỏa, thần thú mang sự tân sinh cùng hủy diệt, âm dương có đủ. Tranh vẽ Phượng sẽ hợp người mệnh Thổ nên chọn tranh vẽ Hỏa Phượng, tranh này nên treo hướng Nam.

Phượng hoàng lửa là bức tranh phong thủy rất hợp với người mệnh Thổ. Hình tượng phượng hoàng lửa vốn dĩ gắn chặt với yếu tố Hỏa, tương sinh với Thổ. Ngoài ra, loài chim này còn là biểu tượng cho sức mạnh kiên cường, có khả năng mang lại nguồn sinh khí mãnh liệt và dồi dào cho không gian sống của gia chủ mệnh Thổ.

Phượng Hoàng biểu tượng của sự mãnh liệt, tân sinh nên gia chủ treo tranh này trong nhà sẽ nhận ảnh hưởng từ bức tranh là chuyện gì cũng mạnh mẽ, dứt khoát, gặp rủi hóa may, bình an vô sự, tài lộc dồi dào.

Tranh về làng quê

Tranh làng quê bình dị, gần gũi, mộc mạc
Tranh làng quê bình dị, gần gũi, mộc mạc

Tone màu của loại tranh này thường là vàng sậm, nâu… – những sắc màu thích hợp với người mệnh Thổ, giúp họ làm ăn phát đạt, có được sự nghiệp thăng tiến. hơn nữa, dòng tranh này còn gợi nhắc về không khí đồng quê bình dị, gần gũi trong ký ức của nhiều gia chủ. Chính vì vậy, nhiều chủ hộ đã chọn loại tranh này làm tranh phong thủy phòng khách, phòng ngủ của gia đình.

Những bức tranh đồng quê thường có gam màu nâu đất, vàng sậm nên rất hợp với người mệnh Thổ. Thường bức tranh có đề tài sinh hoạt của người dân làng quê nên rất mộc mạc và giản dị, âm dương hài hòa, đáng để gia chủ mệnh Thổ treo tranh trong nhà, bởi ngoài tạo vẻ đẹp cho nội thất nó còn mang đến khí vận, tài lộc.

Tranh Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành với vẻ đẹp hùng vĩ, mang đến sự vững chãi, ổn định
Vạn Lý Trường Thành với vẻ đẹp hùng vĩ, mang đến sự vững chãi, ổn định

Vạn Lý Trường Thành là điểm đến nổi tiếng nhất khi nhắc đến Trung Quốc. Bức tranh được nhiều người mệnh Thổ yêu thích bởi công trình vĩ đại này có nguồn gốc hoàn toàn từ đất đá thuộc mệnh Thổ. đáng chú ý, với những gia chủ thuộc mệnh đầu thành thổ (đất đầu thành), đây chính là một sự chọn lựa hoàn hảo nhất.

Tranh Vạn Lý Trường Thành với khung cảnh bao la bát ngát của các dãy núi đồi sẽ rất hợp với người mệnh Thổ, gia tăng khí vận cũng như hoạt động ổn định vững chãi, tài vận chắc chắn.

Tranh Hoa Mẫu Đơn

Mẫu Đơn có màu đỏ, vàng sậm, cam sẫm nên rất hợp cho người mệnh Thổ.
Mẫu Đơn có màu đỏ, vàng sậm, cam sẫm nên rất hợp cho người mệnh Thổ.

Hoa Mẫu Đơn còn được coi là Vạn Hoa Chi Vương, ngày xưa chỉ có hoàng hậu mới được trồng hoa này. Thường hoa Mẫu Đơn có màu đỏ, vàng sậm, cam sẫm nên rất hợp cho người mệnh Hỏa và Thổ.

Tranh vẽ hoa này rất được các gia chủ là nữ mệnh Thổ ưa thích, nó mang lại may mắn cũng như tài lộc đến gia chủ.

Cửu Ngư Đồ

Cửu Ngư Đồ với nhiều màu sắc hợp mệnh Thổ
Cửu Ngư Đồ với nhiều màu sắc hợp mệnh Thổ

Tranh vẽ Cửu Ngư Đồ thường sẽ là 9 con cá chép với màu sắc sặc sỡ thu hút ánh nhìn. Tranh này hợp với người mệnh Thổ bởi màu sắc của các con cá điều màu nóng, sặc sỡ cùng số lượng con cá là 9, một con số may mắn nên tranh hay được nhiều nhà kinh doanh treo ngoài việc may mắn còn muốn” Cá chép hóa Rồng” công việc suôn sẻ, thành công.

Tranh vẽ núi đồi

Núi đồi hùng vĩ sẽ tạo cảm giác vững chãi, mênh mông, bàng bạc nên rất hợp với người mệnh Thổ,
Núi đồi hùng vĩ sẽ tạo cảm giác vững chãi, mênh mông, bàng bạc nên rất hợp với người mệnh Thổ,

Tranh núi đồi là các loại tranh có phong cảnh thiên nhiên hoặc tranh cổ Trung Quốc dạng thủy mặc. Những bức tranh này thường có hình ảnh núi đá cao vững chãi – biểu tượng của mệnh Thổ.

Ngoài ra, trong phong thủy, bất cứ một công trình nào tựa lưng vào núi, mặt hướng thủy đều là thế may mắn, cát tường. vì vậyhọa tiết tranh phong thủy mệnh Thổ thường được treo sau ghế phòng khách hoặc bàn thực hiện công việc, như một điểm tựa cho sự thăng tiến, tăng trưởng cho sự nghiệp.

Núi đồi hùng vĩ sẽ tạo ấn tượng vững chãi, mênh mông nên rất hợp với người mệnh Thổđây là sự tương hỗ trong phong thủy. Gia chủ mệnh Thổ nên treo các bức tranh có núi đồi sẽ giúp gia tăng khí vận, tiền của và công danh.

Tranh không hợp mệnh Thổ

Không phải bức tranh phong thủy nào cũng là tranh tốt và nên chọn cho người mệnh Thổ. Đã có tranh nên chọn thì ắt hẳn sẽ có tranh không được chọn điều này bắt đầu từ chính quan hệ tương khắc của bản mệnh. Theo đó Mộc tương khắc với Thổ nên những bức tranh có màu xanh lá cây với các thông tin, hình ảnh liên quan quá nhiều đến cây cối, hoa lá việc này sẽ khiến hạn chế bản mệnh. Tệ hại hơn là sẽ đem đến những điều xui xẻo, hay họa từ đâu ập đến của người thuộc mệnh Mộc.

Tổng kết

Nếu bạn hiểu đúng về các vấn đề liên quan đến tranh phong thủy cho người mệnh Mộc, thì sựa lựa chọn hay bày trí chúng trong không gian riêng của bạn có thể luôn giúp vượng khí tốt lên. Từ đó giúp con người sẽ mạnh dạn hơn trong mỗi sự lựa chọ hay kế hoạch của chính mình. Đồng thời việc thưởng tranh sẽ luôn giúp tinh thần của mỗi người được thư thái, xóa bỏ đi những căng thẳng, sức ép của cuộc sống và công việcBlog Tử Vi chúc bạn chọn được một bức tranh phù hợp!

Nguồn: Tổng hợp