mệnh thổ hợp mệnh gì

Mệnh Thổ hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì trong phong thủy ngũ hành?

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Việc hợp mệnh là một trong những ước muốn của các bậc làm cha làm mẹ khi con cái kết hôn, hoặc làm ăn. Người ta thường muốn được biết coi mình có hợp với người mệnh đó hay không. Việc này có mục đích phục vụ cho công việc làm ăn hay lập gia đình được trơn tru. Trái lạinếu phối hợp với một người khắc mệnh sẽ xảy ra những vận xui không mong muốn gì. Với những quan tâm đấy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu coi mệnh Thổ hợp mệnh gì nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh thổ hợp mệnh gì

Mệnh Thổ hợp mệnh gì theo ngũ hành?

Trong ngũ hành mối tương quan tương sinh nghĩa là nuôi dưỡng, giúp đỡ và đẩy mạnh nhau để cùng vận động và tăng trưởng. Cụ thể:

  • Mộc sinh Hỏa – Cây khi cháy sẽ sinh ra lửa
  • Hỏa sinh Thổ – Lửa đốt mọi vật thành tro tàn và thành đất
  • Thổ sinh Kim – Kim loại hay được tạo thành trong lòng đất
  • Kim sinh Thủy – Kim loại khi nung ở nhiệt độ cao sẽ chảy thành dạng lỏng
  • Thủy sinh Mộc – Nước nuôi cây cối tốt tươi

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp cây gì? 7 loại cây hút tài lộc cho người mệnh Thủy

Từ mối tương quan ngũ hành ở trên đã giải đáp được câu hỏi mệnh Thổ hợp với mệnh nào. Cụ thể: Mệnh Thổ hợp với Hỏa vì Hỏa sinh Thổ, nếu bạn đang câu hỏi thắc mắc mệnh gì sinh Thổ thì chính là mệnh Hỏa. Bên cạnh đấy Thổ cũng hợp mệnh Kim vì Thổ sinh Kim. Ngoài ra, mệnh Thổ cũng hợp với chính bản mệnh của mình, khi hai yếu tố Thổ liên kết với nhau sẽ tạo thành “Lưỡng thổ thành sơn”, tạo nên ngọn núi vững chãi, hai người mệnh Thổ liên kết với nhau sẽ giúp đỡ và hỗ trợ nhau đạt kết quả tốt trong công việc và cuộc sống.

Mệnh Thổ hợp mệnh gì theo ngũ hành?
Mệnh Thổ hợp mệnh gì theo ngũ hành?

Mệnh Thổ khắc mệnh gì?

Tương khắc tức là mối quan hệ ức chế, ngăn trở lẫn nhau. Cụ thể:

  • Thủy khắc Hỏa – Nước dập tắt được lửa
  • Hỏa khắc Kim – Kim loại khi gặp lửa sẽ bị cháy
  • Kim khắc Mộc – Kim loại cắt được thành cây
  • Mộc khắc Thổ – Cây hút chất dinh dưỡng màu mỡ của đất
  • Thổ khắc Thủy – Đất có khả năng ngăn nước chảy dòng.

Như vậy, có khả năng thấy mệnh Thổ tương khắc với mệnh Mộc vì Mộc khắc Thổ và Thủy vì Thổ khắc Thủy.

Lộ Bàng Thổ hợp mệnh gì?

Lộ Bàng Thổ tức là một trong những nạp âm thuộc hành Thổ. Theo quy luật tương sinh mệnh Lộ Bàng Thổ tương sinh với mệnh Hỏa vì Hỏa sinh Thổ và mệnh Kim bởi vì Thổ sinh Kim.

Theo quy luật tương khắc mệnh Lộ Bàng Thổ tương khắc với mệnh Mộc vì Thổ khắc Mộc và mệnh Thủy vì Thổ khắc Thủy.

Lộ Bàng Thổ hợp mệnh gì?
Lộ Bàng Thổ hợp mệnh gì?

Mệnh Thổ hợp với tuổi nào theo từng nạp âm?

Lộ Bàng thổ

  • Đối với tuổi Canh Ngọ (1870, 1930, 1990, 2050) tam hợp Dần – Ngọ – Tuất
  • Đối với tuổi Tân Mùi (1871, 1931, 1991, 2051) tam hợp Hợi – Mão – Mùi

Thành Đầu Thổ

  • Đối với tuổi Mậu Dần (1998) tam hợp Dần – Ngọ – Tuất
  • Đối với tuổi Kỷ Mão (1999) tam hợp Hợi – Mão – Mùi

Ốc Thượng Thổ

  • Đối với tuổi Bính Tuất (1946, 2006, 2066) tam hợp Dần – Ngọ – Tuất
  • Đối với tuổi Đinh Hợi (1947, 2007, 2067) tam hợp Hợi – Mão – Mùi

Bích Thượng Thổ

  • Đối với tuổi Canh Tý (1900, 1960, 2020, 2080) tam hợp Thân- Tý – Thìn
  • Đối với tuổi Tân Sửu (1901, 1961, 2021, 2081)tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu

Đại Trạch Thổ

  • Đối với tuổi Mậu Thân (1908, 1968, 2028, 2088) tam hợp Thân- Tý – Thìn
  • Đối với tuổi Kỷ Dậu (1909, 1969, 2029, 2089) tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu

Sa Trung Thổ

  • Đối với tuổi Bính Thìn (1976) tam hợp Thân- Tý – Thìn
  • Đối với tuổi Đinh Tỵ (1977) tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu
Mệnh Thổ hợp với tuổi nào theo từng nạp âm?
Mệnh Thổ hợp với tuổi nào theo từng nạp âm?

Mệnh Thổ hợp mệnh gì trong công việc, tình duyên?

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Vậy nên người mệnh Thổ hợp người mệnh Hỏa, người mệnh Kim và chính mệnh Thổ tương đồng của mình.

Mệnh Thổ nên kết hôn với mệnh nào?

– Mệnh Thổ – Thổ:
Nếu như hai người cùng mệnh THỔ kết hôn với nhau được cho là “lưỡng Thổ tương sinh” rất tích cực cho cả hai.
Vợ chồng hòa hợp, ban đầu có thể gặp một vài khó khăn tuy nhiên sẽ đồng lòng đồng sức cùng nhau vượt qua và hưởng phúc về sau. Hôn nhân lâu bền, trăm năm bền vũng, con cháu đông đủ, của cải dôi dư.
– Mệnh Thổ – Kim:
Kim và Thổ là hai hành tương hợp trong ngũ hành cho nên cặp vợ chồng này như sinh ra để dành cho nhai. Hai người hòa hợp, phú quý sung túc, tài lộc dôi dư, sinh con trai con gái đều là cát khí.
Một đời hưởng phúc hưởng lạc, con đàn cháu đống, khỏe mạnh giỏi giang, về già có con cháu quây quần.
– Mệnh Thổ – Hỏa:
Hỏa sinh Thổ, Hỏa dưỡng Thổ nên người mệnh Thổ hợp kết hôn nhất với người mệnh Hỏa.
Hai mệnh này kết hợp sẽ giúp cho hôn nhân phát tài, phúc lộc dư dả, vượng con vượng cháu, phúc thọ đầy nhà, gia đình hạnh phúc viên mãn.
Vợ chồng thuộc 2 mệnh này thì tiền tài luôn đầy ắp, tình cảm keo sơn, vợ chồng đồng lòng nên chông gai nào cũng vượt qua được.
Mệnh Thổ nên kết hôn với mệnh nào?
Mệnh Thổ nên kết hôn với mệnh nào?
– Mệnh Thổ – Thủy:
Theo quy luật ngũ hành, Thổ khắc Thủy nên nếu hai vợ chồng thuộc mệnh này được coi là tương khắc, dễ xảy ra nhiều xung đột, cãi vã.
Vợ chồng mệnh Thổ kết hợp mệnh Thủy khó hạnh phúc lâu dài, thường xuyên cãi cọ liên quan con cái và gia trưởng trong nhà, hôn nhân đầy bất lợi.
– Mệnh Thổ – Mộc:
Mệnh Thổ đại kỵ với mệnh Mộc, nên vợ chồng thuộc hai mệnh này hình thành “lưỡng hành bất dung”, được coi là tương khắc vô cùng.
Hai vợ chồng thuộc 2 mệnh này sẽ khiến gia trạch bất an, con cái hiếm muộn, tài lộc dễ tiêu tán. Đôi bên thường phát sinh chuyện mâu thuẫn, cãi vã, liên quan tới hòa khí của gia đình.
Tuy nhiên, dù là mang mệnh hợp hay mệnh khắc được nói trên đây thì đó đều mang thuộc tính đọc thêm để mọi người biết và cẩn thận hơn chứ không nên tuyệt đối tin tưởng.
Hãy nhớ rằng hôn nhân có hạnh phúc, có bền chặt hay không phải được biết đến từ tình cảm, sự thấu hiểucảm thông, tin tưởng… của hai bên chứ không phải do hợp tuổi, hợp mệnh nào cả.

Mệnh Thổ nên hợp tác với mệnh nào?

Mệnh Thổ nên hợp tác với mệnh nào?
Mệnh Thổ nên hợp tác với mệnh nào?

Những người làm ăn bán hàng lại càng có xu thế coi xét vấn đề hợp tuổi hợp mệnh. Mục tiêu là để công việc được tiến hành thuận lợi và tăng trưởng thành công, tránh những thất bại, thua lỗ trong kinh doanh.

Nhìn từ góc độ ngũ hành hợp – khắc thì người mệnh Thổ mong muốn tìm người hợp tácbán hàng, buôn bán, tốt nhất nên chọn người mệnh Hỏa hoặc mệnh Kim bởi Hỏa sinh Thổ, còn Thổ lại sinh Kim. Hơn nữa, vẫn có thể chọn người cùng cùng mệnh Thổ với mình.

Sự liên kết với 2 mệnh Hỏa và Kim này sẽ mang lại sự cân bằng, bổ trợ cho mệnh Thổ, nhờ đấy việc làm ăn sẽ thuận lợi, buôn may bán đắt hơn.

Ai cũng có ưu và nhược điểm, khi có sự bổ sung của ngũ hành tương sinh tương hợp thì đối phương sẽ tạo điều kiện cho mệnh Thổ vượt qua những khó khăn và tìm thời cơ thành công.

– Nếu như mệnh Thổ muốn công việc luôn trơn tru, luôn có người phù trợ thì phải nên tìm người mệnh Hỏa và mệnh Thổ hợp với mệnh của mình để kết giao, giúp ích cho công việc và cả trong cuộc sống.

– Nếu bạn mệnh Thổ mà liên kết với người mệnh Kim thì bạn luôn là người có tinh thần trượng nghĩa, đi giúp mệnh Kim thành công. Nhờ vậy, bạn là người có tấm lòng tốt, biết giúp đỡ những người bạn.

Mệnh Thổ nên thận trọng khi làm ăn với người có mệnh ngũ hành tương xung tương khắc là mệnh Mộc và mệnh Thủy, bởi 2 mệnh này có thể gây ra những bất hòa trong cộng tác, thậm chí là phá tài hao của, tổn thất nặng về tài chính, tiền bạc.

Với những thông tin về mệnh Thổ hợp mệnh gì cũng như các mối quan hệ tương sinh, tương khắc, hợp và không hợp trên đây, hi vọng sẽ giúp người mệnh Thổ có thêm tài liệu hướng dẫn để lựa chọn người làm ăn, bạn đời hợp mệnh, tăng thêm may mắn cho bản thân.

Tại sao nên chọn người hợp mệnh, hợp tuổi?

Mệnh Thổ hợp mệnh gì?
Mệnh Thổ hợp mệnh gì?

Đối với việc kết hôn

Theo khái niệm của người phương Đông nói chung và của người Việt nói riêng, từ xa xưa ông bà ta đã rất xem trọng yếu tố hợp mệnh trong hôn nhân.
Đấy là kinh nghiệm mà họ đã đúc rút được sau khi quan sát các cặp vợ chồng không hợp tuổi nhau vẫn tiến tới hôn nhân để rồi nhẹ thì khắc khẩu, cãi vã. Lớn thì làm ăn lụi bại, lục đục khó khăn. Thậm chí còn có khả năng dẫn đến chuyện rạn nứt tình cảm, tan vỡ hạnh phúc gia đình.
Nhưng nếu như các cặp đôi hợp phong thủy mệnh Thổ thì vợ chồng chắc chắn có cuộc sống hạnh phúc, mọi sự hanh thông, gia đình đầm ấm, con cái hòa hợp, công danh sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào…
Và ngược lạinếu như mệnh hai vợ chồng xung khắc nhau thì gây ra nhiều điều bất lợi, bất hạnh cho cả hai cho nên để tránh điều xấu xuất hiện cần tìm cách hóa giải để cải thiện lá số tử vi này.

Việc xem cung mệnh vợ chồng có hợp nhau hay khắc nhau trước khi kết hôn được dựa trên khái niệm tương sinh và tương khắc của ngũ hành. Đương nhiên, ngũ hành tương sinh, tương hợp sẽ đem đến kết quả tốt đẹp nhất.

 Đối với việc kết hôn
Đối với việc kết hôn
Theo phong thủy truyền thống, người ta căn cứ vào các yếu tố âm dương, ngũ hành sinh khắc, cung phi bát trạch… nôm na là coi tuổi của hai người dựa vào năm sinh.
Nhưng phong thủy hiện đại còn xem xét thêm nhiều yếu tố khác nữa, đấy là dựa cả vào ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của cả hai vợ chồng.
Bên cạnh đấy, cũng có những quan điểm cho rằng việc xem tuổi xung khắc hay ngày giờ tốt để dựng vợ gả chồng không quá cần thiết, mà đặc biệt là do tâm chúng ta. Và những việc đấy đều do tập tục để lại cũng giống như do yếu tố truyền thống, sự lo lắng (nếu không thực hiện theo thì lo lắng gặp nguy cơ áy náy,…)
Cho nên khi thực hiện các công việc chính của đời người như cưới hỏi, tang gia… đều áp dụng yếu tố xem tuổi, coi giờ để chiều theo ý kiến của đa số mọi người. Đấy là cách người Việt thể hiện sự tôn trọng với tập tục cha ông để lại và giữ sự hài hòa với những người xung quanh.
Ngoài ra, khi kết hôn không chỉ chú ý coi tuổi, xem giờ tốt mà cần thiết hơn cả là xem cả hai đã chuẩn bị và sẵn sàng cùng nhau xây dựng nên một gia đình mới, có đủ khả năng bao dung, yêu thương, chăm sóc, chấp nhận những lỗi lầm của người kia hay chưa.

Đối với việc hợp tác làm ăn

Giống như là kết hôn, việc chọn người hợp mệnh để làm ăn cũng cần thiết không kém. Khi tìm được người hợp mệnh trong bán hàng sẽ giúp công làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ.

Do đó, để chuyện làm ăn buôn bán được thuận lợi thì việc coi ngũ hành tương sinh, tương khắc là không thể làm ngơ. Nếu đôi bên mệnh tương sinh thì hợp tác làm ăn tốt, thuận buồm xuôi gió, tài lộc kéo về. trái lại, mệnh ngũ hành tương khắc, xung đột với nhau thì sẽ xuất hiện những chuyện không ước muốncông việc làm ăn không thuận lợi.

Tổng kết

Qua bài viết trên, Blog Tử Vi mong rằng có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc mệnh thổ hợp mệnh gì. Đừng bao giờ quên theo dõi Blog Tử Vi để biết thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Nguồn: Tổng hợp