mệnh thủy nuôi con gì

Mệnh Thủy nuôi con gì hợp phong thủy và hút tài lộc?

Trong tử vi & phong thủy, vật nuôi hợp mệnh là yếu tố giúp xua đuổi vận đen và đem tới tài lộc, như ước muốn cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải con vật nào cũng hoàn toàn có thể nuôi trong nhà, gia chủ cần chọn lựa vật nuôi hợp mệnh mới hoàn toàn có khả năng mang lại tác dụng tốt . Vậy, người mệnh Thủy nuôi con gì giúp xua tan vận đen, đón tài lộc vào nhà? Cùng tìm và phân tích qua bài viết dưới đây của Blog Tử Vi nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh thủy nuôi con gì

Mệnh Thủy nuôi con gì hợp mệnh?

Hầu hết con người thường lựa chọn vật nuôi theo sở thích mà bỏ qua yếu tố phong thủy. Vật cưng hợp mệnh sẽ mang đến tác dụng hỗ trợ gia chủ thuận lợi trong công việc, hạnh phúc trong cuộc sống.

Mệnh Thủy nên nuôi con gì cần coi xét kỹ lưỡng mối quan hệ tương sinh, tương khắc bởi tương sinh, tương hợp thì hỗ trợđẩy mạnh họ phát triển, tương khắc thì kìm hãm, hạn chế và triệt tiêu nhau.

Mệnh Thủy nuôi con gì hợp mệnh?
Mệnh Thủy nuôi con gì hợp mệnh?

Ta có quan hệ tương sinh, tương khắc như sau:

  • Quan hệ tương sinh: “Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc”.
  • Quan hệ tương khắc: “Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc”.

Với quy luật ngũ hành bản mệnh trên, người mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim và tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ.

Xem thêm: Mệnh Thủy hợp nghề gì, hợp buôn bán gì để nhanh giàu?

Như vậy, người mệnh Thủy nên nuôi thú cưng thuộc thuộc hành Kim và hành Thủy. Người mệnh Thủy cũng có thể nuôi vật nuôi mệnh Hỏa. Bởi lẽ, Thủy khắc Hỏa, Thủy có thể áp chế Hỏa để nhận về may mắn, tài lộc.

Cách chọn vật nuôi hợp mệnh Thủy

Nắm bắt cách thức lựa chọn màu lông thú cưng thích hợp với bản mệnh là việc bạn nên chú ý, cân nhắc để lôi cuốn tài lộc, bảo vệ sức khỏe, xua đuổi tà khí:

– Màu đen là sắc màu thể hiện sự mạnh mẽ, quyết liệt như tính cách của người mệnh Thủy. Đây được cho là sắc màu thích hợp với người mệnh Thủy nhất. Nuôi thú cưng có bộ lông đen tuyền sẽ mang lại năng lượng huyền bí, giúp bạn vượt qua chông gai, thử thách.

– Màu trắng giúp đánh thức năng lượng tiềm thức, mang đến cuộc sống sung túc, đủ đầy

– Màu xám: Mang đến khả năng tư duy nhạy bén và sự sáng tạo, giúp người mệnh Thủy gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp.

– Màu xanh nước biển mang đến nhiều năng lượng phong thủy, giúp cho bạn thực hiện tốt những mục đích xác định. Màu xanh còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình, thư giãn.

Cách chọn vật nuôi hợp mệnh Thủy
Cách chọn vật nuôi hợp mệnh Thủy

Gợi ý người mệnh Thủy nuôi con gì hợp mệnh?

Vật nuôi chỉ giúp gia chủ mang đến tài lộc, như ước muốn và thuận tiện khi hợp mệnh. Cùng tìm hiểu thêm và chọn lựa cho mình một trong số những thú cưng tương thích dưới đây nhé !

Nuôi cá

Trong phong thủy, cá thuộc hành Thủy, trong mối quan hệ tương hợp, “Thủy hợp Thủy” sẽ giúp gia tăng vượng khí.

Nuôi chim

Chim là thú cưng được nhiều người yêu thích. Với những người mệnh Thủy, họ rất thích hợp chăm “chim”. Bởi, chim cảnh thuộc hành Kim mà “Kim sinh Thủy”, nuôi chim sẽ giúp người mệnh Thủy hút về nhiều tài lộc và may mắn.

Nuôi chim
Nuôi chim

Đáng chú ý, những chú chim có tiếng hót trong veo, thánh thót sẽ giúp gia chủ luôn có tinh thần sảng khoái, vui vẻ để có một ngày thực hiện công việc thoải mái. Tuy nhiên, nuôi chim không hề đơn giản, cần người nuôi phải chăm sóc thật kỹ lưỡng.

Chuột bạch

Những chú chuột đáng yêu, có bộ lông trắng muốt, được mệnh danh là “linh vật” của phòng thí nghiệm bởi sự thông minh của mình.

Trong phong thủy, chuột bạch thuộc hành Thủy, tương hợp với người mệnh Thủy. Thế nên, khi nuôi chú thú cưng đáng yêu này trong nhà, người mệnh Thủy sẽ luôn sáng suốt, nhạy bén, nhanh nhẹn từ đấy thuận lợi trong mọi việc.

Rùa

Rùa được biết đến là một trong “tứ linh” theo phong thủy phương Đông. Là loài vật linh thiêng đem đến điềm lành, tài lộc, công thành danh toại cho người chăm sóc. Mai rùa còn là vật giúp hóa giải khí xấu, mang lại vượng khí.

Bên cạnh đấy, Rùa thuộc hành Hỏa mà Thủy khắc Hỏa, người mệnh Thủy có thể áp chế sự nóng nảy của Hỏa mà giúp mang lại vượng khí, may mắn cho bản thân.

Mệnh Thủy nuôi cá gì hợp mệnh?

Mệnh Thủy nuôi cá gì?
Mệnh Thủy nuôi cá gì?

Trong phong thủy, cá thuộc hành Thủy Thủy hợp Thủy sẽ giúp đem lại may mắn, thuận lợi cho người mệnh Thủy, giúp gia tăng vượng khí. Trong phong thủy, cá rồng có công dụng thúc đẩy cát khí hay hung khí tăng sinh khí điều hòa âm dương. Việc lựa chọn cá cảnh hợp phong thủy bản mệnh hay bài trí bể cả vô cùng quan trọng. Nếu đặt sai bể cá sẽ khiến tài sản hao tốn.

Cá huyết long cá này có màu đỏ, vảy óng ánh, thân dài đẹp mắt là giống cá được nhiều người mệnh Thủy săn đón, nhất là những người làm bán hàng. Dù giá cả đắt đỏ nhưng mang ý nghĩa phong thủy tốt nên mặc nhưng nhiều người vẫn mua cá huyết long để thả trong bể cá cảnh. Cá huyết long biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng.

Cá chép Koi: Người mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn cá chép Koi, Cá chép Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản nhiều sắc màu trắng pha đỏ – đen, vàng pha đen, đen, xám bạc để lại nhiều vượng khí tốt. Những người nuôi sở hữu cá chép Koi giúp hoạt động làm ăn thuận lợi hơn sẽ có cuộc sống đủ đầy, giàu sang và quyền lực. Một bể cá phong thủy cần có được sự cân bằng về ngũ hành. Hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương trợ cho nhau sẽ cho ngôi nhà hấp dẫn được nhiều vượng khí.

Cá Huyết anh vũ được cho là cá của may mắn và hạnh phúc, giàu sang. Cá Huyết anh vũ có màu đỏ tươi như ngọn lửa loài cá này đặc biệt được ưa dùng. Người mệnh Thủy ó thể chọn giống cá này để cung cấp vận may giúp cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, hoạt động bán hàng thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thăng tiến.

Cá vàng: cá vàng cũng đều được biết tới là loài cá mang lại thành quả thẩm mỹ rất cao tượng trưng cho sự quý phái và giàu sang. Cá vàng có vây đẹp mềm mại. Người mệnh Thủy nên chọn những con cá màu bản mệnh Thủy màu đen, xanh nước biển trắng, ghi, xám màu thuộc hành Kim vì theo quan hệ tương sinh thì Kim sinh Thủy.

Mệnh Thủy nuôi cá gì?
Mệnh Thủy nuôi cá gì?

Lựa chọn sắc màu cá hợp mệnh của chủ nhân có thể chọn lựa bởi sắc màu đại diện cho hành Hỏa Thủy có thể chế khắc được Hỏa những giống cá màu đỏ, hồng, tím. Người mệnh Thủy không được chọn những con cá có màu nâu hay vàng đất ngũ hành Thổ khắc Thủy nếu như chọn cá màu này gia chủ sẽ lục đục, làm ăn thất bát.

Số lượng cá trong bể theo các người chuyên phong thủy nên chỉ nuôi 1-6 con. Nếu như bạn muốn nuôi nhiều cá thì bạn có thể nuôi 11 – 16 con cá/ bể. Bạn cũng có thể nuôi 8 con cá vàng và 1 con cá màu đen để bảo vệ được tài lộc. Người mệnh Thủy nên đặt bể cá theo các hướng Bắc, Đông cần tránh 1 số vị trí như dưới bàn thờ, tượng thần đối diện với nhà bếp, nhà vệ sinh. Vị trí đặt bể cá không được cao quá mũi của người thông thường, đặt bể cá sai vị trí sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người mệnh Thủy. Khi đặt bể cá đúng hướng sẽ thu hút năng lượng tích cực và tiền của cho gia chủ.

Nuôi cá phong thủy mệnh Thủy bạn nên tránh một vài loại cá sau: cá lông gà, cá tỳ bà, cá chạch, cá chình, cá chuột, cá trê… đây là một vài loại cá sống ở tầng nước sâu hoặc ưa việc chui rúc, ẩn nấp, tối tăm, ăn bẩn, chậm chạp và mang màu sắc u tối. Sẽ không hợp về phong thủy và không tốt cho gia chủ.

Giống chó, mèo hợp với người mệnh Thủy

Poodle

Poodle
Poodle

Poodle là giống chó thông minh thứ hai thế giới chỉ sau Border Collie. Chúng rất trung thành, dễ bảo, phù hợp với gia đình có người già và trẻ con. Poodle bình tâm, dễ huấn luyện, hiếm khi hung dữ. Bạn nên chọn những chú chó Poodle có màu lông như: Đen, Xám, Trắng, Bò Sữa để tăng thêm sinh khí và dương khí, xua đuổi tà khí cho căn nhà.

Mèo Anh

Mèo Anh có hai loại: Mèo anh lông ngắn và mèo anh lông dài. Giống mèo này có tính cách đặc biệt thân thiện, không quậy phá hay làm phiền chúng ta.

Tính cách ngoan ngoãn của mèo Anh chính là lý do khiến phần đông mọi người thích nuôi chúng. Màu lông của mèo Anh hợp với người mệnh Thủy là: Xám, Xanh Xám, Trắng, Tabby, Bicolor, Silver, Lilac.

Alaska

Alaska
Alaska

Chó Alaska cực kì trung thành. Alaska không hung hăng, dữ dằn. Tuy nhiên nếu như chủ nhân gặp nguy hiểm, chúng chuẩn bị và sẵn sàng xả thân bảo vệ chủ. Chúng sống tình cảm, hòa thuận với mọi người và các vật nuôi khác trong gia đình. Một chú chó Alaska Xám Trắng là sự kết hợp xuất sắc cho giúp chủ nuôi phát huy tư duy nhạy bén, khơi dậy sự mãnh liệt, quyết đoán.

Phốc Sóc

Phốc sóc thông minh, tò mò và hiếu động. Bằng sự tinh nghịch và đáng yêu của mình, phốc sóc luôn mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người. Người mệnh Thủy nên nuôi Phốc sóc có màu lông: Trắng, Đen hoặc Merle để hướng đến những điều tốt đẹp, công thành danh toại.

Mèo Scottish

Mèo Scottish cực kỳ sáng tạo và thích được vuốt ve, âu yếm. Chúng ngoan ngoãn, dễ bảo, rất an toàn với người nhà và trẻ nhỏ. Mèo Scottish cung cấp may mắn, tài lộc cho chủ với màu lông: Xanh Xám, Silver, Bicolor.

Labrador

Nhiều thập kỷ liền, Labrador là giống chó được nuôi nhiều nhất thế giới. Giống chó này cực kỳ đáng tin cậy và thân thiện. Lab Đen mang đến năng lượng huyền bí giúp người mệnh Thủy luôn may mắn, dễ dàng gặt hái được thành công trong cuộc sống

Husky

Husky
Husky

Husky là giống chó tương đối thông minh. Chó Husky dễ thương với biệt danh “Ngáo” cùng loạt biểu cảm “50 sắc thái” là những điều khiến bạn bắt buộc yêu chú chó này. Husky xám trắng là sự chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn. Chúng không những mang đến niềm vui mà còn đem đến những điều tốt đẹp, tươi sáng.

Samoyed

Samoyed
Samoyed

Samoyed là giống chó rất sáng tạo, tinh tế. Chúng rất thân thiện, gần gũi với chúng tanhất là trẻ em. Samoyed chăm chỉ, thường xuyên thích trợ giúp chủ. Màu lông trắng, tinh khôi của chúng mang đến năng lượng phong thủy cùng sự sung túc, đủ đầy.

Pug

Pug
Pug

Pug là loài chó có tính cách hài hước. Tuy nghịch ngợm nhưng chúng hầu như không thể nào phá phác đồ đạc trong nhà. Việc này làm cho chúng trở thành thú cưng được nuôi trong nhà nhiều nhất. Chó Pug sẽ mang đến may mắn, thuận lợi cho gia chủ với màu lông Đen tuyền.

Tổng kết

Trên đây chính là những gợi ý của Blog Tử Vi cho thắc mắc mệnh Thủy nuôi con gì cùng những gợi ý phù hợp nhất gửi đến độc giả. Nếu như bạn đang chọn lựa cho mình vật nuôi để bầu bạn và giúp đem đến may mắn cho bản thân thì hãy chú ý những gợi ý của chúng tôi nhé!

Nguồn: Tổng hợp