tranh phong thuỷ mệnh thủy

8 bức tranh phong thuỷ mệnh Thủy mang lại tài lộc cho gia chủ

Nếu là người quan tâm đến phong thuỷ thì chắc chắn bạn có thể mong muốn chọn một bức tranh hợp mệnh để mang lại may mắn. Những người thuộc hành Thuỷ thì phải nên treo tranh ra sao để thu hút tài lộc, vượng khí? Cùng Blog Tử Vi tìm hiểu cách chọn tranh phong thuỷ mệnh thuỷ qua nội dung sau đây nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: tranh phong thuỷ mệnh thủy

Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Thủy

Tranh có ý nghĩa trong trang trí, giúp tạo nên những không gian riêng cho gia đình, hợp sở thích của gia chủ. Tranh trang trí và tranh treo trong nhà muốn đảm bảo về phong thủy nên có sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố: Kiến trúc, phong thủy, họa sỹ.

Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì? 4 màu sắc may mắn của mệnh Thủy

Về mặt phong thủy tranh tốt, hợp mệnh, tuổi chủ nhà còn có thể cung cấp tài lộc, điều hòa sinh khí, tăng cượng sức khỏe, trấn tà, hạn chế điềm rủi. Vì vậynếu biết cách vận dụng ý nghĩa và tác dụng của tranh phong thủy bạn có thể đón được nhiều vận may vào nhà và hóa giải phong thủy xấu.

Nếu gia chủ là người mệnh Kim mong muốn có một bức tranh treo tường in trên ghỗ, tranh 3D nổi hiện đại, hợp tuổi, hợp mệnh, hợp phong thủy, mang lại tài lộc may mắn… , tranh treo phòng khách, tranh treo phòng ngủ, tran nhà bếp, thì trước hết cần chú ý tới sắc màu chủ đạo của bức tranh sau đó đến nội dung của tranh sao cho tranh cho người mệnh Mộc đảm bảo hợp phong thủy nhất.

Gia chủ mệnh Thủy nên lựa chọn cửa phòng khách theo một trong các hướng tốt sau: Bắc, Đông Nam và Nam. Đây chính là những hướng phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy tốt sẽ giúp cho gia chủ và gia đình gặp được nhiều thuận lợi, gia đình yên ấm thuận hòa và đón nhận nhiều tài lộc hơn cho gia đình của mình.

Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Thủy
Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Thủy

Cách chọn tranh phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ

Sắc màu tranh

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, Thủy hợp mệnh Mộc và Kim. Thế nên những màu sắc hợp với 3 mệnh trên thì người mệnh Thuỷ dùng đều tốt. Sắc màu chủ đạo trong tranh phong thủy cho người mệnh Thủy là xanh, đen. Màu sắc hợp với mệnh Kim là trắng, ánh kim và mệnh Mộc là xanh lá, màu gỗ.

Xem thêm: 8 loại đá phong thủy mệnh Thủy hút tài lộc, tăng vận khí

Khi thiết kế tranh phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ, gia chủ nên sử dụng các màu đen hoặc xanh lam làm màu chủ đạo. Những màu này sẽ cân bằng năng lượng tích và tiêu cực cho mệnh Thủy. Người mệnh Thủy nên kiêng các màu của mệnh Thổ là màu vàng, nâu đất. Vì màu của mệnh này khắc Thủy nên những màu sắc này sẽ không mang lại may mắn.

Nội dung tranh

Người mệnh Thủy không được chọn tranh treo tường theo sở thích của mình. Theo phong thủy học, bạn nên treo những bức tranh hợp với mệnh sẽ giúp đẩy mạnh điều may, công việc kinh doanh thuận lợi.

Ta nên chọn những bức tranh phong thủy cho người mệnh Thuỷ thuộc hành Thủy. Hoặc những bức tranh hành Mộc, Kim trong hệ ngũ hành tương sinh với Thủy. Việc này sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều sự hỗ trợ về tài lộc, thịnh vượng, bình an. Tuyệt đối không treo những bức tranh hành Hỏa, Thổ sẽ gây tương khắc, xui xẻo.

Một số bức tranh phong thủy mệnh Thuỷ có ý nghĩa cát tường như: Cửu ngư đồ, thuận buồm xuôi gió, tranh cá chép, hồ nước, mặt trời mọc, hoa mẫu đơn,… Đây sẽ là những chọn lựa xuất sắc dành cho người mệnh Thủy đấy nhé.

Để không liên quan đến vượng khí của gia đình thì không nên treo tranh: núi non hùng vĩ, hoa, cây cổ thụ, tranh công phượng, rồng, ngựa. Đây chính là những bức tranh có khả năng sẽ cản trở đường công danh, sự nghiệp của bạn.

Chọn tranh phong thủy cho người mệnh thủy như thế nào?
Chọn tranh phong thủy cho người mệnh thủy như thế nào?

Vị trí treo

Gia chủ mệnh Thủy nên chọn lựa cửa phòng khách theo một trong các hướng: Bắc, Đông Nam và Nam. Đây chính là những hướng phong thủy tốt để treo tranh mệnh Thuỷ cho người mệnh Thủy sẽ giúp cho gia chủ và gia đình gặp được nhiều thuận lợi. Gia đình thêm yên ấm, hòa thuận và đón nhận nhiều tài lộc hơn cho gia đình của mình.

Nếu như tranh hành Thủy thì nên treo tranh chính hướng Bắc, Đông để điều hòa năng lượng của hành Mộc và Hỏa. Tranh thuộc Kim thì treo hướng Tây và Tây Bắc. Có khả năng treo tranh theo hướng Đông để điều hòa năng lượng tốt của hành Hỏa và Mộc. Tranh là hình ảnh các con giáp thì bạn cần coi có hợp với con giáp đấy không. Nếu như không thì dù treo theo hướng nào cũng sẽ mang đến vận xấu.

Chất liệu tranh treo tường phong thủy

Mọi sản phẩm đều có nhiều chất liệu không giống nhau. Chất liệu tranh luôn đi cùng với giá thành mà bạn bỏ ra. Các cửa hàng luôn cung cấp ra những tranh chất liệu tốt với giá cả đúng cách nhất thị trường như:
– Dòng tranh cao cấp được nhận xét mới lạ và sang trọng: Tranh treo tường 3D nổi phù điêu. Tranh treo lên mang đến không gian lạ mắt, sang trọng và sai biệt giá cả cao hơn dòng tranh in. Hàng nhập khẩu 100%
– Dòng tranh in
+ Chất liệu in tráng gương bóng, phù hợp với không gian và khí hậu VN đơn giản lau chùi thỏa mái, tranh nào cũng có khả năng in được với mọi kích thước thích hợp. Công nghệ in sắc nét phủ tráng bóng bề mặt
+ Tranh in vải Canvas: là công nghệ in mới thay cho dòng tranh Sơn dầu bao lâu nay. Tranh được in ghép với nhiều hình ảnh kích thước không giống nhau. Tranh canvas có giá thành rẻ và nhẹ nên đơn giản treo lắp. Tranh được in công nghệ UV mực Mỹ nhập khẩu nên dễ dàng lau chùi khăn ẩm.

Top 8 tranh phong thuỷ cho người mệnh Thủy

Tranh phong thủy tùng hạc diên niên và hoa mẫu đơn

Mặt trời là biểu tượng chí dương, tượng trưng cho sức mạnh của sự sống, sự mới lạ và trường tồn bền lâu. Còn hình ảnh chim hạc tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe. Do vậy. Người mệnh Thủy treo bức tranh này trong nhà có khả năng giúp cho mọi thành viên luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, cầu chúc tuổi thọ cho ông bà sống lâu năm. Hơn nữa, hạc còn là biểu tượng của tinh thần vươn cao và nguồn năng lượng sống dồi dào, ý chí mãnh liệt. Bạn sẽ treo bức tranh này trong phòng làm việc để cầu nguyện nhiều vận may.

Tranh phong thủy tùng hạc diên niên và hoa mẫu đơn hội tụ hình ảnh mang đến vận may cho người mệnh thủy. Cây tùng tượng trưng cho bình yên, an lành. Chim hạc đứng cạnh cây tùng mang ý nghĩa sự trường thọ và thanh cao. Trong đó, hoa mẫu đơn mang lại sự tốt đẹp và thành công trong sự nghiệp cho người mệnh Thủy.

Tranh phong thủy tùng hạc diên niên và hoa mẫu đơn
Tranh phong thủy tùng hạc diên niên và hoa mẫu đơn

Tranh phong thủy Cửu Ngư đồ

Theo phong thủy, tranh Cửu Ngư đồ được gọi là tranh Sen cá. Đây chính là loại tranh có hình ao sen và chín con cá chép. Trong đó, cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng cao quý. Còn Hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao của bậc quân tử “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Đặc biệt hơn chữ “cửu” trong bức Cửu Ngư đồ còn có đồng âm với chữ “cửu” mang ý nghĩa lâu dài, vĩnh viễn. Trong tiếng hán, chữ Ngư được phát âm gần giống với chữ “dư”, tức là dư thừa, dư dật tiền bạc, của cải. Do vậy, bức Cửu Ngư đồ mang ý nghĩa mong muốn một cuộc sống dư dả và tốt đẹp mãi mãi.

Cửu Ngư đồ hay còn gọi là tranh Sen cá với 9 cá chép trong áo sen rất thích hợp với người mệnh Thủy. Hoa sen thể hiện cho khí chất thanh cao. Cá chép mang ý nghĩa bền bỉ, linh thiêng. Hơn nữa, chữ Cửu biểu trưng cho sự trường tồn, vĩnh viễn.

Bởi vậy, tranh Cửu Ngư đồ sẽ đem đến vận may và sự bền bỉ, trường tồn, kiên định cho người mệnh Thủy.

Tranh phong thủy Cửu Ngư đồ, cá chép hoa sen
Tranh phong thủy Cửu Ngư đồ, cá chép hoa sen

Tranh phong thủy thuyền buồm xuôi gió

Khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thủy, bạn có thể chọn bức Thuyền buồm doanh nhân sẽ đem đến nhiều may mắn trong hoạt động bán hàng, buôn bán. Trong lý thuyết phong thủy, thuyền buồm là biểu tượng của kinh doanh. Chiếc thuyền buồm có khả năng ra khơi và ca khúc khải hoàn trở về là nhờ gió, nó mang lại nhiều thuận lợi, thuận buồm xuôi gió hay xuôi chèo mát mái. Bởi vậy, bức tranh này thường mang ý nghĩa cầu chúc làm việc gì cũng thuận lợi, buôn bán gì cũng thành công tốt đẹp. Tranh Thuyền buồm người kinh doanh hay được dùng để mừng tân gia hoặc khai trương.

Bức tranh thuyền buồm xuôi gió trên mặt nước rất hợp với người mệnh thủy. Nếu người mệnh thủy có làm ăn, buôn bán thì bức tranh này sẽ khiến cho họ thuận buồm xuôi gió, mang lại thành công trong hoạt động.

Tranh phong thủy Thuyền buồm xuôi gió
Tranh phong thủy Thuyền buồm xuôi gió

Tranh phong thủy sơn thủy hữu tình

Bức tranh phong thủy sơn thủy hữu tình với làn nước trong xanh và núi non trùng điệp sẽ mang lại tài lộc, phúc khí cho người mệnh Thủy. Bức tranh này giúp họ có cuộc sống dồi dào, sung túc, khỏe mạnh.

Tranh phong thủy sơn thủy hữu tình
Tranh phong thủy sơn thủy hữu tình

Tranh phong thủy miền quê sông nước

Bức tranh phong thủy miền quê sông nước rất thích hợp với người có mệnh thủy. Phong cảnh sông nước hài hòa mang đến sự bình yên, rất đầy đủ và sung túc cho gia đình người mệnh Thủy.

Tranh phong thủy miền quê sông nước
Tranh phong thủy miền quê sông nước

Tranh phong thủy Tùng Cúc Trúc Mai

Bức tranh tùng, cúc, trúc, mai rất hợp làm tranh treo tường cho người mệnh thủy. Bức tranh này sẽ mang đến may mắn, phú quý cho người mệnh Thủy.

Bên cạnh đó, tùng, cúc, trúc, mai còn mang ý nghĩa về tính cách cương trực, nhân ái, là sự giúp đỡ và hỗ trợ rất lớn cho người mệnh Thủy trong cuộc sống.

Tranh phong thủy mang hành Mộc - Tùng Cúc Trúc Mai
Tranh phong thủy mang hành Mộc – Tùng Cúc Trúc Mai

Tranh phong thuỷ mang hành Kim

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên người mệnh Thuỷ có thể chọn tranh phong thủy có chi tiết như bạch hổ, phượng hoàng, hạc, chim ưng,… có màu sáng, trắng, xám,… Những bức tranh này sẽ đem đến vận tài, cơ hội thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp.

Tranh phong thuỷ mang hành Kim
Tranh phong thuỷ mang hành Kim

Tranh phong thủy mang hành Mộc

Người mệnh Thủy có khả năng chọn tranh treo tường hợp phong thủy thuộc hành Mộc. Giống như những bức tranh tứ quý bốn mùa, xuân hạ thu đông, thiên nhiên,…

Tuy nhiên, khi treo tranh phong thủy hành mộc cho người mệnh Thủy cần chú ý kết hợp với hồ, sông, suối, biển, thác nước,…

Tranh phong thuỷ mang hành Mộc
Tranh phong thuỷ mang hành Mộc

Tổng kết

Việc chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thủy chỉ là quan niệm phong thủy của người xưa. Chúng được tạo ra dựa trên yếu tố tâm linh và văn hóa lâu đời chứ chưa được khoa học chứng thực về tác dụng. Do vậy, quý vị chỉ nên dừng ở cấp độ chơi tranh, thưởng tranh chứ không nên quá mê đắm, tin tưởng sẽ biến thành mê tín dị đoan không tốt. Blog Tử Vi chúc bạn chọn được một bức tranh phong thuỷ mệnh thủy phù hợp vói sở thích của mình!

Nguồn: Tổng hợp