mệnh hỏa hợp hướng nào

Mệnh Hỏa hợp hướng nào? 5 lưu ý khi chọn hướng nhà mệnh Hỏa

Bạn có biết rằng, cuộc sống của mỗi người chúng ta sẽ bị ảnh hưởng phần nhỏ nhờ phong thủy hay chưa? Phong thủy đang tồn tại và đã hỗ trợ tích cực đến vận mệnh của con người. Sau đây hãy cùng tìm và phân tích coi người mệnh Hỏa hợp hướng nào bạn nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh hỏa hợp hướng nào

Mệnh Hỏa hợp hướng nào?

Hướng Chính Đông

Với câu hỏi mệnh hỏa hợp hướng nào thì Hướng Chính Đông là hướng tuyệt vời nhất dành cho người mệnh Hỏa. Như trong phong thủy, hướng Chính Đông thuộc Mộc. Mệnh Mộc sinh ra Hỏa, đây chính là quan hệ tương sinh tốt. Chính vì vậynếu như chọn hướng này sẽ giúp đỡ và hỗ trợ rất tích cực cho người mệnh Hỏa.

Hướng Chính Đông – Hướng hợp cho người mệnh Hỏa
Hướng Chính Đông – Hướng hợp cho người mệnh Hỏa

Không những tạo điều kiện cho người này gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc mà còn giúp đường tình duyên rộng mở. Bao nhiêu khó khăn, trở ngại đều có thể vượt qua đơn giản.

Xem thêm: Người mệnh Hỏa và mệnh Thổ có hợp nhau không? Giải đáp phong thủy

Hướng Chính Nam

Bên cạnh hướng Chính Đông thì hướng Chính Nam cũng rất khả quan cho người mệnh Hỏa. Hơn nữa phải nói đến việc căn nhà hướng này cực kỳ phù hợp với khí hậu Việt Nam. Mùa đông thì ấm mà mùa hè thì mát mẻ. Hướng Nam trong phong thủy thuộc Hỏa, hợp với mệnh của người chủ nhà.

Hướng Chính Nam cũng rất tích cực cho người mệnh Hỏa
Hướng Chính Nam cũng rất tích cực cho người mệnh Hỏa

Nếu bạn biết cách để sắp xếp các đồ vật và nội thất trong căn nhà một cách phù hợp thì càng tạo điều kiện cho người mệnh Hỏa thêm lớn mạnh. May mắn lại gặp nhiều may mắn hơn, chuyện xui xẻo sẽ tránh được khá ổn.

Người mệnh hỏa cần tránh hướng nào?

Ngoài việc nhận biết mệnh hỏa hợp hướng nào thì hướng nào cần tránh cũng đều được nhiều người quan tâm. Đấy chính là Hướng Chính Bắc. Có thể nói, đây là hướng đại kỵ đối với người mệnh Hỏa. Theo như trong phong thủy, hướng Chính Bắc thuộc mệnh Thủy mà Thủy lại khắc Hỏa. Từ trước đến nay, không bao giờ là dung hòa và rất xung khắc, không thể phù trợ nhau. Do đó xét trên toàn bộ khía cạnh nhà nào đặt hướng này sẽ kìm hãm sự phát triển của gia chủ.

Mệnh hỏa cần tránh hướng nào
Mệnh hỏa cần tránh hướng nào

Hơn nữanếu như bạn đặt hướng này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Có thể bị ốm đau thường xuyên, thậm chí nặng hơn là gặp nhiều tai họa nghiêm trọng. Vì lẽ đócần quan tâm không nên đặt hướng này.

Mệnh Hỏa hợp hướng nhà nào?

Hướng nhà

Để biết được người mệnh Hỏa hợp với hướng nào thì cũng sẽ dựa trên quy luật ngũ hành như sau:
Quan hệ tương sinh: Hỏa sinh Thổ, Mộc sinh Hỏa.
Quan hệ tương khắc: Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa.

Quan hệ tương hợp: Hỏa hợp Hỏa.

Theo đó hướng Tây và Tây Bắc thuộc hành Kim, hướng Bắc thuộc hành Thủy.

Từ đấy bạn có thể tìm ra người mệnh Hỏa hợp hướng nào khi nói về hướng nhà, họ sẽ hợp các hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc và những hướng còn lại thì sẽ không tốt cho lắm nên những người mệnh Hỏa nên tránh như: Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và Bắc.

Như vậy, khi gia chủ mệnh Hỏa lúc nắm rõ ràng hướng nhà thì cũng phải chọn những hướng hợp với mệnh của mình, có như vậy tài vận mới có thể sửa đổi và nâng cấp và hiệu quả hơn.

Tuy vậy, không phải khi nào cũng dễ dàng chọn được hướng như ý, trong trường hợp nếu như gia chủ không thể lựa chọn được hướng xây nhà phù hợp thì có thể mở hướng cửa chính về hướng hợp mệnh.

Ngoài ra bạn có sử dụng tranh phong thủy, vật phẩm phong thủy, sơn nhà… thuộc hành Mộc, hành Hỏa để tăng thêm vượng khí tốt mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình tránh được tai ương do làm nhà hướng xấu.

Hướng phòng

Mệnh Hỏa hợp hướng nhà nào?
Mệnh Hỏa hợp hướng nhà nào?

Việc nắm rõ ràng phương hướng thích hợp theo phong thủy không chỉ áp dụng đối với tổng quan ngôi nhà mà còn sẽ được áp dụng trong trường hợp bài trí cho phòng riêng của người mệnh Hỏa.

Khi tìm hiểu mệnh Hỏa hợp hướng nào, đối với phòng riêng, bạn cần xác định được phương vị các cung cần kích hoạt trong nhà theo phương pháp bát trạch.

Những cung chính bạn cần kích hoạt để cung cấp may mắn, công danh và tài lộc là cung Tài Lộc, cung Quan Lộc và cung Quý Nhân. Khi bài trí vật phẩm phong thủy tại những hướng này sẽ không bị ảnh hưởng nhiều tới tổng thể căn nhà dù gia chủ thuộc bất cứ mệnh nào.

Tính từ trung tâm căn nhà, cung Quan Lộc sẽ nằm ở hướng Bắc, nó thuộc hành Thủy nên nếu như đặt phong thủy luân (đài phun nước), bể cá hoặc chuông gió tại hướng này sẽ rất tốt.

Cung Quý Nhân thuộc hướng Tây Bắc tính từ trung tâm nhà, kích hoạt cung này bằng cách đặt bình pha lê, gốm hay đá để tăng cường năng lượng, sẽ giúp gia chủ nhận được sự trợ giúp từ những người khác.

Cung Tài Lộc nằm tại hướng Đông Nam tính từ trung tâm nhà, thuộc hành Mộc, vì thế nếu đặt một bát nước có vài đồng xu hoặc chậu cây xanh sẽ giúp tài lộc đổ vào nhà dồi dào như nước.

Hướng phòng ngủ

Khi chọn hướng phòng, hướng giường ngủ gia chủ hãy chọn hướng cửa hành Mộc để đạt được sự giúp đỡ và hỗ trợ tuyệt vời nhất vì theo ngũ hành, Mộc tương sinh với Hỏa. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn hướng của chính hành Hỏa để làm hướng đặt giường tốt cho người mệnh Hỏa.

Cụ thể hơn, các hướng thuộc về mệnh Mộc, mệnh Hỏa tốt bao gồm: Đông, Đông Nam và hướng Nam. Những hướng này theo phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa sẽ mang lại nhiều vận may.

Ngoài ra, theo phong thủy phòng ngủ, bạn có dùng tranh phong thủy, vật phẩm phong thủy, sơn nhà… với sắc màu tương sinh, tương hợp để hỗ trợ thêm cho người mệnh này.

Hướng phòng ngủ
Hướng phòng ngủ

Hướng bàn làm việc

Những hướng tốt cho phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa là các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Cho nên những người thuộc các tuổi thuộc hành Hỏa đã được nêu ở trên, thì nên lựa chọn cho mình một trong các hướng này để kê bàn làm việc cho mình dù là bàn làm việc ở cơ quan hay tại nhà riêng. Đây chính là những hướng có ánh mặt trời chiếu rọi hoặc có nhiều cây cối, gần gũi với thiên nhiên rất phù hợp với người mệnh Hỏa.Cùng lúc đó nên tránh các hướng: Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Nếu văn phòng làm việc nhỏ, hoặc không đúng hướng thì bạn nên mở cửa sổ hoặc cửa kính lớn sang những hướng đã nói đến ở trên. Với cách làm này cũng chấn được hướng xấu địa điểm phòng làm việc của người mệnh Hỏa.

Theo quy luật tự nhiên trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, vì lẽ đó những người thuộc mệnh Hỏa nên dùng bàn làm việc dạng hình thuôn, dài và sắc màu thích hợp nhất cho người mệnh Hỏa chính là màu xanh lục.

Vì đây chính là kiểu bàn tượng trưng cho hành Mộc rất tốt cho phong thủy bàn thực hiện công việc mệnh Hỏa. Với những kiểu bàn này sẽ đem đến cho chủ nhân của nó một nguồn năng lượng tốt, giúp hanh thông trí tuệ, sáng tạo tỉnh táo hơn trong mọi vấn đề.

Hướng bàn làm việc
Hướng bàn làm việc

Mệnh Hỏa hợp màu gì khi chọn lựa đồ vật trang trí? Đối với những người thuộc mệnh Hỏa thì khi lựa chọn những đồ vật, vật phẩm trang trí trên bàn làm việc, thì bạn nên chọn lựa những đồ vật có màu đỏ, cam, màu hồng hay là màu vàng.

Những sắc màu này là màu chính là màu của bản mệnh nên rất hợp với phong thủy mệnh của bạn. Bên cạnh đó màu đỏ còn tượng trưng cho sự sung túc, ấm no, giàu có, còn màu cam thì lại tượng trưng cho danh vọng, năng lượng.

Bàn làm việc của bạn nên chọn chất liệu là gỗ tránh chất liệu bằng kim loại, vì hỏa khắc kim nên sẽ làm tiêu hao toàn bộ năng lượng của người mệnh hỏa, tác động đến sức khỏe và khả năng thực hiện công việc.

Khi đã chọn được hướng bàn thực hiện công việc tốt, người mệnh Hỏa đừng quên việc sắp xếp bàn văn phòng sao cho hợp phong thủy:
– Sau lưng có điểm tựa vững chắc mới dễ thăng tiến
– Trước mặt thoáng khí, tiền đồ rộng mở
– Bên trái và bên phải bàn thực hiện công việc không nên có lối đi nếu không con đường công danh sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn.
Bên cạnh đónếu như người mệnh Hỏa đã là những người lãnh đạo trẻ thì phải nên chọn bàn làm việc có kích thước lớn hơn so với bàn làm việc của nhân viên. Bởi việc này sẽ đem đến nhiều tài lộc cho cấp trên và cùng lúc đó đem đến sự thuận lợi hơn trong việc chỉ đạo của mình. Nếu như bàn thực hiện công việc của bạn không đủ rộng thì có thể đặt thêm tủ nhỏ bên cạnh để làm tăng vận khí.

Hướng bếp

Hướng bếp
Hướng bếp
Hướng thích hợp gồm hướng: Nam, Tây Nam và Đông Bắc còn các hướng như Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc, gia chủ thuộc mệnh Hỏa không nên làm vì sẽ không đem đến may mắn tài lộc.
Trong trường hợp khi tạo ra phòng bếp bạn muốn có phong thủy tốt nhưng lại không thể chọn những hướng tốt thì có thể hóa giải bằng việc chọn cửa bếp đúng với 1 trong những hướng tốt nói trên.

Phòng bếp với những người mệnh Hỏa nên chọn những gam màu ấm nóng như: đỏ, cam, hồng tím hay xanh lá để mang lại may mắn cho gia đình.

Cùng lúc đó trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa vì thế bạn hãy chọn những màu như xanh lá và vàng cho bếp. Thế nhưng, vì là gam màu nóng nên khi trang trí bạn hãy chọn những màu thích hợp với tổng thể để giúp căn phòng thêm ấn tượng, không được lạm dụng quá bởi gam màu này sẽ gây phiền phức mắt hoặc nhức mắt, khó chịu cho người nhìn.

Tại sao nên chọn hướng hợp mệnh Hỏa?

Nhà là một trong những tài sản có giá trị lớn và nó cũng liên quan nhiều đến cuộc sống của gia đình. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu coi người mệnh Hỏa xây nhà hướng nào hợp để làm theo, tránh những điều không may mắn xuất hiện với bản thân và gia đình.

Người mệnh hỏa xây nhà theo hướng hợp phong thủy sẽ có nhiều tiện ích như:

– Gia đình hòa thuận, ít xuất hiện tranh chấp, cãi vã.

– Thành công trong sự nghiệp.

– Sức khỏe dồi dào, bình an.

– Con cái ngoan ngoãn, tài giỏi, đỗ đạt cao.

Các chú ý khi chọn hướng nhà cho mệnh Hỏa

Nói đến người mệnh Hỏa hợp hướng nào bắt buộc đề cập những chú ý sau. Các bạn mệnh Hỏa nhớ lưu ý để lựa chọn hướng phong thủy mệnh Hỏa cho đúng cũng giống như sắp xếp mọi việc một cách tốt nhất nhé!

  • Hướng ngồi thực hiện công việc nên tránh đối diện với cửa phòng sẽ tạo nên sự xung khắc. Cùng lúc đó nguồn năng lượng tích cực sẽ dễ bị thất thoát đi ra ngoài.
  • Người mang mệnh Hỏa nên ưu tiên các đồ nội thất từ gỗ có hình thuôn dài với gam màu nổi bật.
  • Có khả năng sử dụng các gam màu của Mộc và Thổ để át chế sắc màu rực rỡ của Hỏa.
  • Phòng ngủ và phòng khách người mệnh Hỏa cấm kỵ quay hướng ra nhà vệ sinh hoặc sát với khu vực này.
  • Nên sử dụng thêm các vật trang trí phong thủy phù hợp như: cây tiểu cảnh, tranh phong thủy, tượng tài lộc,… Để tăng thêm vượng khí và tài lộc, may mắn, bình an.

Tổng kết

Blog Tử Vi hi vọng với nội dung bài viết “Mệnh hỏa hợp hướng nào?” sẽ giúp bạn đọc chi tiết về các mệnh hợp và khắc người mệnh Hỏa cũng giống như chọn lựa các hướng mua nhà, xây nhà đúng cách để từ đó áp dụng vào bản thân khiến cho cuộc sống của mình thêm nhiều may mắn, tài lộc hơn nhé!

Nguồn: Tổng hợp