đá phong thủy mệnh hỏa

10 loại đá phong thủy mệnh Hỏa giúp đem lại may mắn

Ngoài mục đích để trang trí nhà nếu như chọn lựa đúng loại hợp mệnh, hợp tuổi, đá phong thủy còn được dùng như một vật phẩm tâm linh giúp bảo vệ sức khỏe. Mang đến bình an, may mắn và tài lộc cho người dùng. Vậy bạn có biết những loại đá phong thủy mệnh Hỏa và mệnh hỏa nên đeo đá màu gì không? Trong bài viết này hãy cùng Blog Tử Vi tìm hiểu về người mệnh Hỏa và những loại đá phong thủy cho người mệnh Hỏa nhé.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: đá phong thủy mệnh hỏa

Nên chọn đá phong thủy mệnh Hỏa màu gì?

Màu Tương Sinh

Quy luật Ngũ Hành Tương Sinh nghĩa là vật này bồi đắp, nuôi dưỡng cho vật kia lớn mạnh và phát triển, vạn vật nương tựa nhau để cùng sinh trưởng. Theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa vì vậy những người mệnh Hỏa nên sử dụng những gam màu thuộc hành Mộc là màu Xanh Lá. Khi mà bạn sử dụng Đá Phong Thủy có màu sắc này sẽ giúp tăng sự tự tin. Khiến não bộ tư duy theo logic, nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo. Những loại đá phong thủy Tương Sinh cho người mệnh Hỏa như: Thạch Anh Tóc Xanh, Đá Ngọc Bích, Đá Diopside.

Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp hướng nào? 5 lưu ý khi chọn hướng nhà mệnh Hỏa

Màu Tương Hợp

Bạn thuộc hành Hỏa bởi vậy khi mà bạn đeo những sắc màu thuộc hành Hỏa cũng sẽ rất giúp ích cho bạn. Người mệnh Hỏa đeo đá phong thủy có Đỏ – Hồng – Tím sẽ giúp người mệnh Thủy có thể kìm hãm được sự nóng giận, bực bội trong người, giúp sáng suốt và bình tĩnh trong mọi việc. Những loại đá phong thủy Tương Hợp cho người mệnh Hỏa như: Thạch Anh Tóc Đỏ, Thạch Anh Tím, Thạch Anh Hồng, Mã Não Đỏ, Mắt Hổ Đỏ.

Màu Chế Khắc

Hỏa khắc Kim chính vì vậy những màu thuộc hành Kim như màu Trắng, Xám, Ghi bạn cũng có thể chọn lựa để dùng thế nhưng tốt nhất là dùng khi dư tính Hỏa. những loại đá phong thủy thuộc hành Hỏa bạn có thể đeo như: Thạch Anh Tóc Bạch Kim, Thạch Anh Trắng, Đá Ưu Linh, Đá MoonStone, Sapphire Trắng.

Màu Bị Khắc

Hỏa bị khắc bởi Thủy vì vậy bạn phải cần tránh xa những màu thuộc về hành Thủy như màu Đen, Xanh Nước Biển. Bạn tuyệt đối không nên đeo các kiểu đá: Thạch Anh Tóc Đen, Thạch Anh Đen, Đá Thủy Tinh Núi Lửa Obisidian, Đá Aquamarine.

Nam mệnh Hỏa nên đeo đá gì?

Mỗi cung mệnh đều có đặc trưng riêng về tính cách thuộc cung mệnh mà họ đại diện. Hỏa thường ảnh hưởng đến lửa nên khi nghe thấy dường như người ta sẽ nghĩ ngay rằng họ là người nóng nảy. Tuy vậy đó chỉ là 1 phần về đặc trưng của họ. Chính vì vậy mà khi chọn đá phong thủy, nên tìm hiểu về tính cách, đặc trưng để biết nam hay nữ mệnh Hỏa hợp đá gì và màu sắc nào thích hợp.

Đặc điểm của nam mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có nét tính cách và vẻ bề ngoài khá đặc trưng. Với nam mệnh Hỏa, họ có những dấu hiệu sau:

Vẻ bề ngoài nam mệnh Hỏa

Nam mệnh Hỏa thường cao, gầy tuy nhiên cũng có người mập mạp, da dẻ mát. Nếu là người cao gầy thì do trong họ năng lượng Hỏa cao, năng lượng Thủy thấp và ngược lại nếu như mập mạp thì năng lượng thủy nhiều hơn.

Người mệnh Hỏa nếu có nhiều nguồn năng lượng từ Hỏa thì thường da khô và thiên về sắc xanh, da thường hay nổi mẩn đỏ và dang không sáng bóng. nếu là người nhiều năng lượng Thủy hơn thì da hồng hào, mịn màng và khá đẹp.

Tính cách nam mệnh Hỏa

  • Vì đại diện cho lửa nên thường nhiều người vẫn nghĩ họ nóng nảy. Tuy vậy đấy chỉ là 1 phần nhỏ trong tính cách của họ. Họ nóng nảy nhưng ấm áp, cởi mở, có thể xoa dịu tâm hồn người khác nhờ tình cảm, tâm lý của mình.
  • Họ cũng là những người hướng ngoại, nhiệt tình, hay trợ giúp người khác và cũng rất tốt bụng.
  • Họ là người kiên quyếtmạnh mẽnếu như đã quyết định gì thì khó mà thay đổi được.
  • Họ là người biết nắm bắt thời cơ nên thường có được thành công.
  • Họ cũng là người dũng cảm, biết chấp nhận thử thách, họ cũng thích sự mạo hiểm, họ chủ độn và là người biết gánh chịu hậu quả với những gì mình làm.
  • Với người mệnh Hỏa, họ mãnh liệt nên thường có cảm giác như được che chở.

Nam mệnh Hỏa hợp đá gì?

Với nam mệnh Hỏa, đá phù hợp với họ sẽ là các loại đá như:

Nam mệnh Hỏa hợp đá thạch anh, đá hồng ngọc, ruby hay đá mắt hổ
Nam mệnh Hỏa hợp đá thạch anh, đá hồng ngọc, ruby hay đá mắt hổ
  • Đá thạch anh: Sắc thái của đá thạch anh có nhiều dạng, dễ chế tác và cũng đem đến cho nam mệnh Hỏa sự mãnh liệt tuy nhiên giúp họ tiết chế được nét tính cách bốc đồng, nóng nảy của mình. Nam mệnh Hỏa mang bên mình đá thạch anh sẽ luôn gặp may mắn, tài lộc trong công danh, tương lai của mình.
  • Đá mắt hổ: Nếu như chọn đá mắt hổ, nam mệnh Hỏa sẽ càng tăng thêm khí phách, kiên cường trong tính cách của mình.

Ngoài ra, nam mệnh Hỏa cũng có khả năng chọn đá Ruby, đá saphiaere… vì đấy cũng là các loại đá quý đẹp, sang trọng.

Nam mệnh Hỏa nên đeo đá màu gì?

Để chọn được sắc màu đá phong thủy cho nam mệnh Hỏa thì cần tuân thủ theo thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc. Cụ thể:

  • Sắc màu tương hợp với nam mệnh Hỏa: Màu đỏ, hồng, tím thuộc bản mệnh Hỏa
  • Màu sắc tương sinh với nam mệnh Hỏa: Màu xanh lục, xanh lá cây thuộc mệnh Mộc tương sinh (Mộc sinh Hỏa).
  • Màu sắc tương khắc với nam mệnh Hỏa: Màu đen, xanh nước biển thẫm thuộc mệnh Thủy (Thủy khắc Hỏa).
Nam mệnh Hỏa chọn màu đỏ, hồng tím hoặc xanh lá cây, xanh lục
Nam mệnh Hỏa chọn màu đỏ, hồng tím hoặc xanh lá cây, xanh lục

Bạn cần căn cứ vào những yếu tố trên đây để chọn cho mình một màu sắc phù hợp với loại đá mình thích. Tránh chọn những màu khắc mệnh vì sẽ mang tới những điều không hay cho người dùng.

Nữ mệnh Hỏa hợp đá gì?

Với nữ mệnh Hỏa, họ cũng sở hữu những nét đặc điểm tương đồng của mệnh Hỏa về vẻ bề ngoài. Người nữ mệnh Hỏa cũng cần được hiểu về những nét cơ bản của tính cách, ngoại hình để chọn được loại đá thích hợp và sắc màu thích hợp nhất. Vậy nữ mệnh hỏa hợp đá gì và sắc màu nào? Cùng xem và tìm hiểu phía dưới nhé.

Đặc điểm của nữ mệnh Hỏa

Đối với nữ mệnh Hỏa, bạn nên chú ý đến một số những đặc điểm cơ bản của họ như sau:

Vẻ ngoài người nữ mệnh Hỏa

Người nữ mệnh Hỏa chia thành 2 loại da, 1 dạng da đẹp, mịn màng và hồng hào là nhờ nguồn năng lượng Hỏa thấp, Thủy nhiều và ngược lại khi Hỏa cao, Thủy thấp thì da của họ bị khô và thiên về sắc xanh, hay bị dị ứng nhưng do là cơ địa nên không chữa được. Họ có cơ thể gầy, yếu nhưng rắn chắc, có sự dẻo dai.

Tính cách nữ mệnh Hỏa

  • Nữ mệnh Hỏa là người khá mạnh mẽ, quyết đoán nhưng nội tâm họ chân thành, cởi mở và đầy ấm áp.
  • Phụ nữ mệnh Hỏa nóng tính tuy nhiên rất tâm lý, tính cách của họ có thể nổi trận lôi đình tuy nhiên sau đấy thì hầu như bỏ xót hết chẳng nhớ mình vừa nói gì hay giận ai quá lâu. Nói chung giống như tính “phổi bò”.
  • Phụ nữ mệnh Hỏa không khéo léo, có gì nói nấy nên nhiều khi mất lòng.
  • Họ cũng là người thích khoa trương, khá kiêu ngạo tuy nhiên lại cả thèm chóng chán.

Vậy nữ mệnh Hỏa hợp đá phong thủy nào?

Nữ mệnh Hỏa hợp những loại đá phong thủy như:

Nữ mệnh Hỏa rất hợp với đá quý Ruby
Nữ mệnh Hỏa rất hợp với đá quý Ruby
  • Đá thạch anh phong thủy: đây là loại đá đẹp, rất hợp với nữ giới nên nữ mệnh Hỏa coi đây là lựa chọn hàng đầu. Vừa thích hợp với túi tiền lại giúp làm dịu tính hỏa, giúp họ nhẫn nại, bớt nóng nảy và gặp nhiều may mắn hơn.
  • Đá hồng ngọc hay đá ruby: Loại đá quý này là đá chuyên có màu đỏ hay hồng nên cực kỳ phù hợp với nữ mệnh Hỏa.

Hơn nữa nữ mệnh Hỏa cũng có thể chọn đá mắt hổ hay mã não vì đó cũng là những loại đá phù hợp với mệnh của họ.

Nữ mệnh Hỏa nên đeo đá màu gì?

Nữ mệnh Hỏa khi chọn màu sắc cũng nên tuân theo quy luật ngũ hành, cụ thể:

  • Màu sắc tương hợp với nữ mệnh Hỏa: Màu đỏ, hồng, tím thuộc bản mệnh Hỏa
  • Sắc màu tương sinh với nữ mệnh Hỏa: Màu xanh lục, xanh lá cây thuộc mệnh Mộc tương sinh (Mộc sinh Hỏa).
  • Sắc màu tương khắc với nữ mệnh Hỏa: Màu đen, xanh nước biển thẫm thuộc mệnh Thủy (Thủy khắc Hỏa).
Màu đỏ, hồng, tím sẽ hợp với nữ mệnh Hỏa
Màu đỏ, hồng, tím sẽ hợp với nữ mệnh Hỏa

10 loại đá mệnh Hỏa giúp mang lại may mắn

Khi biết được những sắc màu hợp và không hợp với người mệnh Hỏa thì bạn sẽ lựa chọn được vòng phong thủy may mắn cho mình rồi.

Vòng tay thạch anh tím

Một trong những loại đá có năng lượng cao nhất trong các dòng đá thạch anh phải kể đến thạch anh tím. Khi đeo chiếc vòng này lên người, bạn có thể giữ được 1 bộ óc liên tục tỉnh táo, đưa những những quyết định sáng suốt trong thời điểm quan trọng, không bị lung lanh bởi những lời lẽ “ngon ngọt” bên ngoài.

Vòng tay thạch anh tím
Vòng tay thạch anh tím

Vòng tay ngọc hồng lựu

Còn được biết tới với cái tên “Đá Garnet”, ngọc hồng lựu có 2 màu phổ biến quan trọng là đỏ và ngả nâu. Đây đều là những sắc màu hợp với người mệnh Hỏa. Không chỉ thể hiện sự nhiệt huyết, can đảm và niềm yêu thích vô tận trong cuộc sống, ngọc hồng lựu còn là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, bền chắc của lứa đôi. Thai phụ cũng đeo vòng ngọc hồng lựu nhằm có công dụng an thai, hỗ trợ sức khỏe cho người mẹ.

Vòng ngọc hồng lựu
Vòng ngọc hồng lựu

Vòng thạch anh hồng

Đây có thể được xem là món quà xuất sắc cho nam, nữ mang mệnh Hỏa. Bởi vòng thạch anh hồng biểu tượng cho sự đùm bọc, chia sẻ và sự vĩnh cữu trong tình yêu.

Thạch anh hồng
Thạch anh hồng

Vòng tay đá mã não đỏ

Một chất liệu khác để làm nên vòng tay phong thủy mệnh Hỏa cho cả nam và nữ, khác với vòng thạch anh, vòng tay đá mão được cấu tạo từ những hạt siêu nhỏ, mang đến cảm xúc mịn màng, thoải mái cho người đeo. Đây chính là vật phẩm mang đến may mắn cho người đeonhất là những ai đang phân vân trong quyết định hoạt động.

Đá mã não đỏ
Đá mã não đỏ

Vòng tay thạch anh tóc đỏ

Một biến thể rất độc đáo của dòng đá thạch anh với những tia như tóc có màu đỏ bên trong lòng đá. Chất liệu thạch anh tóc mang năng lượng dồi dào, cao hơn so với những loại thạch anh khác. Thế nên người mệnh Hỏa đeo vòng này, quan trọng là những ai đang làm trong ngành buôn bán kinh doanh bởi đây chính là biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn.

Vòng tay thạch anh tóc đỏ
Vòng tay thạch anh tóc đỏ

Vòng tay đá mặt trời

Đúng như cái tên, đá mặt trời mang một người năng lượng mạnh mẽ, ấm áp như mặt trời. “Viên đá vui vẻ” này giúp người đeo có tâm trạng thoải mái, lạc quan, yêu đời. Chiếc vòng này thích hợp với những ai dễ bị mất hứng, chênh vênh trong cuộc sống.

Vòng tay đá mặt trời được mệnh danh là “viên đá vui vẻ”
Vòng tay đá mặt trời được mệnh danh là “viên đá vui vẻ”

Vòng tay đá mắt hổ đỏ nâu

Đây là viên đá được dùng từ rất lâu đời trong nhiều nền văn hóa, thể hiện sự can trường, dũng khí và can đảm. Không những vậy, đá mắt hổ đỏ nâu còn mang nhiều năng lượng dương rất tốt cho sức khỏe, hợp với những ai mệnh Hỏa yếu ớt, hay sinh bệnh.

Vòng tay đá mắt hổ đỏ nâu
Vòng tay đá mắt hổ đỏ nâu

Vòng tay ngọc bích xanh

Ngay từ thời cổ đại, đá ngọc bích hấp dẫn nhiều sự yêu thích bởi thể hiện 5 đức tính của người quân tử đấy là rộng lượng, trung thực, thông thái, chính trực và dũng cảm. Hơn nữa, nguồn năng lượng dồi dào của ngọc bích giúp nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ của người đeo.

Đá ngọc bích
Đá ngọc bích

Vòng tay đá mão xanh

Năng lượng do đá mão xanh tiết ra giúp người mệnh Hỏa giải tỏa âu lo, muộn phiền, điều hòa cơ thể và tăng cường khả năng tập trung, thông minh trong công việc.

Đá mão xanh đúc liền khối
Đá mão xanh đúc liền khối

Vòng tay đá lưu linh xanh

Đá lưu linh xanh hay còn có thể gọi là thạch anh ưu linh xanh. Đây chính là một loại vòng rất thích hợp với những bạn gái mang mệnh Hỏa muốn nổi bật giữa đám đông. Vòng tay đá lưu linh xanh còn giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng và lưu thông khí huyết và lưu thông khí huyết.

Vòng tay đá lưu linh xanh
Vòng tay đá lưu linh xanh

Tổng kết

Vậy là Blog Tử Vi tổng hợp top 10 mẫu vòng đá phong thủy mệnh Hỏa đẹp nhất mang may mắn đến với gia chủ. Mong rằng những thông tin được cung cấp ở trên sẽ có ích với những ai đang tìm vòng tay phong thủy cho người mệnh Hỏa tham khảo.

Nguồn: Tổng hợp