mệnh kim nuôi con gì

Người mệnh Kim nuôi con gì giúp cải vận, hút tài lộc?

Các vật nuôi trong nhà không đơn giản giúp không khí thêm vui nhộn mà còn có khả năng đem đến tài lộc, may mắn. Tuy nhiên, không phải con vật nào cũng có thể nuôi trong nhà, vì vậy gia chủ nên chọn lựa vật nuôi hợp mệnh. Vậy người mệnh Kim nuôi con gì để tránh xui xẻo, đón may mắn. Cùng Blog Tử Vi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh kim nuôi con gì

Mệnh Kim nuôi con gì?

Con người thường lựa chọn vật nuôi theo sở thích mà hầu hết không chú ý đến yếu tố phong thủy. Một “vật cưng” hợp mệnh sẽ giúp gia chủ thuận lợi, may mắn và hạnh phúc trong công việc và cuộc sống.

Trong phong thủy, mệnh Kim nuôi con gì cần phải xem xét kỹ càng quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành.

Theo quy luật tương sinh – tương khắc: “Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc” và “Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc”.

Với quy luật trên, người mệnh Kim tương sinh với người mệnh Thổ, Thủy, khắc với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Xem thêm: Người mệnh Kim hợp nghề gì nhanh phát tài phát đạt?

Vậy người mệnh Kim nuôi con gì để tránh xui xẻo, đón may mắn? Người mệnh Kim nên nuôi động vật thuộc mệnh tương sinh thuộc hành Thổ, Thủy, tương hợp thuộc hành Kim. Hơn nữa, người mệnh Kim có thể nuôi vật nuôi thuộc mệnh Mộc. Bởi lẽ, Kim khắc Mộc, người mệnh Kim có khả năng áp chế động vật thuộc mệnh Mộc.

Ích lợi khi nuôi thú cưng hợp mệnh Kim

Ích lợi khi nuôi thú cưng hợp mệnh Kim
Ích lợi khi nuôi thú cưng hợp mệnh Kim

Theo quan niệm phong thủy mệnh Kim, màu sắc là một trong những nhân tố chủ lực góp phần cân bằng âm dương ngũ hành. Vì vậy, khi chọn lựa thú cưng, bạn nên lưu tâm tới màu lông của chúng:

– Màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, mang đến nguồn năng lượng tích cực, sự thông thái và năng lực tập trung cao độ.

– Màu trắng là màu tương sinh với người mệnh Kim, giúp đánh thức năng lượng tiềm thức, mang đến sự sung túc, đủ đầy.

– Màu xám là màu có ý nghĩa hết sức quan trọng vì nó ảnh hưởng đến 3 cung: Cung Tử Tức (con cháu), Cung Quý Nhân và Quan Lộc. Ngoài ra, nuôi thú cưng màu xám còn giúp chủ nuôi phát huy được những nét tính cách đặc trưng như: sự tinh tế, sáng tạo và sâu sắc.

– Màu nâu mang đến sự bình yên, nhẹ nhàng mỗi khi nhìn ngắm. Một bé thú cưng có bộ lông màu nâu sẽ làm tăng sự đầm ấm, hạnh phúc và hòa thuận trong gia đình.

Gợi ý mệnh Kim nên nuôi con gì?

Chó phong thủy

Vào thời điểm hiện tại, các gia đình nuôi chó ngoài là để giữ nhà. Người ta còn, để chăm sóc, cho nó vui chơi và đào tạo nhiều kỹ năng. Người ta lâu nay, coi chó là người bạn thân thiết cho con người trong cuộc sống. Thế nhưng mệnh Hỏa, Thổ, Mộc, Thổ, Kim có hợp nuôi chó không và nên nuôi chó màu gì thì hợp? Chính là điều mà mọi người tò mò.

Người mệnh Kim hợp nuôi chó đem lại may mắn:

  • Chó thuộc hành Thổ, và Kim, Hỏa rất mạnh. Bởi vậy người sinh mang mệnh này nên chọn nuôi thú cưng là chó sẽ rất tích cực. Vì Mộc thắng Thổ.
  • Người nào tuổi Dần và tuổi Mèo, cũng rất thích hợp nuôi chó. Tuy nhiên người tuổi Tý, Hợi tránh chọn chó nuôi. Bởi sẽ đại kỵ, không cung cấp may mắn cho người nuôi.

Nuôi mèo

Mèo được biết tới là con vật dễ thương, nhỏ nhắn. Chúng có thể đặc biệt là bắt chuột rất hữu ích cho chúng ta. Mèo lại là loại có nhiều giống khác nhau và được nhiều gia đình có con nhỏ ưa chuộng. Thế nhưngmặc dù thế cần phải thận trọng khi nuôi mèo. Vì mèo hay ăn vụng lắm.

Mệnh Kim nuôi mèo sẽ gặp may mắn:

  • Vì mèo thuộc Mộc, vì lẽ đó người nào mang mệnh Kim sẽ rất hợp nuôi mèo. cung cấp may mắn cho chủ nhân.
  • Bên cạnh đó không những người thuộc Mộc, mà tuổi Dậu và Thân thích hợp với mèo nhất. Tuy nhiên người tuổi Mùi, Tuất, Sửu không nên nuôi mèo. Vì sẽ gặp điều xui xẻo không may.

Nuôi chim hợp phong thủy

Chim chính là loại động vật mang tính đặc trưng riêng biệt. Nó không phải xảy ra phổ biến trong gia đình. Chỉ những ai có sở thích nuôi và biết cách thì họ mới nuôi.

Nuôi chim hợp phong thủy
Nuôi chim hợp phong thủy

Gia chủ mệnh Hỏa:

  • Chim thuộc hành Kim. Do vậy nếu bạn là người mệnh Hỏa thì phải nên chọn nuôi. Nhằm cung cấp lộc tài, thuận lợi cho bản thân.
  • Bên cạnh đó, người tuổi Ngọ và tuổi Tỵ, cũng có thể chọn chim nuôi. Riêng người tuổi Dần, Mùi không được chọn chim nuôi vì gây ra điều xấu.

Nuôi rùa

Mệnh Kim, Mộc, v.v có nên nuôi rùa hay nuôi được rùa không là câu hỏi nhiều người câu hỏi thắc mắc. Rùa chính là con vật dưới nước khó nuôi nhất, nhưng lại là con vật thú vị hấp dẫn nhất. Rùa sống ở dưới nước, nhưng khi nuôi cũng cần bỏ thêm chút cát.

Người sinh mang mệnh thủy nuôi rùa sẽ gặp điều tốt đẹp:

  • Rùa là loài vật thuộc hành Hỏa, có nghĩa là âm Hỏa và có dương Thổ. Do đó ai mệnh Thủy sẽ phù hợp để nuôi rùa. Đem lại lộc tài, thuận lợi, may mắn cho người nuôi.
  • Cùng lúc đó người tuổi Hợi, Tý cũng thích hợp để nuôi rùa. Thế nhưng người mang tuổi Thân, Dậu tránh chọn rùa nuôi trong nhà. Nếu như không muốn gia đình gặp điều không may.

Người mệnh Kim có nên nuôi cá cảnh không?

Trong ngũ hành, Kim sinh Thủy nên những người mệnh Kim rất hợp nuôi cá cảnh. Thế nên nên về căn bản, nuôi cá sẽ tạo điều kiện cho mệnh Kim đẩy mạnh vận khí, lộc tài, mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống.

Thế nhưng, những người có bát trạch hợp thủy hay thiếu thủy thì nên nuôi cá. Còn người có bát tự kỵ thủy thì không nên nuôi cá. Khi nuôi thấy vận khí chỉnh sửa theo chiều hướng tốt thì phải nên nuôi tiếp. Nếu như thấy tài lộc suy giảm thì không nên bắt đầu nuôi cá cảnh nữa.

Việc chọn loài cá hợp mệnh cực kì quan trọng. Cách dễ nhất để mệnh Kim xác định được loài cá hợp mệnh là phụ thuộc vào sắc màu. Người mệnh Kim nên chọn cá cảnh có gam màu trắng hay là vàng kim. Mệnh Kim không nên chọn các loại cá cảnh có màu tương khắc như màu đỏ, màu hồng. Đây chính là những màu của mệnh Hỏa, mà trong ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Nuôi những loài cá có màu sắc này có khả năng sẽ đem đến những điềm xấu, giảm tài lộc cho người mệnh Kim.

Người mệnh Kim nên nuôi cá gì?

Cá rồng

Cá rồng có thân hình dài, là loài cá khá được thích nuôi trong bể cá cảnh trong nhà. Với những bể cá có kích thước vừa phải, gia chủ thường chọn mua 1 chú cá rồng cùng các loài cá khác. Cá rồng cũng là loài cá phong thủy có thể mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống cho gia chủ, đặc biệt là những gia đình kinh doanh.

Cá rồng mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân mệnh Kim
Cá rồng mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân mệnh Kim

Cá huyết anh vũ

Cá huyết anh vũ hay được gọi là cá két đỏ được nuôi trong những bể cá cảnh đặt ở vị trí hóa giải sát khí. Đây chính là loài cá có cá tính mạnh mẽ nên có thể giúp gia chủ được an yên khi hướng của ngôi nhà hay căn phòng đặt ở vị trí không thuận lợi.

 Người mệnh Kim cũng có thể thử cá huyết anh vũ
Người mệnh Kim cũng có thể thử cá huyết anh vũ

Cá nheo

Cá nheo là loại cá hay ăn những con cá nhỏ hơn mình nên rất được phần đông người đặc biệt là thương gia ưa dùng.

Cá Ali trắng

Cá có sắc màu đẹp như tuyết, nổi bật với đôi mắt đỏ đẹp tinh tế. Cá phù hợp với môi trường sống có nhiều hang hốc, đáy bể được trải cát. Thế nhưng, bạn chú ý không nên thả nhiều cá đực vào trong bể để tránh hiện trạng gây hấn.

Cá Ali trắng nuôi trong bể cá rất đẹp
Cá Ali trắng nuôi trong bể cá rất đẹp

Cá tài phát

Cá tài phát là loài cá này đặc biệt ưa dùng bởi chúng rất khỏe, nên khi nuôi bạn không cần quá cần thiết đến môi trường nước. Hơn nữa, cá tài phát cũng rất khôn ranh. Cá tài phát khi nhỏ thường ăn những loại rau xanh, khi lớn rồi mới bắt đầu ăn thịt các loài như giáp xác, côn trùng…

Cá tài phát trắng
Cá tài phát trắng

Cá dĩa (cá ngũ sắc)

Cá dĩa nhiều sắc màu kiểu như những cô nàng thần tiên trong truyền thuyết. Cá có thân hình bé bé, xinh xinh và hình hài dẹt rất độc đáo. Vì vậy mà loài cá này được ưa dùng để đặt ở các bể cá cảnh trong nhà.

Cá chép

Cá chép là loài được coi là một trong những loài cá phổ biến nhất mà có ý nghĩa lớn nhất. Loài cá này mang lại nhiều sự giàu sang, phú quý cho gia đình, nhất là khi chọn màu sắc thích hợp.

Cá la hán

Cá la hán mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng. Cũng có kích thước lớn như cá rồng, cá la hán hay được đặt ở những bể cá có kích thước rộng thoáng, và thường được trưng ở những căn phòng chính trong nhà như phòng khách hay phòng ăn. Vẻ hùng dũng, mạnh mẽ của loài cá này sẽ giúp cho gia đình thêm quyền uy và sang trọng.

Cá la hán mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng
Cá la hán mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng

Cá chọi

Cá chọi là loại cá có tác dụng bổ sung ngũ hành và có nhiều sắc màu. Cá chọi có nhiều sắc màu như vàng, trắng, bạc ánh kim rất hợp với những người mệnh Kim.

Cá chọi Betta màu trắng cũng rất hợp với những người mệnh Kim
Cá chọi Betta màu trắng cũng rất hợp với những người mệnh Kim

Cá vàng (cá kim ngư)

Đây cũng là một trong những loài cá được ưa chuộng sử dụng để nuôi trong những bể cá cảnh. Trong các loài cá vàng có ba loài cá thường được chọn mua nhiều đó là Cá vàng Lan Thọ, cá vàng Chu Văn Kim (ngũ hoa) và cá vàng Kim. Các kiểu cá vàng được cho là tượng trưng cho tiền của, danh vọng mà chúng còn mang đến sự giàu sang, phú quý cho gia đình của bạn.

Cá vàng là loại cá được ưa chuộng trong các bể cá cảnh
Cá vàng là loại cá được ưa chuộng trong các bể cá cảnh

Cá Koi

Cá Koi tại thời điểm này được lai tạo ra đủ các loại màu màu không giống nhau phù hợp cho mong muốn của người nuôi cá theo phong thủy. Khác với cá rồng, cá la hán hiếu chiến hay đánh nhau, cá Koi hiền lành có thể nuôi nhiều con trong một không gian rộng. Với các bể cá cảnh nhỏ trong nhà hoặc trong phòng làm việc, bạn nên chọn cá Koi nhỏ. Việc này rất phù hợp khi người nuôi có nhu cầu chọn nuôi cá và phối các màu lại với nhau để tạo các bể cá cảnh theo phong thủy.

Các hình xăm (mảng màu) trên thân cá koi được biết tới là vận may, mang đến nhiều tài lộc cho người nuôi. Đối với mệnh Kim, bạn có thể đọc thêm các giống cá Koi có ánh bạc hoặc cá koi có màu vàng, nâu, trắng như:

  • Cá Koi Yamabuki Ogon: màu vàng
  • Cá Koi Platinum Ogon: màu trắng bạc
  • Cá koi Chagoi: màu nâu đất

Tổng kết

Bài viết trên đây chia sẻ đến quý bạn đọc về mệnh Kim nên nuôi con gì? Với những gợi ý trên chắc hẳn bạn đã có thể dễ dàng chọn cho mình vật nuôi hợp nhất.

Ngoài ra, tại chuyên mục PHONG THỦY của Blog Tử Vi cũng luôn làm mới những bài viết tư vấn phong thủy từng tuổi, từng mệnh từ các chuyên gia phong thủy hàng đầu. Hãy tham khảo ngay nhé!

Nguồn: Tổng hợp