mệnh kim đeo nhẫn ngón nào

Mệnh kim đeo nhẫn ngón nào để tăng vận khí, hút tài lộc?

Vị trí đeo nhẫn có khả năng mang đến cho người đeo nhiều may mắn, tài lộc và tình duyên. Vậy người mệnh kim đeo nhẫn ngón nào thì hợp phong thủy, hút tài lộc và may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp? Theo dõi bài viết dưới đây của Blog Tử Vi để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh kim đeo nhẫn ngón nào

Mệnh kim đeo nhẫn ngón nào?

Nữ mệnh kim đeo nhẫn ngón nào?

Từ trước đến nay, nhẫn chỉ được coi như 1 món trang sức, giúp tô điểm thêm cho trang phục, rất hiếm ai để ý tới việc nên đeo nhẫn ra saonhư thế nào. Câu hỏi mà phần đông người đặt ra lúc này là nữ mệnh kim nên đeo nhẫn ngón nào?

Tùy theo hiện trạng hôn nhân của bạn mà ta lựa chọn cho phù hợp. Nếu bạn vẫn còn đơn thân yêu đời, việc đeo ngón giữa hoặc út giúp lôi cuốn may mắn, tài lộc.

Xem thêm: Cách đeo nhẫn phong thủy nam mệnh Kim để tăng vận khí

Tuy nhiên nếu như bạn đã kết hôn và lập gia đình, nữ mệnh kim nên đeo nhẫn vào ngón áp út – ngón tượng trưng cho tình cảm lứa đôi. Đeo vị trí ấy, tình yêu của nữ mệnh ngày càng thăng hoa, bền chặt ngoài ra. Tuy nhiên, ta nên đeo vào ngón áp út bên trái, theo quy tắc “nam hữu nữ tả” với ý nghĩa hướng về đối phương và luôn dành tình cảm cho họ.

Nữ mệnh kim đeo nhẫn ngón nào? Tùy thuộc theo đã có gia đình hay chưa mà nữ mệnh đeo vào ngón giữa, út hay áp út
Nữ mệnh kim đeo nhẫn ngón nào? Tùy thuộc theo đã có gia đình hay chưa mà nữ mệnh đeo vào ngón giữa, út hay áp út

Nam mệnh kim đeo nhẫn ngón nào

Cũng như nữ mệnh, nam mệnh kim đeo nhẫn ngón nào phụ thuộc việc họ kết hôn hay chưa? Vậy nam mệnh – những người sinh năm 1985 đeo nhẫn ngón nào? Đối với nam còn độc thân, ngón giữa sẽ là chọn lựa hợp lý nhất. Ngón tay ấy thường tượng trưng cho gia đình, tình duyên, công danh sự nghiệp. Khi đeo nhẫn phong thủy mệnh kim ở vị trí ấy tạo điều kiện cho sự nghiệp, tài vận của họ ngày một tiến xa.

Người đã lập gia thất, ta nên đeo vào ngón áp út nhưng ngược so sánh với mệnh nữ, tức bên phía tay phải. Điều ấy giúp cho gia đình họ ngày càng hạnh phúc, ấm êm hơn.

Nam mệnh kim đeo nhẫn ngón nào? Ngón giữa giúp chủ mệnh thành công trên con đường công danh, ngón áp út giúp tăng hạnh phúc gia đình
Nam mệnh kim đeo nhẫn ngón nào? Ngón giữa giúp chủ mệnh thành công trên con đường công danh, ngón áp út giúp tăng hạnh phúc gia đình

Mệnh Kim đeo nhẫn tay trái hay phải?

Người mệnh kim đeo nhẫn ngón nào, tay trái hay phải cũng tác động đến vận khí và lộc tài của họ. Cho nên ta cần phải suy xét kỹ và có quyền quyết định hợp lý.

Dân gian có câu nói “nam tả nữ hữu” tức nam trái nữ phải. Những người chưa kết hôn, nếu là nam giới nên đeo nhẫn vào tay trái. Bởi nó không chỉ đại diện cho bản thân họ mà còn tượng trưng cho “nóc nhà” của nam mệnh. Trái lại, nữ mệnh sẽ đeo nhẫn vào tay phải của mình.

Đối với người kết hôn rồi ta cần áp dụng nguyên tắc “nam hữu nữ tả”, nam mệnh đeo nhẫn ở tay phải thể hiện rằng họ luôn hướng về gia đình, còn nữ mệnh đeo tay trái giúp mang đến vận khí tốt cho chồng cũng như gia đình của mình.

Mệnh kim đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo theo quy luật “nam tả nữ hữu” hay “nam hữu nữ tả” dựa vào hiện trạng hôn nhân
Mệnh kim đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo theo quy luật “nam tả nữ hữu” hay “nam hữu nữ tả” dựa vào hiện trạng hôn nhân

Mệnh kim đeo nhẫn màu gì?

Màu tương sinh

Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim, vì lẽ đó người mệnh Kim tương sinh với người mệnh Thổ. Bởi vậy bạn sẽ chọn nhẫn phong thủy các màu tương sinh với mệnh Kim đấy là màu vàng, nâu đất.

Màu tương hợp

Màu tương hợp của mệnh Kim là màu của bản mệnh, tức là các màu như xám, trắng và màu ghi.

Màu tương khắc

Bên cạnh đó, trong ngũ hành thì Kim khắc chế được Mộc thế nên bạn cũng có khả năng chọn nhẫn màu tương khắc đấy là màu xanh lá cây.

Màu chế khắc

Hỏa khắc Kim bởi vậy mà màu chế khắc mệnh Kim là những màu bạn không được chọn khi mua nhẫn phong thủy ví dụ như đỏ, hồng, tím vì nó sẽ mang đến những điều không may cho người đeo.

Màu sắc khi đeo nhẫn phong thuỷ mệnh Kim
Sắc màu khi đeo nhẫn phong thuỷ mệnh Kim

Cách chọn nhẫn cho người mệnh Kim

Để mang lại tài lộc, đuổi tai ương cho người mệnh Kim dù là nam hay nữ, khi chọn lựa nhẫn con người nên cân nhắc bảo đảm quy luật ngũ hành, mối quan hệ tương sinh, tương khắc.

1. Về màu sắc

Theo quan hệ tương sinh: “Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy”. Người mệnh Kim nên chọn các loại đá có màu sắc như vàng, nâu đất, trắng, bạc là tuyệt vời nhất. Về tương khắc nên tránh các màu đỏ, cam, hồng, tím.

2. Về chất liệu

Thứ nhất, màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim là màu trắng thuần khiết và tinh tế. Những người mệnh này nên chọn lựa những mẫu nhẫn được chế tác từ vàng trắng hay bạch kim đính đá quý như kim cương, ngọc trai.

Thứ hai, theo quy luật ngũ hành, Kim được sinh ra từ lòng đất. Gam màu tượng trưng cho mệnh Thổ là vàng sậm, nâu đất. Người mệnh Kim nên chọn nhẫn được làm từ vàng hay đá đi kèm có màu vàng hay nâu đất.

3. Về kiểu dáng

Người mệnh Kim tốt nhất nên đeo nhẫn ngón áp út với mệnh đã có gia đình và ngón giữa với mệnh còn độc thân để đẩy mạnh công danh, sự nghiệp. Bởi vậy, người mệnh Kim nên chọn nhẫn có kiểu dáng không quá cầu kỳ, thô cứng. đặc biệt với nữ giới, các kiểu dáng nhẫn mảnh, ít họa tiết để tôn lên sự kiêu sa và thuận lợi cho đường tình duyên.

Các loại nhẫn phong thủy cho người mệnh Kim

Với ước muốn chỉnh sửa vận may, rất phần đông người đã tìm đến nhẫn phong thủy như “1 vị cứu tinh” cung cấp sự may mắn cho họ. Sau đây, hãy cùng nhà Hải Triều điểm sơ qua những loại nhẫn phong thủy cho nam, nữ mệnh kim nhé!

Nhẫn tỳ hưu

Cụm từ “tỳ hưu” có lẽ khá xa lạ với hầu hết mọi người ở đây. Nó là linh thú có đầu lân, thân hình gấu, được bao bọc bởi 1 lớp vảy kiểu như rồng. Chúng có sừng ở trên đầu và sau lân tỳ hưu còn có mọc thêm cánh. Trong phong thủy, tỳ hưu rất được người dân xem trọng và thờ phụng. Bởi người ta tin rằng linh thú ấy mang đến điềm lành, bình an đến cho họ.

Hiểu rõ điều ấy, ngày nay, có rất nhiều sản phẩm nhẫn tạo nên từ hình tượng ấy. Nhẫn Tỳ Hưu làm từ các kiểu đá thiên nhiên chất lượng cao, hình ảnh tỳ hưu với khắc họa tinh xảo, qua đấy toát lên sự vương giả cho người đeo cũng như giúp “chiêu tài, hút lộc”.

Vẻ đẹp nhẫn tỳ hưu
Vẻ đẹp nhẫn tỳ hưu

Không chỉ lôi cuốn các quý ông, một số loại nhẫn tỳ hưu nữ mệnh kim còn gây thương nhớ cho cả quý bà. Với nhiều mẫu mã đa dạng kết hợp cùng các kiểu đá sắc màu không giống nhau, nhẫn tỳ hưu nữ mệnh kim đem tới vẻ đẹp vô cùng sang trọng tuy nhiên không kém phần thanh lịch.

Một số loại đá của nhẫn tỳ hưu nữ mệnh kim: nhẫn đá Aventurine bọc vàng 14k, đá mã não, nhẫn tỳ hưu nữ mệnh kim đá mặt trăng Moonstone mini…

Mệnh kim đeo nhẫn màu gì sẽ mang tới may mắn? Theo phong thủy học, thổ sinh ra kim thế nên những loại đá có màu nâu đất hay vàng mang vận khí tốt cho mệnh chủ. Hơn nữa, loại đá có màu trắng, xám cũng biến thành sự lựa chọn tuyệt vời cho việc thu hút tài lộc.

Sắc màu đem may mắn của nhẫn tỳ hưu nữ mệnh kim
Sắc màu đem may mắn của nhẫn tỳ hưu nữ mệnh kim

Nhẫn lông voi

Nhẫn lông voi có xuất xứ từ dân tộc Ê Đê và M’Nông. Nó có hình tròn – hình dáng chuẩn mực của rất nhiều chiếc nhẫn thông thường khác. Vì vậynếu thoáng nhìn, chắc chắn bạn không ấn tượng mấy về nó. Nhưng khi để ý kỹ, bạn có thể nhận ra điểm thú vị, sự khác biệt của chiếc nhẫn này ở bởi những chiếc lông voi nhỏ trên bề mặt nhẫn.

Những năm tháng trước, nhẫn lông voi thường tạo nên bởi 3-5 sợi lông voi đan vào nhau. Tuy vậy, với sự tăng trưởng của xã hội ngày nay, các sợi lông voi ấy dần bị thay thế bởi kim loại như vàng, bạc,… làm tăng thẩm mỹ và mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng.

Tại thời điểm này, nhẫn lông voi bị thay thế bằng vàng, bạc
Tại thời điểm này, nhẫn lông voi bị thay thế bằng vàng, bạc

Theo quan niệm của người dân địa phương, nhẫn lông voi mang đến nhiều may mắn, thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, vợ chồng khi đeo nhẫn này tình yêu của họ ngày càng sâu đậm, hạnh phúc hơn.

Mệnh kim đeo nhẫn ngón nào? Thực tế, những ngón tay không giống nhau đều mang 1 ý nghĩa khác nhau. Do đó, người mệnh kim đeo nhẫn ngón nào còn dựa vào nhu cầu cũng như mong muốn của họ. Nên lựa chọn vị trí đeo thích hợp để mang lại may mắn, tài lộc đến cho người sử dụng.

Đeo nhẫn theo phong thủy mệnh kim ngón nào dựa vào mong muốn của hữu chủ
Đeo nhẫn theo phong thủy mệnh kim ngón nào dựa vào mong muốn của hữu chủ

Nhẫn kim tiền

Với hình dạng là các đồng tiền xu nối liền nhau tạo thành một vòng tròn kim tiền liên tục với sự thiết kế tỉ mỉ và trau chuốt, nhẫn kim tiền lôi cuốn mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp sang trọng của mình.

Ngay từ tên gọi cũng có khả năng đoán ra ý nghĩa mà nhẫn kim tiền mang đến đó là sự thịnh vượng, tài lộc, phú quý mãi mãi.

Vậy mệnh kim đeo nhẫn kim tiền ngón nào mang hiệu quả? Mỗi ngón tay đem tới ý nghĩa, chức năng không giống nhauVí dụ như đeo vào ngón cái giúp mệnh chủ dồi dào sức khỏe, ngón trỏ đem tới sự thăng tiến trong sự nghiệp, ngón út thì mang cuộc sống ấm no, gặp nhiều tài lộc, may mắn. Dù nam, nữ mệnh kim đeo nhẫn kim tiền ngón nào đi chăng nữa cũng cung cấp tài lộc cho họ.

Mệnh kim đeo nhẫn kim tiền ngón nào cũng đem may mắn, phú quý
Mệnh kim đeo nhẫn kim tiền ngón nào cũng đem may mắn, phú quý

Ngoài việc xem mệnh kim đeo nhẫn kim tiền ngón nào thích hợpsắc màu cũng trở thành 1 trong những yếu tố cần chú ý. Nhẫn đa phần làm bằng vàng 18k hoặc 24k kết hợp với đính đá xung quanh tạo vẻ đẹp sang trọng cho người đeo. Người mệnh kim đeo nhẫn đá màu gì mang lại vận khí tốt cho họ? Với mệnh kim, chọn lựa viên đá sắc trắng, vàng sẽ mang đến phú quý giàu sang, phúc khí.

Nhẫn cỏ 4 lá

Cỏ 4 lá – loài cây xuất phát từ thiên nhiên, 1 phiên bản rất đặc biệt của cỏ 3 lá, một loại cây xảy ra nhiều tại Ireland.

Theo quan niệm, mỗi cánh của cây đại diện cho một điều khác nhau: niềm tin – hy vọng – tình yêu – may mắn. Do đó vẫn chưa có gì ngạc nhiên khi chúng biến thành nguồn ý tưởng vô tận cho các nhà sáng chế nhẫn.

Khoác lên mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, nhẫn cỏ 4 lá đem 1 luồng không khí mới mẻ, trẻ trung, năng động, phù hợp với các bạn nữ. Khi đeo nhẫn phong thủy cho nữ mệnh kim này, mệnh chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống, mọi mong muốnmong rằng của họ đều thành hiện thật. Thế nên, nhẫn phong thủy nữ mệnh kim này rất được ưa chuộng vào thời điểm hiện tại.

Nhẫn cỏ 4 lá – 1 trong các nhẫn phong thủy nữ mệnh kim “hot” hiện nay
Nhẫn cỏ 4 lá – 1 trong các nhẫn phong thủy nữ mệnh kim “hot” hiện nay

Nhẫn hồ ly

Hồ ly chắc hẳn không còn gì xa lạ với người đam mê phim kiếm hiệp. Theo truyền thuyết, Hồ Ly có nguồn gốc từ loài cáo hoang sống trong những cánh rừng hoang vu. Hình ảnh hồ ly trong tâm trí nhiều người gần như chỉ mang tính tiêu cực. Tuy vậytại thời điểm này, để xóa bỏ suy nghĩ ấy, rất nhiều chiếc nhẫn hồ ly ra đời để đem đến người dùng góc nhìn khách quan hơn về loài vật này.

Nhẫn hồ ly tạo nên từ các vật liệu như vàng 10k, vàng 14k, vàng trắng, đá thạch anh,… phía trên nhẫn còn có đính lên hình 1 chú hồ ly. Nhẫn mang lại rất nhiều ý nghĩa phong thủy, không những đem may mắn cho tình duyên mà ai khi đeo nhẫn hồ ly cũng thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp, thăng quan tiến chức.

Nhẫn hồ ly mang lại ý nghĩa phong thủy cho người sử dụng
Nhẫn hồ ly mang lại ý nghĩa phong thủy cho người sử dụng

Mệnh kim đeo nhẫn hồ ly màu gì? Để thúc đẩy hoạt động làm ăn, buôn bán, người mệnh Kim nên đeo hồ ly đá thạch anh vàng để mọi việc trở nên thuận lợi, tăng trưởng. Hay màu sắc đá thạch anh trắng cũng là lựa chọn tốt cho người mệnh kim trong việc tìm mối lương duyên cho bản thân.

Đá thạch anh vàng
Đá thạch anh vàng

Có thể thấy mệnh kim đeo nhẫn đá màu gì cũng liên quan rất nhiều đến vận mệnh, do đó nên đưa rõ ra sự lựa chọn phù hợp để mang tới may mắn cho bản thân.

Liệu bạn có câu hỏi thắc mắc rằng nam, nữ mệnh kim đeo nhẫn ngón nào không? Hầu như người tìm tới mua nhẫn hồ ly đều với ước muốn gặp thuận lợi trong tình cảm. Do đó bạn sẽ đeo nhẫn phong thủy cho nữ mệnh kim này ở ngón trỏ để để khai vận tình duyên. Ngoài ra cũng có thể đeo ở ngón giữa để duy trì niềm vui trong cuộc sống, ngón áp út hay ngón út sẽ giúp mối quan hệ thêm hạnh phúc và bền chặt hơn.

Tuổi giáp tý đeo nhẫn ngón nào? Ngón trỏ, áp út hay út đều phù hợp cho người mệnh kim
Tuổi giáp tý đeo nhẫn ngón nào? Ngón trỏ, áp út hay út đều phù hợp cho người mệnh kim

Tổng kết

Trên đây chính là cách đeo nhẫn phong thủy mệnh Kim để hút tài lộc, may mắn cũng như một vài mẫu nhẫn phong thủy cho người mệnh Kim. Blog Tử Vi hy vọng bạn đã chọn được những mẫu nhẫn phù hợp cho mình nhé.

Nguồn: Tổng hợp