mệnh kim sinh năm nào

Những người mệnh Kim sinh năm nào? Mệnh Kim là tuổi gì?

Trong 5 hành Mộc, Hỏa, Kim, Thổ, Thủy của ngũ hành, hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Người mệnh Kim tượng trưng cho kim khí trong trái đất. Vậy người mệnh Kim sinh năm nào, mệnh Kim là tuổi gì? Hãy cùng tìm và phân tích qua nội dung sau đây.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh kim sinh năm nào

Người mệnh Kim sinh năm nào?

Trong ngũ hành, mệnh Kim được chia thành 6 nạp âm tương ứng với các năm sinh.

Để biết được mệnh Kim sinh năm bao nhiêu và có các loại mệnh Kim nào hãy cùng theo dõi bảng dưới đây:

Năm sinh Nạp âm
Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001) Bạch Lạp Kim
Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993) Kiếm Phong Kim
Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985) Hải Trung Kim
Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971) Thoa Xuyến Kim
Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963) Kim Bạch Kim
Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015) Sa Trung Kim

Các nạp âm theo tuổi mệnh Kim

Theo Lục Thập Hoa Giáp thì mỗi năm sinh ngoài mệnh mặc định thì còn có các nạp âm. Các nạp âm này sẽ liên quan đến rất nhiều trong phong thủy của người mệnh Kim và khiến cho dù cùng mệnh Kim tuy nhiên lại có những vận mệnh, tính cách khác nhau.

Xem thêm: 30+ tên mệnh kim cho con trai, con gái ý nghĩa nhất

Người mệnh Kim có 6 nạp âm theo năm sinh gồm:

  • Bạch Lạp Kim: có nghĩa là Vàng trong nến. Được ví như kim loại quý hiếm và tinh khiết không lẫn tạp chất. Người thuộc nạp âm này thường có tính hướng ngoại cao. Năm sinh thuộc nạp âm này là Canh Thìn, Tân Tỵ
  • Kiếm Phong Kim: nghĩa là vàng trong kiếm. Người thuộc nạp âm này sở hữu sự sáng tạo tuyệt vời, nhanh nhạy trong mọi trường hợp nhưng cũng đồng thời rất hay chán. Năm sinh thuộc nạp âm này là Quý Dậu, Nhâm Thân
  • Hải Trung Kim: có nghĩa là vàng bạc kim lạc bị chìm trong biển cả. Người thuộc nạp âm này thường sống nội tâm. Năm sinh thuộc nạp âm này là Giáp Tý, Ất Sửu
  • Thoa Xuyến Kim: có nghĩa là những thứ Kim Loại có thành quả và quý hiếm. Người thuộc nạp âm này thường rất nổi trội, hơn người. Năm sinh thuộc nạp âm này là Canh Tuất, Tân Hợi
  • Kim Bạch Kim: Là dạng vật chất tinh khiết vô cùng. Người thuộc nạp âm này thường rất bản lĩnh và quyết đoán Năm sinh mệnh Kim thuộc nạp âm này là Quý Mão, Nhâm Dần
  • Sa Trung Kim: nghĩa là vàng trong cát. Người thuộc nạp âm này thường rất đôn hậu, rộng lượng. Năm sinh mệnh Kim thuộc nạp âm này là Ất Mùi, Giáp Ngọ
Các nạp âm theo tuổi mệnh Kim
Các nạp âm theo tuổi mệnh Kim

Tuổi mệnh Kim hợp với tuổi nào theo nạp âm?

Mệnh Sa Trung Kim

Những người sinh năm Giáp Ngọ (1954) và Ất Mùi (1955) là Sa trung kim nghĩa là vàng ở trong cát không dễ gặp lửa nên khi người mệnh SA trung kim nên khi kết hợp được với hỏa thì sẽ đem đến cuộc hôn nhân hạnh phúc gai đình êm ấm Sa trung kim nếu như gặp Mộc sẽ càng thêm khô khan. Khi được liên kết với Tuyền Trung Thủy (Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005 – nước giếng) hoặc Giản hạ thủy (nước khe suối Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu ( 1937,1997)) sẽ tốt hơn.

Mệnh Hải Trung Kim

Hải Trung Kim nghĩa là vàng ở dưới đáy biển rất kị hỏa nếu gặp hỏa thì sẽ không được may mắn nhưng nếu kết hợp với mệnh thủy sẽ làm ăn phát đạt. Hơn nữa mệnh này được cho là mệnh Kim hiền nhất bởi họ luôn điềm tĩnh, an nhiên và cẩn thận trong mọi việc làm, hành động. Hải Trung Kim tương hợp với Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim, Thoa Xuyến Kim.

Mệnh Bạch Lạp Kim

Bạch lạp Kim (Canh Thìn và Tân Tỵ) từ xa xưa người ta quan niệm các kim loại dễ nóng chảy như chì, thiếc là bạch lạp. Cũng chính vì dễ nóng chảy nên tối kỵ Hỏa.

Mệnh Kim Bạch Kim

Kim Bạc Kim là Nhâm Dần (1962) và Quý Mão (1963) là những lá vàng hoặc vụn vàng rất mỏng người ta thường sử dụng để quét lên hoặc dát lên trên đồ gỗ, kỵ hỏa, tốt cho Thổ với Mộc. Duy chỉ có âm Kim hợp với âm Hoả, hay nói cách khác là Kim mềm khi gặp Hoả vừa sẽ đắc dụng, dễ dùng.

Tuổi mệnh Kim hợp với tuổi nào theo nạp âm?
Tuổi mệnh Kim hợp với tuổi nào theo nạp âm?

Mệnh Kiếm Phong Kim

Kiếm Phong Kim (Nhâm Thân và Quý Dậu) tức Kim mũi Kiếm, mũi kiếm được rèn trong lửa nên không sợ bị Hỏa tương khắc. Hơn nữamong muốn mũi kiếm được sắc nhọn thì sẽ hay được mài bằng. Trong quá trình mài chắc chắn sẽ có sự ma sát cao và giúp tăng nhiệt độ nên phải dùng nước để cân bằng nhiệt độ.

Vì vậy Kiếm Phong Kim gặp Tuyền Trung Thủy (Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005)- nước giếng) hoặc Giản hạ thủy (Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu (1937,1997)- nước khe suối) liên kết với Hỏa trong lò ở mức khá sẽ cát lợi nhất, hợp với dương Hoả trong lò hơn là âm Hoả.

Mệnh Thoa Kim Xuyến

Thoa Xuyến Kim (Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971)) tức vàng trang sức như trâm thoa và vòng xuyến, tuyệt vời nhất không được gặp Đại Hải Thủy (tức nước biển): Quý Hợi (1923, 1983), Nhâm Tuất (1922, 1982). Tuy nhiên lại nên gặp Giản Hạ Thủy (tức nước khe suối) Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu ( 1937,1997) sẽ càng thêm long lanh và xinh đẹp.

Một số nét đặc trưng của tuổi mệnh kim

Một số nét đặc trưng cơ bản của người mệnh Kim
Một số nét đặc trưng cơ bản của người mệnh Kim

Mệnh khắc hợp

Phụ thuộc vào ngũ hành tương sinh tương khắc, mệnh Kim hợp và khắc những mệnh sau:
Mệnh hợp: Thổ
Mệnh khắc: Mộc, Hỏa
Hành kim là chỉ về mùa Thu và biểu tượng của sức mạnh, đại diện cho thể rắn và năng lực chứa đựng. Người mệnh Kim có ý chí nghị lực phi thường và tính quyết đoán cao.
Mệnh Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim khi liên kết với mệnh Hỏa sẽ tạo ra hôn nhân hạnh phúc vì 2 mệnh này không có hỏa không thể hình thành vật dụng có ích. Thế nhưng, Mệnh Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim lại khắc với Mộc.
Bốn hành Kim còn lại là Hải Trung Kim, Thoa Xuyến Kim, Bạch Lạp Kim, Kim Bạch Kim đều kỵ với hành Hỏa.
Người mệnh Kim cung Càn và Đoài nên chọn lựa những người có mệnh tương sinh tương hợp là mệnh Thổ, mệnh Kim trong hoạt động hay hôn nhân để mọi nguyện ước đều được viên mãn.

Con số may mắn cho những người mệnh Kim

Trong cuộc sống vào thời điểm hiện tại, số nhà, số điện thoại, biển số xe,…đều quan trọngđấy là lí do ai cũng muốn kiếm cho mình những con số hợp với bản mệnh. Vậy theo phong thủy mệnh Kim hợp số nào?
Theo ngũ hành, Kim cung Càn hợp với số 7,8,2,5,6 và khắc với số 9.
Cung Đoài hợp với số 6, 8, 2, 5, 7 và cũng khắc số 9.

Mệnh Kim khắc số 9
Mệnh Kim khắc số 9

Các tuổi mệnh Kim hợp hướng nào?

Theo phái bát trạch, người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh cùng với hướng nhà là Tây tứ trạch. Do đó, người mệnh này phù hợp nhất khi ở về hướng Tây và Tây Bắc. Nếu như quyết định mua nhà, bạn nên mua căn hộ hướng cửa hoặc ban công ở phía Tây và Tây Bắc là đẹp nhất.
Phong thủy cho biết chọn hướng nhà này sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc, tăng cường vận khí cho ngôi nhà.
Hướng chính Nam và hướng chính Bắc không tốt lắm.

Tuổi mệnh kim và xung khắc ngũ hành

Tương sinh tương khắc là quy luật cơ bản của sự tác động giữa 5 hành trong phong thủy ngũ hành. Từ đó ta đơn giản áp dụng mối tương quan tương sinh tương khắc để nắm rõ ràng mệnh Kim tương hợp với mệnh nào thì mang lại nhiều may mắn, cát lợi?

Mệnh Kim và sự xung khắc ngũ hành
Mệnh Kim và sự xung khắc ngũ hành

Mệnh kim hợp với mệnh nào?

Theo quan hệ tương sinh: Người mệnh Kim tương sinh với người mệnh Thổ (tức Thổ sinh Kim) và người mệnh Thủy (tức Kim sinh Thủy).

Mệnh kim xung khắc với mệnh nào?

Theo quan hệ tương khắc: Người mệnh Kim tương khắc với người mệnh Hỏa (tức Kim khắc Hỏa) và người mệnh Mộc (tức Kim khắc Mộc). Đáng chú ý, mệnh này cực khắc với Mộc, dù cho Mộc hao – Kim lợi nhưng vẫn phải chịu thế “tiền cát hậu hung” (tức trước tốt sau xấu) do Kim chưa được tinh chế (mài giũa) nên không hại được Mộc, tức là không đủ sắc bén để đốn được cây mà ngược lại còn tự tổn hại bản thân mình.

Tổng kết

Trên đây chính là trả lời của Blog Tử Vi về mệnh kim sinh năm nào cùng những yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy cho người mệnh Kim. Hy vọng với những kiến thức này bạn có thể áp dụng vào cuộc sống, lựa chọn mua xe, xây nhà cũng như chọn lựa đối tác kinh doanh để luôn thành công và may mắn.

Nguồn: Tổng hợp