mệnh kim và mệnh hỏa

5 cách hóa giải mệnh Kim và mệnh Hỏa khắc nhau đơn giản

Ngũ hành là 5 yếu tố tạo nên vạn vật và tạo ra sự hiện hữu giữa hai mối quan hệ tương khắc – tương sinh. Khi coi tuổi của hai người để tính chuyện làm ăn, kết hôn, cộng tác,… Nếu như tương sinh thì tốt nhưng tương khắc lại xấu thì bạn cũng đừng quá lo lắngđặc biệt là đối với 2 người mệnh Kim và mệnh Hỏa.

Bởi vì trong bài viết dưới đây, Blog Tử Vi sẽ chia sẻ với bạn những cách hóa giải mệnh kim với mệnh hỏa dễ dàngđơn giản theo phong thủy.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh kim và mệnh hỏa

Mệnh Kim và mệnh Hỏa có hợp nhau không?

Để giải được ý kiến trên, mọi người hãy cùng gomsuhcm.com tìm hiểu về mối quan hệ tương sinh, tương khắc của người thuộc mệnh Kim.

Quan hệ tương sinh giữa Hỏa với Kim

Quan hệ tương sinh tức là mối quan hệ nuôi dưỡng, thúc đẩy và giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau cùng vận động, tăng trưởng hơn.

Cụ thể: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

⇒ Như vậy, có thể kết luận: xét trong mối quan hệ tương sinh người mệnh Kim hợp với mệnh Thủy và mệnh Thổ nhất.

Xem thêm: 4 cách hóa giải vợ chồng mệnh Kim và mệnh Mộc khắc nhau

Mệnh Kim và mệnh Hỏa có hợp nhau không?
Mệnh Kim và mệnh Hỏa có hợp nhau không?

Quan hệ tương khắc giữa Kim và Hỏa

Quan hệ tương khắc nghĩa là mối quan hệ gây cản trở, ức chế và kìm hãm nhau. Bao gồm: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

⇒ Như vậy có thể kết luận như sau: xét trong mối quan hệ tương khắc thì mệnh Kim khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Điều này đồng nghĩa với việc: mệnh Kim và mệnh Hỏa tương khắc, không hợp nhau!

Tuy nhiên, cũng có một ngoại lệ:

Mặc dù Hỏa khắc Kim, nhưng vì Kiếm Phong Kim (kim đầu kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát). Nếu như không có lửa (Hỏa) thì không thể thành vật dụng.

Vậy nên nếu hai người mệnh này kết hôn với nhau sẽ có được cuộc hôn nhân hạnh phúc, gia đình êm ấm, no đủ.

Các nạp âm của mệnh Kim gồm: Hải Trung Kim (vàng trong biển), Bạch Lạp Kim (kim chân đèn), Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) và Kim Bạc Kim (kim mạ vàng, bạc) đều kỵ với hành Hỏa.

Mệnh Hỏa và mệnh Kim hợp màu gì?

Người mệnh Kim hợp màu gì?

Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, cho một sức sống bất diệt như ánh mặt trời chiếu sáng. Nó còn mang đến sự hấp dẫn mãnh liệt và kích thích năng lực sáng tạo của trí óc.
Chính vì vậy khi người mệnh Kim sử dụng màu vàng, bạn sẽ được truyền đến một nguồn năng lượng phấn chấn và tích cực cho hoạt động. Phối hợp những bộ áo quần hay trang sức màu vàng còn có tác dụng chiêu tài lộc, mang đến vận may cho mình.
Mệnh Kim hợp màu gì?
Mệnh Kim hợp màu gì?

Màu trắng

Màu trắng sáng có ánh kim được coi là sắc màu đại diện cho những người mệnh Kim, là sự tinh khôi, thanh khiết và mang nét giản dị. Nếu bạn cần biết phong thủy mệnh Kim hợp màu gì thì gợi ý cho bạn là tông trắng hoặc màu kem sữa cho mới mẻ nhé.

Màu xám, nâu đất

Vì đây chính là màu tương sinh cho mệnh Kim nên nó sẽ giúp ích cho bạn giải quyết được nhiều nỗi lo trong hoạt động khi bàn làm việc được trang trí thêm tông màu này. Trong mỗi lần chông gai, bạn vẫn sẽ tìm được hướng đi cho mình.

Người mệnh Hoả hợp màu gì?

Trong ngũ hành mỗi mệnh có 4 nhóm màu chính sau đây:
Màu tương sinh: Màu tuyệt vời nhất và đây là màu bạn nên chọn.
Màu tương hợp: Có khả năng lựa chọn sau màu tương sinh.
Màu khắc chế: Màu xấu, gia chủ nên tránh.
Màu bị khắc: Tuyệt đối không dùng.
Màu hợp với người mệnh Hỏa.
Dựa vào những vấn đề trên ta sẽ xác định được mạng Hỏa hợp màu gì nhất.
Người mệnh Hoả hợp màu gì
Người mệnh Hoả hợp màu gì

Mệnh Hỏa hợp màu xanh

Mệnh Hỏa hợp với những chiếc đầm màu xanh. Với những loại váy đầm màu xanh, người mệnh Hỏa mặc lên sẽ cảm thấy bên trong mình tươi mới, có nguồn năng lượng phù hợp cho ngày làm việc đầu tuần. Màu xanh hợp mệnh Hỏa nên cũng sẽ giúp may mắn, hòa nhập với nhịp điệu xã hội dễ dàng hơn.

Mệnh Hỏa hợp với màu đỏ

Mệnh Hỏa có hợp với màu đỏ không? Có, mệnh Hỏa rất hợp với màu đỏ, đây là màu tương hợp, giúp người mệnh Hỏa có được may mắn, nuôi dưỡng những nguồn năng lượng dồi dào bên trong như lửa của mệnh Hỏa.
Đầm màu đỏ hợp mệnh Hỏa giúp người nữ trông quyến rũ, bốc lửa hơn.

Mệnh Hỏa hợp màu tím

Mệnh Hỏa hợp màu tím không? Có nhé, những chiếc đầm màu tím giúp cô nàng mệnh Hỏa thêm lãng mạn, cuốn hút. Màu tín còn thích hợp để diện cho những bộ đồ công sở cho cô nàng mệnh Hỏa nữa đó.

Mệnh Hỏa hợp với màu hồng

Màu hồng cũng là một lựa chọn hợp với mệnh Hỏa. Các cô nàng, anh chàng tha hồ ăn diện thật nổi bật hợp thời trang xu hướng hiện đại mà vẫn hợp bản mệnh theo phong thủy rồi nha..

Vợ chồng mệnh Hoả và mệnh Kim hợp nhau không?

Chồng mệnh Kim vợ mệnh Hoả – Vợ mệnh Hỏa chồng mệnh Kim có hợp không?

Nhiều người khi kết hôn sẽ thắc mắc rằng mệnh Hỏa có hợp mệnh Kim không, mệnh Hỏa với mệnh Kim khi chung sống thì có xảy ra bất hòa gì hay không?

(Chồng mệnh Kim - vợ mệnh Mộc thỉnh thoảng sẽ mâu thuẫn)
(Chồng mệnh Kim – vợ mệnh Mộc thỉnh thoảng sẽ mâu thuẫn)

Theo ngũ hành tương khắc, mối quan hệ giữa mệnh Kim và mệnh Hoả là chế khắc, cản trở sự tăng trưởng của nhau. Sự kết hợp giữa chồng mệnh Kim và vợ mệnh Hoả thỉnh thoảng sẽ có bất hòa, mâu thuẫn, không tâm đầu ý hợp trong làm ăn, công việc.

Tuy nhiên, mỗi mệnh đều có tới 6 ngũ hành nạp âm. Cụ thể là mệnh Kim có Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim,Thoa Xuyến Kim.

Mệnh Hoả có: Tích Lịch Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Lư Trung Hỏa.

Mệnh Hoả và Kim khắc nhau nhưng lại luôn có sự tương hỗ, bổ trợ. Ví dụ như: 2 nạp âm của mệnh Kim là Sa trung kim (kim đầu kiếm) và Kiếm phong kim (Vàng trong cát) không có Hỏa tôi luyện thì không thể thành vật dụng được.

Bởi vậy có khả năng thấy rằng, tương khắc không hoàn toàn là xấu. Thỉnh thoảng, chính điều kiện, hoàn cảnh thử thách sẽ giúp cho con người được rèn luyện, trưởng thành hơn.

Chồng mệnh Hoả vợ mệnh Kim

Theo ngũ hành thì mệnh Hỏa khắc mệnh Thổ, vì lẽ đó người chồng mệnh Hoả lấy vợ mệnh Kim thường trong gia đình thỉnh thoảng có chút khắc khẩu, không được hợp ý nhau.

Mệnh Kim, mệnh Hoả đều có cá tính, cái tôi cao, việc này sẽ làm cả hai sẽ khó tìm được tiếng nói chung. Cho nên, người vợ Kim khi đã chọn lấy chồng mệnh Hoả cần học cách giữ bình tĩnh, bao dung và vị tha hơn, lúc ấy gia đình sẽ được hòa thuận, yên ấm.

=>> Tương sinh, tương khắc là quy luật của tự nhiên, bổ trợ lẫn nhau. Nếu như chỉ sinh sôi, nảy nở thì tới ngưỡng nhất định, vạn vật sẽ bị thoái hóa. Vì vậy phải có tương khắc để kiềm chế, cân bằng lại sự bùng nổ ấy. Cũng như việc vợ chồng mệnh Kim – Hỏa, tương khắc sẽ giúp hai bạn cân bằng cuộc sống, cùng khắc chế nhược điểm của nhau.

Mệnh Kim và mệnh Hỏa có thật sự khắc nhau không?

Bạn câu hỏi thắc mắc mệnh Kim và mệnh Hỏa có thật sự khắc nhau không? Cùng giải đáp qua các quan niệm về phong thủy và lối sống của họ ngay bên dưới

Trong phong thủy – Mệnh Hỏa và mệnh Kim trong làm ăn có hợp nhau không?

Theo quy luật phong thủy ngũ hành thì :

  • KIM khắc MỘC
  • MỘC khắc THỔ
  • THỔ khắc THỦY
  • THỦY khắc HỎA
  • HỎA khắc KIM

Thế nên mà mệnh Kim và mệnh Hỏa thật sự là khắc nhau trong phong thủy. Khi Hỏa gần Kim thì lửa sẽ làm cho kim loại tan chảy. Cũng từ quan niệm này mà nếu như mệnh Hỏa và mệnh Kim ở cạnh nhau sẽ không thuận lợi trong công việc, làm ăn. Trong tình yêu người mệnh Kim tốt nhất không nên yêu người mệnh Hỏa vì sẽ không hòa thuận, luôn xảy ra cãi vả.

Thế nhưngmối tương quan xung khắc này cũng không quá lớn nên người mệnh Kim và mệnh Hỏa có thể lấy nhau.

Về tính cách, lối sống

Như đã nói ở trên, người mệnh Kim hay cáu kỉnh thích xem mình là trung tâm trong khi mệnh hỏa lại quá nóng nảy luôn đề cao cái tôi. Chính bản chất của hai mệnh này khiến cho họ không hợp nhau. Bên cạnh nhau sẽ luôn xung đột, cải vã. Khi còn yêu mệnh Kim sẽ có khả năng nhường nhịn tuy nhiên khi cưới nhau thì những dồn nén bấy lâu có thể biến thành nguyên nhân tan vỡ.

Cách hóa giải giữa người mệnh Kim và mệnh Hỏa – Hỏa khắc Kim và cách hóa giải

Sau khi đã mang lại thông tin về đặc điểm của mệnh Kim và Mệnh Hỏa, cũng như trả lời câu hỏi “Mạng Kim và mạng hỏa có hợp nhau không?”. Chúng ta đã có lời giải thích người mệnh Kim và người mệnh Hỏa không hợp nhau đặc biệt là trong chuyện tình cảm.

Phần này hãy tìm biết cách hóa giải giữa người mệnh Kim và người mệnh Hỏa trong phần này nhé.

Như con người đã biết quan hệ tương sinh trong ngũ hành có chi tiết như sau:

  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim

Để khắc chế sự không hòa hợp của hai bản mệnh này chúng ta nên dùng yếu tố thứ 3. Vì lẽ đó, Thổ là mệnh trung gian có khả năng hóa giải 2 mệnh này. Thực chất của người mệnh Thổ là kiềm chế mệnh Hỏa, hỗ trợ cho mệnh Kim.

Cách hóa giải giữa mệnh hỏa và mệnh Kim đấy là dùng yếu tố người mệnh thổ ( Nguồn Internet)
Cách hóa giải giữa mệnh hỏa và mệnh Kim đấy là dùng yếu tố người mệnh thổ ( Nguồn Internet)

Thứ nhất: Chồng mệnh Hỏa và vợ Mệnh Kim nếu như sau này sinh con thì nên đặt tên con theo mệnh Thổ.

  • VD nếu như con trai thường đặt tên: Minh Anh, Phúc Lâm, Huy Hoàng,..
  • Ví dụ con gái thì nên đặt: Nguyệt Ánh, Thanh Hà, Mỹ Duyên,..

Trong ngũ hành sinh – khắc luôn có sự tương trợ của hành thứ ba. Bởi vậy vợ chồng mệnh Kim, Hoả thu thập nhau có thể sinh con hành Thổ. Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim, em bé hành Thổ sẽ lớn nhanh, mạnh khỏe và luôn cảm nhận thấy an toàn khi được mẹ Kim chăm sóc. Bên cạnh đấy, con yêu hành Thổ là nguồn sinh khí giúp bố Hoả phát triển trên con đường công danh, sự nghiệp.

(Sinh con mệnh Thuỷ giúp bố mẹ Kim - Mộc giữ gìn hoà khí)
(Sinh con mệnh Thuỷ giúp bố mẹ Kim – Mộc giữ gìn hoà khí)

Ngoài ra, sự xảy ra của thiên thần nhỏ sẽ là cầu nối gắn kết tình cảm, tăng thêm niềm vui và hạnh phúc cho gia đình. Có con, bố mẹ Hoả – Kim sẽ có thêm động lực để phấn đấu, nhường nhịn và cùng nhau xây đắp một cuộc sống vui vẻ, hoà khí.

Thứ hai: dùng sắc màu của người mệnh Thổ để cân bằng và tạo ra nguồn năng lượng giữa hai bản mệnh này.

Màu sắc của người mệnh Thổ cũng đều được ứng dụng trong việc chọn sơn nhà chỉnh sửa không gian làm ra năng lượng như màu: đỏ gạch, màu cát ấm, màu cà phê, nâu, vàng,…

Thứ ba: Màu sắc khi chọn lựa vật phẩm phong thủy để đeo người hay trang trí nội thất ngôi nhà như bình gốm, lọ.. Cũng lựa chọn màu theo mệnh Thổ: đỏ, hồng, cam, trắng xám, ghi, nâu đất,..

Thứ tư: Hướng nhà, hướng cửa đặc biệt cửa phòng ngủ nên chọn hướng Đông Bắc, Tây Nam vì đây là hướng hợp với ngũ hành Thổ.

Thứ năm: Dùng yếu tố trung gian nhằm giảm sự xung khắc đấy là chọn năm sinh của con, nhận con nuôi, ở cùng bố mẹ có cùng bản mệnh tương sinh.

Sử dụng vật phẩm phong thuỷ thuộc hành Thổ như vòng tay đá mắt hổ, vòng tay gỗ huyết long, trong nhà bày bàn ghế gỗ, lục bình…Đây là cách tăng sức mạnh cho hành Thổ nhằm tạo mối tương quan tương sinh gián tiếp

Tổng kết

Trên đây chính là những thông tin Blog Tử Vi chia sẻ đến bạn đọc về sự kết hợp giữa người mệnh kim và mệnh hỏa. Trong cuộc sống hôn nhân, mệnh ngũ hành theo tử vi chỉ là một yếu tố nhỏ, điều cốt yếu là vợ chồng mệnh Kim – Hoả đồng cảm, yêu thương, bao dung nhau thì sẽ có hạnh phúc viên mãn.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Nguồn: Tổng hợp