mệnh kim và mệnh thủy

Giải đáp mệnh Kim và mệnh Thủy có hợp nhau không?

Trong phong thuỷ, sự hiện hữu của vạn vật đều luôn đi chung với mối quan hệ tương sinh, tương khắc giữa 5 mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Vậy, Kim sinh Thuỷ theo quy luật như thế nào? Người mệnh kim và mệnh thủy có hợp nhau không? Mời quý bạn đón xem bài viết dưới đây!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh kim và mệnh thủy

Mệnh Kim và mệnh Thủy có hợp nhau không?

Trong quy luật ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy: Kim loại khi được nung trong nhiệt độ cao sẽ chuyển hóa sang dạng lỏng – sinh Thủy. Vì vậynếu như xét trong mối quan hệ này thì Thủy là “con” của mệnh Kim. Do đó có khả năng lý giải rằng, mệnh Thủy hợp mệnh Kim.

Ngoài ra, mệnh Thủy cũng hợp với mệnh Mộc vì Thủy sinh Mộc và mệnh Thủy cũng còn tương sinh với chính mệnh của mình. Bởi sự kết hợp này được ví như là “Lưỡng Thủy thành giang”. Nghĩa là, dòng nước hòa trộn, kết hợp sẽ trở thành dòng sông lớn, mạnh mẽ.

Xem thêm: 5 cách hóa giải mệnh Kim và mệnh Hỏa khắc nhau đơn giản

Hơn nữa, mệnh Thủy khắc với hai mệnh là Thổ và Hỏa. Thổ khắc Thủy vì đất hút hết mọi người dinh dưỡng từ nước và đất đá cũng chia cắt và cản trở dòng chảy khiến nước suy yếu. Thủy khắc Hỏa vì nước có thể dập tắt lửa.

Mệnh Kim và mệnh Thủy có hợp nhau không?
Mệnh Kim và mệnh Thủy có hợp nhau không?

Mệnh Kim với mệnh Thủy hợp màu gì?

Mệnh Kim hợp màu gì?

Theo phong thủy ngũ hành, “Kim” trong mệnh Kim đại diện cho kim loại, kim khí vì vậy sẽ tương hợp với các màu trắngxám và bạc có ánh kim theo sắc màu bản mệnh. Bên cạnh là nhóm màu nâuvàngđen đại diện cho “Thổ” nhóm màu tương sinh với người mệnh Kim giúp mang đến tài lộc, may mắn. Nhiều quan niệm cho rằng việc chọn được những màu sắc phù hợp với người mệnh kim thì sẽ mang đến nhiều may mắn, công việc suôn sẻ và đảm bảo giữ được sức khỏe ít gặp phải bệnh tật, ốm đau.

Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, cho một sức sống bất diệt như ánh mặt trời chiếu sáng. Nó còn mang đến sự thu hút mãnh liệt và kích thích năng lực thông minh của trí óc.
Chính bởi vậy khi người mệnh Kim sử dụng màu vàng, bạn có thể được truyền đến một nguồn năng lượng phấn chấn và tích cực cho công việc. Phối hợp những bộ áo quần hay trang sức màu vàng còn có công dụng chiêu tài lộc, mang đến vận may cho mình.
Mệnh Kim hợp màu gì?
Mệnh Kim hợp màu gì?

Màu trắng

Màu trắng sáng có ánh kim được xem là sắc màu đại diện cho những người mệnh Kim, là sự tinh khôi, thanh khiết và mang nét giản dị. Nếu như bạn cần biết mệnh Kim hợp màu gì thì gợi ý cho bạn là tông trắng hoặc màu kem sữa cho mới lạ nhé.

Màu xám, nâu đất

Vì đây chính là màu tương sinh cho mệnh Kim nên nó sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong công việc khi bàn thực hiện công việc được trang trí thêm tông màu này. Trong mỗi lần khó khăn, bạn vẫn sẽ tìm được hướng đi cho mình.

Mệnh Thủy hợp màu nào?

Mạng Thủy hợp với màu gì
Mạng Thủy hợp với màu gì

Dựa vào mối tương quan tương sinh và tương hợp của bảng màu theo ngũ hành phong thủy thì mệnh Thủy hợp màu: trắngmàu bạc hay màu ánh kim. Bên cạnh đấynhóm màu tương hợp mệnh Thủy sẽ là màu đen và màu xanh dương.

Màu tương sinh

– Quy luật tương sinh sẽ tốt cho mệnh của bạn. Đối với mệnh Thủy, ta có kim loại tan chảy ra sẽ thành chất dạng lỏng (sinh Thủy).

Màu trắng

Màu trắng được coi là màu hợp mệnh Thủy. Nó tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn cho công việc.

Màu bạc, ánh kim

Cũng là một loại màu sắc thuộc mệnh tương sinh nên khi lựa chọn người mệnh Thủy hợp màu gì thì đây hẳn là tông màu thích hợp và mới mẻ cho mọi người. Có những vật dụng không thể làm từ màu trắng thì được thay thế bằng màu bạc ánh kim lấp lánh càng thêm sang trọng cho người sở hữu.

Màu tương hợp

Đây chính là những màu sắc được coi là đại diện cho người mệnh Thủy nên theo phong Thủy nó vẫn có tác dụng giúp đỡ và hỗ trợ và tác động đến vận mệnh của bạn. Có hai màu mệnh Thủy được đề cập đến là đen và xanh dương.

Màu đen

Màu đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, đầy bản lĩnh và đây cũng là tính cách của những người mệnh Thủy. Nếu bạn không biết người mệnh Thủy hợp màu gì nhất thì câu trả lời chính là màu đen.

Màu xanh dương

Nước biển có màu xanh dương nên cũng đơn giản hiểu được gam màu này thuộc bảng sắc màu hợp mệnh Thủy. Nó sẽ giúp những khó khăn, cản trở đối với người mệnh Thủy được xử lý một cách tốt nhất.

Mệnh Thuỷ với mệnh Kim có tương sinh không?

Dựa trên quy luật ngũ hành có khả năng thấy mệnh Kim và mệnh Thủy tương sinh với nhau. Vì Kim sinh Thủy – kim loại khi được nung trong nhiệt độ cao sẽ biến thành dạng lỏng – tức thủy.

Trong mối tương sinh giữa Thủy và Kim thì có thể nói Thủy là “con”của mệnh Kim. Hai mệnh này hợp nhau nên sẽ giúp đỡ và hỗ trợ nhau cùng tăng trưởng có được nhiều thành tựu trong cuộc sống, công việc và tình duyên cũng được như ý

Tuy vậycần chú ý rằng, trong mối tương sinh này sẽ có sự tương tác theo 1 chiều hướng. Nghĩa là người mệnh Kim sẽ là nguồn năng lượng chính, sẽ bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng cho người mệnh Thủy. Trong mối quan hệ này người mệnh Thủy đạt được phần lợi nhiều hơn người mệnh Kim.

Mệnh Thuỷ với mệnh Kim có tương sinh không?
Mệnh Thuỷ với mệnh Kim có tương sinh không?

Bản tính mệnh Thủy vốn mềm yếu nên khi đứng bên Kim sẽ trở nên mãnh liệt hơn. Đây chính là mối quan hệ vô cùng cát lợi, người mệnh Thủy sẽ trở nên vô cùng thành công dưới sự giúp đỡ và hỗ trợ của mệnh Kim.

Lý giải quy luật mệnh Kim sinh mệnh Thuỷ

Quy luật tương sinh theo vòng tròn ngũ hành bao gồm: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim

Kim sinh thuỷ như thế nào?

Trong ngũ hành, mệnh Kim tượng trưng cho Kim loại còn mệnh Thuỷ tượng trưng cho dòng nước, cho biển cả bao la. Kim loại gặp nhiệt độ cao sẽ tan chảy thành thể lỏng. Lúc ấy, thuỷ khí được sinh ra, định nghĩa Kim sinh Thuỷ bắt nguồn từ đây.

Ý nghĩa kim sinh thuỷ

Mối quan hệ Kim sinh Thuỷ mang ý nghĩa nuôi dưỡng, tăng cường sinh khí. Vì thế, người mệnh Kim liên kết với người mệnh Mộc thì cả hai sẽ cùng tiến bộ, có nhiều ý tưởng sáng tạo, gặt hái được nhiều dấu ấn.

Mối quan hệ giữa mệnh Kim với mệnh Thủy

(Kim sinh Thuỷ - Người mệnh Kim kết hợp với người mệnh Thuỷ vạn sự tốt lành)
(Kim sinh Thuỷ – Người mệnh Kim Kết hợp với người mệnh Thuỷ vạn sự tốt lành)

Trong cuộc sống, người mệnh Kim được sự hỗ trợ của mệnh Thuỷ sẽ thuận lợi và gặp may mắn nhiều hơn trong công việc. Bên cạnh đó, mệnh Thuỷ khéo léo trong giao tiếp sẽ là cầu nối để mệnh Kim mở rộng mối quan hệ, được lòng mọi người.

Đối với những người mệnh Thuỷ, khi Kết hợp với người mệnh Kim, được sự khích lệđộng viên kịp thời, mệnh Thuỷ tự tin vào bản thân hơn rất nhiều, có dũng khí, mãnh liệt và quyết đoán hơn. Những khi mệnh Thuỷ do dự, chần chừ, mệnh Kim sẽ là người đưa ra được giải pháp tuyệt vời nhất cho mệnh Thuỷ. Nhờ đó, mệnh Thuỷ nắm bắt được nhiều thời cơ và tăng khả năng phát triển trong tương lai.

Lời khuyên: Hai người mệnh Kim – Thuỷ kết hợp theo ngũ hành là tương sinh, hỗ trợ nhau rất nhiều trong hoạt động và cuộc sống. Tuy vậy, bản thân mệnh chủ Kim hay mệnh chủ Thuỷ cũng cần phải tự mình cố gắng nhiều hơn, học hỏi cái tốt của đối phương. Được như vậy thì mối quan hệ đôi bên mới ngày càng tốt đẹp, bản thân mỗi cá nhân mới ngày càng hoàn thành hơn.

Yếu tố khác ảnh hướng đến mệnh Kim và mệnh Thuỷ

(Kim sinh Thuỷ ứng dụng vào đời sống như thế nào?)
(Kim sinh Thuỷ ứng dụng vào đời sống như thế nào?)

– Màu sắc: Người mệnh Kim, Thuỷ nên chọn sơn nhà, sơn xe, sử dụng màu điện thoại, trang phục theo màu bản mệnh hoặc hiệu quả hơn là những màu tương sinh của hành Thuỷ, Kim (Vì Kim sinh Thuỷ)

Mời quý bạn coi chi tiết ý nghĩa màu sắc hợp mệnh Kim, Thuỷ tại bài viết:

  • Mệnh Kim hợp màu gì? Tiết lộ màu phong thủy hợp mệnh Kim
  • Mệnh Thủy hợp màu gì? Tiết lộ màu phong thủy hợp mệnh Thủy

– Xem hướng:

  • Hướng hợp mệnh Kim: Tây, Tây Bắc
  • Hướng hợp mệnh Thuỷ: Hướng Bắc

Khi chọn hướng cho ngôi nhà, phòng ngủ, bàn thờ, nhà bếp, hướng đặt két sắt…người mệnh Kim và Thuỷ có thể chọn những hướng thuộc bản mệnh hoặc hướng tương sinh gồm Tây, Tây Bắc và hướng chính Bắc (Kim sinh Thuỷ).

Khi chọn được hướng hợp phong thuỷ, mệnh Kim, Thuỷ sẽ đón nhận được tối đa nguồn năng lượng cát khí, kích cầu tài lộc, tăng cường vận may, cuộc sống vui vẻ, tích cực, tinh thần lạc quan và yêu đời hơn

– Kết hôn: Hai người mệnh Thuỷ – Kim kết hôn với nhau sẽ có cuộc sống khá êm đềm, hạnh phúc. Người mệnh Thuỷ biết nhường nhịn và thường xuyên chia sẻ, tâm sự với mệnh Kim. Nhờ đấy, dù áp lực trong công việc đến đâu, mệnh Kim cũng tìm được nơi chia sẻ, tâm sự. Đổi lại, mệnh Kim sẽ thay vợ/chồng quyết định công to việc lớn trong nhà đã thương lượng với mệnh Thuỷ trước đó, giúp gia đình luôn hướng tới điểm đích tốt đẹp.

– Trong công việc: Mệnh Kim có tư duy và thông minh cao nên khi Kết hợp với sự nhanh nhẹn, linh hoạt của mệnh Thuỷ thì mọi việc đều hoàn thành rất nhanh với mục đích tốt đẹp. Mệnh Kim – Thuỷ trong ngũ hành là mối quan hệ tương sinh nên sẽ hỗ trợ nhau tăng trưởng, phát huy điểm mạnh của đối phương, tương lai cả hai sẽ có sự nghiệp ngày càng thăng tiến, công danh rộng mở.

Yếu tố khác ảnh hướng đến mệnh Kim và mệnh Thuỷ
Yếu tố khác ảnh hướng đến mệnh Kim và mệnh Thuỷ

– Vật phẩm phong thủy:

Vì Kim sinh Thuỷ, người mệnh Kim, Thuỷ hợp đeo những vật phẩm phong thuỷ (vòng tay, phật bản mệnh…) màu sắc trắng, xám, vàng nhạt, đen và xanh nước biển. Những màu sắc thuộc bản mệnh và màu tương sinh sẽ kích hoạt tối đa năng lượng của đá, đem tới vận may, tài lộc cho chủ nhân. Đồng thời, màu hợp phong thuỷ còn tăng cường sức khỏe, giúp mệnh chủ lạc quan, tinh thần thoải mái, thư giãn

Hơn nữa, mệnh chủ Kim, Thuỷ có khả năng dùng thêm các đồ sử dụng phong thuỷ như bể cá, hồ nước, tượng kỳ lân, tỳ hưu bằng vàng, đồng…Những vật phẩm này giúp không gian quanh mệnh chủ sinh động, giàu sức sống, đem tới cát khí tốt lành.

Tổng kết

Trên đây chính là những thông tin Blog Tử Vi chia sẻ đến quý bạn về mệnh kim và mệnh thủy có hợp nhau không. Sự kết hợp giữa người mệnh Kim – Thuỷ sẽ bổ trợ, hạn chế khuyết điểm, giúp đỡ nhau phát triển như thế nào? Mong rằng, quý bạn có thể luôn có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Cảm ơn quý bạn đã đón đọc!

Nguồn: Tổng hợp