mệnh kim hợp mệnh gì

Người mệnh kim hợp mệnh gì và khắc mệnh gì?

Mệnh Kim hợp mệnh gì là câu hỏi được phần đông người mệnh Kim chú ý. Đôi khi người mệnh Kim kết giao với những người khắc mệnh gây nên những tổn thương không đáng có. Vậy người mệnh Kim hợp mệnh gì nhất, khắc mệnh nào nhất hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mệnh kim hợp mệnh gì

Mệnh Kim hợp mệnh gì?

Mệnh Kim hợp với mệnh Thổ. Bởi Kim được sinh ra từ lòng đất. Vì vậy, nó bao bọc và làm ra nhau. Nó cạnh nhau sẽ sinh ra những điều may mắn và các kiểu Kim tốt nhất. Hai mệnh này hợp cả về đường làm ăn đồng thời đường tình duyên cũng rất hợp.

Không chỉ thế, mệnh Kim còn rất hợp với mệnh Thủy. Nó không sinh ra nhau tuy nhiên nó dung hòa và không tương khắc với nhau. Kim và Thủy dung hòa, ôn hòa ở cấp độ thông thường.

Cùng mệnh Kim với nhau cũng hợp nhau. Bởi những người cùng mệnh tính cách sẽ tương đồng hơn. Từ đócó khả năng tránh được những tranh chấp cãi vã và những điều cấm kỵ không may mắn.

Xem thêm: Mệnh kim hợp cây gì? 9 loại cây để bàn hợp mệnh kim

Mệnh Kim hợp mệnh gì?
Mệnh Kim hợp mệnh gì?

Mệnh Kim khắc mệnh gì?

Về mặt khác thì mệnh Kim khắc với mệnh Hỏa. Bởi vì Hỏa có khả năng đốt cháy và làm nóng kim loại. Khi người mệnh Hỏa và mệnh Kim gần nhau sẽ rất dễ dẫn đến việc nổi nóng, cãi vả và mâu thuẫn. Vì vậy, khi coi tướng mệnh vợ chồng, người ta tránh mệnh Kim và Hỏa gặp nhau. Nhưng trong một vài trường hợp thì mệnh Kim và mệnh Hỏa vẫn có khả năng dung hòa được nếu như ngày, tháng, năm sinh và giờ sinh hợp.

Mệnh Kim cũng xung với mệnh Mộc. Bởi vì, mệnh Mộc có khả năng bị mệnh Kim cắt đứt và làm tổn thương. Người mệnh Mộc và mệnh Kim ở gần nhau sẽ có 1 đối tượng bị thương tổn. Vì thế, người ta cũng kiêng không để 2 mệnh này gần nhau. Bởi nó sẽ gây ra rất nhiều những điều không may mắn và làm tổn thương lẫn nhau.

Mệnh Kim khắc mệnh gì?
Mệnh Kim khắc mệnh gì?

Mệnh gì sinh kim?

Theo quy luật ngũ hành tương khắc và tương sinh như trên ta thấy rằng mệnh tương sinh đối với mệnh kim là mệnh thổ. Thổ sinh kim, đất là nơi tích trữ kim loại. Khi chọn người hợp tác làm ăn hay kết duyên mệnh kim nên chọn người thuộc mệnh thổ sẽ rất tích cực. Họ sẽ là những đối tác bạn đồng hành tuyệt vời trong công việc, đường làm ăn của bạn sẽ gặp được nhiều điều may mắn. Chọn người mệnh thổ để kết duyên vợ chồng, cuộc sống hôn nhân của bạn có thể luôn luôn hạnh phúc, nhiều niềm vui.

Người tuổi mệnh kim bao gồm những năm sinh sau: Nhâm thân 1932 – Qúy dậu 1933, Canh Thìn 1940 – Tân Tỵ 1941, Giáp Ngọ 1954 – Ất Mùi 1955, Nhâm Dần 1962 – Quý Mão 1963, Canh Tuất 1970 – Tân Hợi 1971, Giáp Tý 1984 – Ất Sửu 1985. Bạn sẽ lựa chọn những tuổi sau thuộc mệnh thổ: Mậu Dần (1998), Kỷ Mão (1999), Bính Tuất (2006), Đinh Hợi (2007), Canh Tý (2010).

Mệnh gì sinh kim?
Mệnh gì sinh kim?

Mệnh kim hợp gì?

Mệnh Kim theo từng nạp âm thì hợp với những tuổi nào?

Người mệnh Kim được chia nhỏ thành 6 nạp âm khác nhau. Mỗi một nạp âm sẽ có sự sai biệt nhỏ. Blog Tử Vi có thể giúp bạn tìm hiểu sự khác biệt của các nạp âm và mệnh Kim theo từng nạp âm thì hợp với những tuổi nào ngay phía dưới.

  • Mệnh Sa trung kim (Vàng trong cát)

Giáp Ngọ (1954) và Ất Mùi (1955) là Sa trung kim tức vàng trong cát không dễ gặp lửa nên khi người mệnh SA trung kim khi kết hợp với hỏa thì hôn nhân hạnh phúc.

Sa trung kim nếu gặp Mộc sẽ càng thêm khô khan.

Nếu như được Tuyền Trung Thủy (Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005)- nước giếng) hoặc Giản hạ thủy (nước khe suối Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu ( 1937,1997)) sẽ tốt hơn.

Người mệnh Sa trung kim liên kết với người mệnh Hỏa thì hôn nhân hạnh phúc. Gặp mệnh Mộc sẽ như dao nhụt chém cây chỉ gây tổn hại.

  • Hải trung kim (Vàng dưới biển)

Giáp Tý (sinh năm 1984) và Ất Sửu (sinh năm 1985) là hải Trung Kim, tức kim dưới đáy biển, không dễ bị hỏa tương khắc vì vậy rất kỵ Hỏa.

Tuổi này kết hợp mệnh thủy sẽ giàu sang phú quý. Liên kết với thổ cứng để giảm nước lộ kim nghĩa là tốt.

  • Kim bạch kim ( Vàng nguyên chất)

Nhâm Dần (1962) và Quý Mão (1963) là Kim Bạc Kim- những lá vàng hoặc vụn vàng rất mỏng dùng để dát hoặc quét lên đồ gỗ, kỵ hỏa, tốt Thổ với Mộc.Duy có âm kim lại hợp với âm hoả trong là kim mềm gặp hoả vừa sẽ đắc dụng dễ sử dụng.

  • Bạch lạp kim (Vàng trong nến)

Canh Thìn và Tân Tỵ là Bạch lạp Kim, người xưa gọi các kim loại dễ nóng chảy như chì, thiếc là bạch lạp, nên tối kỵ Hỏa,không tốt với hành Kim như Bạch nạp kim.

  • Kiếm phong kim (Vàng mũi kiếm)

Nhâm Thân (1992) và Quý Dậu là Kiếm Phong Kim, tức Kim mũi Kiếm, mũi kiếm được tôi trong lửa, nên không sợ bị hỏa tương khắc.

Mặt khác, mũi kiếm phải được mài bằng đá mài mới sắc nhọn, mà mài kiếm nên có nước, nên Kiếm Phong Kim gặp Tuyền Trung Thủy (Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005)- nước giếng) hoặc Giản hạ thủy (Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu ( 1937,1997)- nước khe suối) là cát lợi nhất, gặp hỏa trong lò ở mức khá, hợp với dương hoả trong lò hơn là âm hoả.

  • Thoa xuyến kim (Trang sức quý).

Canh Tuất (1970) và Tân Hợi (1971) là Thoa xuyến kim- vàng trang sức như trâm thoa và vòng xuyến, tuyệt vời nhất không gặp Đại Hải Thủy (Quý Hợi (1923, 1983), Nhâm Tuất (1922, 1982)- nước biển, tuy nhiên nên gặp Giản hạ thủy (nước khe suối Bính Tý (1936,1996), Đinh Sửu ( 1937,1997)) sẽ càng thêm long lanh và đẹp đẽ.

Những màu hợp mệnh Kim

Những màu hợp mệnh Kim
Những màu hợp mệnh Kim

Theo thuyết ngũ hành ở trên, màu sắc của mệnh Thổ có công dụng mang đến năng lượng, sự ấm áp như tiếp thêm sức mạnh cho chủ nhân mệnh Kim, đấy là nâu đất, nâu sẫm, màu vàng. Bên cạnh đó, màu của hành Kim cũng có công dụng bao bọc, tương trợ cho những người của chính mệnh này, đó là màu ánh kim, màu trắng, màu xám.

Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, là màu của sự thành công, hoàn thiện như một sức sống bất diệt của ánh mặt trời chiếu sáng. Theo các nhà phong thủy, màu vàng là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim. Nó đem lại may mắn, sức khỏe, tiền tài cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn mang đến sức hút mãnh liệt.

Khi người mệnh Kim dùng những vật phẩm màu vàng sẽ được truyền đến một nguồn năng lượng tích cực, phấn chấn dồi dào, công việc, cuộc sống hanh thông, gặp nhiều may mắn. Những người mạng Kim hoàn toàn có thể phối hợp trang phục hay trang sức màu vàng để chiêu tài lộc, mang đến vận may cho mình.

Màu trắng

Màu trắng sáng chính là màu sắc đại diện, là màu bản mệnh cho những người thuộc mệnh Kim. Màu trắng mang nét tinh khôi, giản dị, trong sáng, thanh khiết, là màu của sự khởi đầu, bắt nguồn cuộc sống. Màu trắng được cho là sẽ đem lại cuộc sống giàu sang cho gia chủ.

Màu xám, nâu đất

Những màu này đều là những màu tương sinh cho mệnh Kim. Vì thếsự kết hợp của những màu tương sinh sẽ là sự kết hợp tuyệt vời nhất. Nó có thể giúp bạn xử lý hiệu quả hơn rất nhiều vấn đề chông gai phát sinh trong công việc và cuộc sống. Dù trong những thời khắc khó khăn nhất, những người mệnh Kim vẫn sẽ tìm được hướng đi cho mình.

Để có được sự hỗ trợ trên thì gia chủ nên quan tâm dùng các vật phẩm phong thủy mệnh kimmàu sắc tương sinh để trang trí bàn thực hiện công việcnơi ở, từ đó mang năng lượng tinh thần sảng khoái để giải quyết công việc.

Những màu hợp mệnh Kim
Những màu hợp mệnh Kim

Những tuổi hợp với mệnh Kim ?

Mệnh Kim hợp với tuổi nào? Nên lựa chọn tuổi như thế nào để đạt được gia đình hạnh phúc. Theo phong thủy nguyên lý tương sinh, những tuổi hợp với nhau tạo lên sự ổn định và may mắn, vậy làm thế nào để nhận biết những tuổi nào hợp với mạng kim

Vậy những tuổi hợp với mạng kim gồm có các tuổi sau:

Năm sinh thuộc mệnh kim Can chi Tính Thổ
1938 Mậu Dần Thành Đầu Thổ
1939 Kỷ Mão Thành Đầu Thổ
1946 Bính Tuất Ốc Thượng Thổ
1947 Đinh Hợi Ốc Thượng Thổ
1960 Canh Tý Bích Thượng Thổ
1961 Tân Sửu Bích Thượng Thổ
1968 Mậu Thân Đại Trạch Thổ
1969 Kỷ Dậu Đại Trạch Thổ
1976 Bính Thìn Sa Trung Thổ
1977 Đinh Tỵ Sa Trung Thổ
1990 Canh Ngọ Lộ Bàng Thổ
1991 Tân Mùi Lộ Bàng Thổ
1998 Mậu Dần Thành Đầu Thổ
1999 Kỷ Mão Thành Đầu Thổ
2006 Bính Tuất Ốc Thượng Thổ
2007 Đinh Hợi Ốc Thượng Thổ
2020 Canh Tý Bích Thượng Thổ

Công việc nào phù hợp với người mệnh Kim

Người mệnh Kim nếu làm các công việc liên quan tới Kim loại như khai thác mỏ, kinh doanh trang sức vàng bạc, lắp ráp phụ tùng xe…thì sẽ gặp rất nhiều thuận lợi. nếu như muốn chiếm lĩnh thật nhiều may mắn cho mình bạn có thể sử dụng các đồng tiền hoa mai bằng đá để trang trí nơi thực hiện công việc của mình, hóa giải được vận xui.

Trang sức hợp với người mệnh Kim

– Phong thủy từ lâu đã được phần đông người quan tâm chú ýquan trọng là những người kinh doanh bởi nếu lựa chọn được cho mình những vật phẩm phong thủy hợp mệnh sẽ không chỉ giúp bạn phát huy công dụng của loại đá mà còn mang đến mọi điều may mắn, tốt lành nhất đến với chủ nhân.

+ Mặt đá TỲ HƯU phong thủy

Tỳ hưu là một loại linh vật linh thiêng có mặt giống con lân đực, mông phình to, không có hậu môn. Điểm đặc biệt ở con vật này là không ăn thức ăn thông thường mà chỉ ăn vàng, bạc tuy nhiên không thải ra. Tỳ hưu đeo cổ hoặc làm mặt nhẫn là một trong số các loại trang sức phong thủy mang lại rất nhiều may mắn về sức khỏe cũng như tài lộc cho chủ nhân. Nếu bạn chọn đúng sắc màu hợp với mệnh của mình thì chúng sẽ phát huy chức năng một cách cao nhất và kết quả bạn không thể ngờ tới được. Người mệnh Kim sẽ hợp nhất với các loại trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất hoặc màu trắng.

Trang sức hợp với người mệnh Kim
Trang sức hợp với người mệnh Kim

+ Mặt đá HỒ LY phong thủy

Theo truyền thuyết, Hồ Ly chính là một loài cáo tu hành luyện đạo mà thành. Khi đạt dến cảnh giới Cữu Vĩ Thiên Hồ (cáo 9 đuôi) thì thế gian đích thị vô thượng cảnh giới. Nếu như chị em phụ nữ đeo trang sức hồ ly được thực hiện từ đá tự nhiên thì không chỉ sẽ giữ chồng tốt mà còn tăng cường nhân duyên, sự đào hoa, cải thiện tâm trạng. Không chỉ thế, đeo mặt đá Hồ Ly phong thủy còn giúp nữ giới tăng vận may về tài lộc, giúp chiêu tài hút lộc về mình.

+ Vòng Tay đá phong thủy – vật mang đến may mắn và tài lộc cho người mệnh Kim

Vào thời điểm hiện tại, ta không khó để bắt gặp 1 ai đấy kể cả nam hay nữ có đeo một chuỗi hat trên cổ tay. Khoa học phong thủy đã chứng minh được rằng, loại vòng tay đá phong thủy đấy thực sự có khả năng cung cấp may mắn, tích tụ tài khí cho người đeo. Tuy vậy, khi chọn lựa mua vòng tay, bạn phải chọn đúng loại vòng tay bằng đá tự nhiên mới có công dụng tốt. Tuy nhìn những chiếc vòng tay đá tự nhiên không nên tinh xảo như vòng tay đá nhân tạo tuy nhiên nó lại có khả năng mang lại điều tốt lành cho bạn, còn đá nhân tạo nếu đeo trên người sẽ không có tác dụng mà thậm chí còn gây hại cho bản thân người đeo.

Tổng kết

Bạn đã nắm được mệnh kim hợp mệnh gì chưa? Hy vọng khi nhận biết việc này, bạn lựa chọn mọi thứ thật cẩn trọng hơn theo quy tắc ngũ hành, từ đó thu hút được nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống cũng như công việc. Cảm ơn các bạn đã chú ý và theo dõi bài viết của Blog Tử Vi!

Nguồn: Tổng hợp