phong thủy tài lộc

3 việc làm giúp phong thủy tài lộc của gia chủ luôn dồi dào

Không cần tính toán sâu xa, chỉ cần áp dụng một số mẹo phong thủy tài lộc cực kì đơn giản phía dưới là bạn đã có thể “cải vận làm ăn”, cho tiền tài lộc phước ùn ùn vào nhà. Đặc biết, với các gia đình đang kinh doanh nếu thực hiện đúng các bí kíp này sẽ mua may bán đắt. Những người theo hướng công chức, quan chức sẽ có bước phát triển đột phá trên hành trình tương lai của mình.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: phong thủy tài lộc

Các mẹo phong thủy hút tài lộc cho gia chủ

Sắp xếp, trang trí cửa ra vào

Ai cũng nhận biết tầm cần thiết của cửa ra vào với phong thủy nhà ở. Đây là địa điểm đón đầu các luồng khí tốt, nhưng nếu các bạn không trang trí cũng như bố trí cánh cửa một cách phù hợp thì sẽ “vô tình” rước về những luồng khí xấu vào nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc lẫn sức khỏe của toàn bộ mọi thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm tháp bia tài lộc đẹp, đơn giản

Gia chủ hãy giữ thói quen mỗi ngày mở cửa chính ít nhất 1 lần để mời gọi năng lượng tốt. Hành động này sẽ giúp không khí trong nhà được lưu thông, và làm ra những liên quan tích cực đến sức khỏe của mọi người trong nhà, lẫn vận may và tài lộc của mỗi người.

Sắp xếp, trang trí cửa ra vào
Sắp xếp, trang trí cửa ra vào

Lau chùi sạch sẽ bảng tên – số nhà

Dù chỉ là một chi tiết nhỏ và rất dễ thực hiện nhưng hầu như chẳng ai nhớ ra bảng tên cùng với số nhà là hai vật cần phải được chăm chút kỹ lưỡng. Gia chủ có thể gắn thêm đèn nháy vào bảng số nhà để thu hút tài lộc, đưa Thần Tài gõ cửa đúng vị trí ngôi nhà của bạn.

Lau chùi sạch sẽ bảng tên – số nhà
Lau chùi sạch sẽ bảng tên – số nhà

Sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa

Một ngôi nhà lộn xộn, bừa bãi sẽ khiến khí tốt không thể lưu thông dẫn đến tài vận trì trệ. Hoặc việc sắp đặt đồ vật không đúng cách cũng cản trở khí vận của gia chủ.

Lúc này, việc sửa sang lại nhà cửa theo những phương hướng nhất định và có ý nghĩa sẽ có khả năng giúp gia chủ tăng thêm nhiều tài lộc lẫn may mắn.

Các bậc thầy phong thủy khuyên rằng hướng Đông Nam của căn nhà và nằm ở phía trên chính là hướng tài lộc trong ngôi nhà. Nếu như các bạn sinh sống trong một căn phòng thì vị trí chiêu tài hút lộc này nằm ở bên trái từ cửa nhìn vào, các bạn hãy phụ thuộc vào bí kíp này để bố trí nội thất cũng như giường ngủ sao cho thật hợp lý.

Sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa
Sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa

Tạo không gian dễ chịu, nguồn năng lượng dồi dào

Nguồn năng lượng đang hiện hữu trong ngôi nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, phải cực kỳ quan tâm đến bộ ba phong thủy gồm có nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ.

Năng lượng không đứng yên mà luôn luân chuyển, cho nên các bạn phải cần lưu tâm để có khả năng dịch chuyển sao cho thật thích hợp. Nắm chắc và phát triển cũng như cân bằng phong thủy sẽ tạo điều kiện cho ngôi nhà của bạn sẽ luôn duy trì một nguồn năng lượng dồi dào.

Có thể đặt các loại nến thơm, tinh dầu tự nhiên hay hoa tươi trong ngôi nhà của bạn để góp một phần giúp cho không gian ngôi nhà của bạn luôn ngập tràn nguồn năng lượng vui vẻ, sôi động. Hơn nữa chúng còn tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp tâm trạng của các bạn cuối ngày làm việc thực hiện công việc căng thẳng trở nên thoải mái, thư giãn hơn.

Màu sắc căn phòng

Sắc màu trong khu vực tiền của (có thể là với màu tường, vải hoặc các chi tiết trang trí.) nên chọn các màu như màu xanh lá, nâu, màu xanh da trời.

Bạn sẽ sử dụng thêm các màu nóng trang trí điểm xuyến để tạo điểm nhấn, tiếp thêm sức mạnh cho căn nhà nhưng phải đảm bảo các màu nóng như đỏ, cam, vàng chẳng phải là tông màu chủ đạo.

Màu sắc căn phòng
Màu sắc căn phòng

Tạo hương thơm dễ chịu trong nhà

Bạn sẽ sử dụng hoa tươi, hương liệu, nến thơm để giữ cho ngôi nhà luôn có mùi hương dễ chịu.

Xua đi mùi xú uế cũng giúp cho các luồng khí tốt trong căn nhà được giữ lại và lan rộng đến mọi ngõ ngách.

Cách chọn cây phong thủy mang lại tài lộc

Mệnh Kim

Người Mệnh Kim tượng trưng cho kim loại. Những người này rất thích hợp với các yếu tố thuộc hành Thổ và hành Thủy.

Các loại cây thích hợp với Mệnh Kim nên mang các sắc màu như vàng sẫm, ánh kim, nâu đất. Có thể kể tới những loại cây như: Ngọc Ngân, Dây Nhện, Sen Đá Nâu.

Ngoài ra, để chức năng kích tài lộc phát huy mãnh liệt nhất, cây phong thủy nên được đặt kết hợp cùng các vật phẩm phong thủy.

Mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thích hợp với mệnh Hỏa và mệnh Thủy vì vậy nên trồng các kiểu cây có màu sắc đơn giản, không cần quá tươi tốt. Các loại cây mà người mệnh Mộc có thể tham khảo đấy là cây Trúc Nhật, cây Trúc Mây, Tùng Bách…

Mệnh Thủy

Theo khái niệm Ngũ Hành, người Mệnh Thủy hợp với Mệnh Kim và Mệnh Mộc. Trong số đó, Kim sinh Thủy thế nên các cây có sắc trắng sẽ mang giúp mệnh Thủy có may mắn, sức khỏe. Có thể kể tới những loại cây: Ngọc Ngân, Lan Ý, Trầu Bà Sữa…

Mệnh Thủy sinh mệnh Mộc thế nên người Mệnh Thủy cũng có khả năng trong các cây có màu xanh của hành Mộc như: Kim Tiền, Trúc Nhật, Cỏ Đồng Tiền… các loại cây này cũng tạo điều kiện cho công việc, dự định của mệnh Thủy được hanh thông.

Để cây phong thủy có thể phát huy được tối đa công năng. Các bạn bạn sẽ đặt cây theo hướng Tây Bắc, đây là hướng có khả năng kích hoạt cung Quý Nhân.

Mệnh Hỏa

Theo phong thủy, người mệnh Hỏa có khả năng đặt những chậu cây mang màu sắc của hành Mộc và hành Thổ sẽ phù hợp và giúp cho công việc, cuộc sống của người Mệnh Hỏa thuận lợi.

Các bạn có mệnh Hỏa có khả năng lựa chọn các cây phong thủy như sau: cây Hồng Môn, cây Phú Quý, cây Vạn Lộc…

Mệnh Thổ

Màu sắc cây trồng phù hợp với người mệnh Thổ là các màu vàng, đỏ và nâu. Người mệnh Thổ có thể lựa chọn các loại cây như cây Hồng Môn, Trạng Nguyên, Thiết Mộc Lan… để trong nhà và nơi thực hiện công việc có thể mang lại sự thu hút tài lộc và giúp cho các bạn gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Vật phẩm phong thủy giúp thu hút tài lộc

1. Cóc ba chân ngậm tiền vàng

Theo phong thủy, gia chủ có khả năng hút nhiều tài lộc vào nhà bằng việc sử dụng cóc ba chân ngậm một đồng xu trong miệng. Linh vật tốt lành này sẽ giúp mang may mắn vào nhà của.

Khi đặt cóc tài lộc, gia chủ có khả năng đặt ở bất kỳ góc nào đối diện với cửa trước của nhà để có đạt kết quả tốt nhất. Tốt nhất, nên đặt một con cóc hướng ra ngoài để thu tiền và một con quay vào trong để mang tiền vào nhà.

Cóc ba chân ngậm tiền vàng
Cóc ba chân ngậm tiền vàng

Mặt khác, gia chủ cũng có khả năng để những con cóc tài lộc dưới bàn, đằng sau chiếc ghế dài hoặc trong các khu vực kín đáo khác trong nhà để cóc có khả năng mang lại may mắn nhưng cần lưu ý là không được để nó trong phòng ngủ.

2. Thuyền buồm phong thủy biểu tượng cho sự giàu có

Theo nhiều câu chuyện từ xa xưa, trở về sau những cuộc chinh phạt khác nhau, các con tàu mang đầy ắp của cải, đồ đạc cập bến cảng với sự reo hò của rất nhiều người. Cũng vì thế, con tàu mang đến hình ảnh việc chở đầy của cải, biểu tượng của sự giàu có, sung túc.

Thuyền buồm phong thủy
Thuyền buồm phong thủy

Vì thế, 1 con tàu nhỏ được đặt lên bàn làm việc cũng mang rất nhiều ý nghĩa. Bạn nên để con tàu theo hướng ngược lại với cửa ra vào hàm ý con tàu mang nhiều của cải đến gia đình bạn. Tránh để con tàu hướng ra phía cửa ra vào.

Ngoài ra, bạn cũng nên đổ đầy tiền xu vào trong con tàu biểu tượng con tàu đang chở những kho báu khổng lồ đến với gia đình bạn.

3. Cây kim tiền biểu trưng cho thịnh vượng

Theo các nhà phong thủy, kim tiền là loại cây biểu trưng cho sự thịnh vượng. Với lá có hình khá giống với trái tim và mùi thơm mát, kim tiền là loại cây tốt lành, nên được đặt ở trong nhà.

Cây kim tiền biểu trưng cho sự phát triển và rất tích cực cho đường tài lộc. Gia chủ nên đặt loài cây này ở khu vực phía đông nam của ngôi nhà, đấy là góc phổ biến để kích hoạt may mắn tiền bạc.

Cây kim tiền
Cây kim tiền

Cây kim tiền cũng sẽ được đặt ở phía Đông hoặc Nam. Bạn sẽ có những cây này trong phòng khách hoặc văn phòng của bạn tuy nhiên không thể nào nên đặt chúng trong phòng ngủ hoặc phòng tắm của bạn.

4. Kho báu vàng, lọ phong thủy

Theo phong thủy, gia chủ có khả năng tự tay làm một kho báu vàng trong nhà để đón nhận vận khí may mắn. Trong kho báu này, gia chủ có khả năng để những thỏi vàng giả hay những viên ngọc có nhiều màu sắc để biểu trưng cho tài lộc được tập trung tại ngôi nhà.

Kho báu vàng, lọ phong thủy
Kho báu vàng, lọ phong thủy

Kho báu theo phong thủy này sẽ mang đến một nguồn tài lộc dồi dào và nếu được đặt ở khu vực sinh hoạt chung, nó sẽ giúp hấp dẫn nhiều của cải và vận may đến cho ngôi nhà.

Để có mục đích tuyệt vời nhất, hãy đặt ở khu vực phía tây, tây bắc hoặc phía bắc của khu vực phòng khách hoặc phòng bếp.

Tự tay bạn cũng có thể tạo ra một chiếc lọ phong thủy riêng cho mình. Chiếc lọ phong thủy sẽ chứa những vật phẩm quý giá của bạn và được đậy nắp lại. Lưu ý chiếc lọ này không nên phép hở.

Theo phong thủy, nếu như bạn giấu kín chiếc lọ phong thủy này trong phòng ngủ hoặc trong tủ, vận khí tài lộc sẽ có khả năng tăng lên nhiều. Thế nhưng, đừng bao giờ để lọ phong thủy này ở đối diện với cửa trước vì việc này tượng trưng cho sự giàu có của bạn đang cạn kiệt.

5. Cá rồng phong thủy

Cá rồng vàng phong thủy, là biểu tượng cho sự giàu có, may mắn và hạnh phúc. Tại đặc khu hành chính HongKong, Trung Quốc, nhiều doanh nhân nổi tiếng đã chia sẻ rằng vận may của họ có được là nhờ nuôi cá rồng trong văn phòng.

Cá rồng phong thủy
Cá rồng phong thủy

Theo phong thủy, cá rồng với những chiếc vẩy cứng khiến người ta liên tưởng đến những đồng tiền vàng. Tuy nhiên, gia chủ nên đặt tượng cá rồng vàng trên bàn làm việc hoặc vị trí trang trọng trong ngôi nhà.

Còn nếu nuôi cá rồng, gia chủ cũng cần đặt bể cá ở vị trí đẹp và thường xuyên lau dọn khu vực này.

6. Đồng xu vàng biểu tượng của sự thịnh vượng

Những đồng xu vàng này có hình tròn với một lỗ vuông ở trung tâm đại diện cho sự hòa hợp của trời và đất. Theo người xưa, ba đồng tiền xu được buộc dây đỏ và để trong túi sẽ mang lại cho bạn rất nhiều may mắn.

Đồng xu vàng
Đồng xu vàng

Ngoài ra, gia chủ có thể treo chín đồng xu phía trên cửa trước của ngôi nhà để cầu tài lộc và may mắn vào nhà bạn. Treo sáu đồng xu trong xe ô tô giúp cung cấp những chuyến đi vui vẻ và những điều tốt đẹp mỗi khi bạn đi xa.

Còn nếu dán chín đồng xu vào mặt dưới của bàn thực hiện công việc hoặc dán ba đồng xu cho tất cả các tập tài liệu cần thiết thì công việc sẽ luôn thuận lợi, thành công.

Tổng kết

Hi vọng vài chia sẻ ngắn của Blog Tử Vi đã giúp cho bạn hiểu rõ về sự cần thiết của phong thủy tài lộc. Từ đấygiúp cho bạn sớm tìm thấy thời vận tốt đẹp cho mình và cả gia đình.

Nguồn: Tổng hợp