mẫu chữ thư pháp tài lộc

10+ mẫu chữ thư pháp tài lộc đem lại may mắn cho gia chủ

Mẫu chữ thư pháp tài lộc chưng Tết vẫn luôn được khá nhiều người chọn lựa trong dịp Tết đến Xuân về này. Trong bài viết dưới đây, Blog Tử Vi sẽ gửi đến bạn hình ảnh mẫu chữ thư pháp tài lộc đẹp nhất. Hãy tham khảo nhé!

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mẫu chữ thư pháp tài lộc

Tại sao mẫu chữ thư pháp tài lộc được yêu thích?

Như đã nói ở trên, tranh chữ bằng đồng thư pháp phát tài phát lộc chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp và may mắn. Lộc chính là những tiền của, của cải mà gia chủ nhận được trong cuộc sống. Còn Tài là toàn bộ sự thăng tiến trong công việc, sự nghiệp và gặt hái thành công. Đây chính là 2 điều mong ước lớn của mỗi đời người để có cuộc sống giàu sang, phú quý.

Xem thêm: Hũ vàng tài lộc? Công dụng của hũ vàng tài lộc phong thủy

Mỗi dịp tết đến xuân về hay vào sự kiện trọng đại, người ta thường dành tặng nhau tranh chữ thư pháp đó có thể là chữ Phúc, chữ Tài, chữ Lộc, chữ Thọ,… Để gởi lời chúc tốt đẹp đến người nhận. Đó cũng là thói quen tục lễ ý nghĩa của người Việt để cầu mong bản thân và những người thân yêu luôn được đại cát, đại lợi trong suốt cả năm. Bên cạnh, cầu tài lộc, no đủ, người ta cũng cầu sức khỏe, sự yêu thương để cuộc sống trở nên thăng hoa và viên mãn hơn.

Cha ông ta có câu” Có đức mặc sức mà” đã phần nào thể hiện lối sống, suy nghĩ ảnh hưởng đến vận mạnh của mỗi cá nhân. Tài lộc và phú quý đến là vì nhờ công đức bạn đã làm raxây dựng mà có. Vì vậy, bạn hãy sống hết lòng, chân thành và yêu thương mọi người xung quanh, để luôn nhận được sự trợ giúp và thuận lợi trong cuộc sống.

Đồng thời, việc chọn lựa mẫu tranh chữ thư pháp bằng đồng chất lượng tốt, đường nét tinh xảo cũng sẽ tác động đến yếu tố phong thủy của ngôi nhà. Từ đấy cũng đem đến tài lộc và bảo vệ sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Cần chuẩn bị gì để viết chữ thư pháp tài lộc?

Cần chuẩn bị gì để viết chữ thư pháp tài lộc?
Cần chuẩn bị gì để viết chữ thư pháp tài lộc?

Bút luyện viết chữ thư pháp

Chữ thư pháp tài lộc hay luyện viết chữ thư pháp thì cái đầu tiên cần chuẩn bị là bút. Bút lông sử dụng viết chữ thư pháp bạn nên chọn bút không quá to, cũng không quá nhỏ. Học viên mới bắt đầu học viết thư pháp nên chọn bút có đường kính từ 0.8cm đến 1.2cm. Vì nếu như chọn bút nét nhỏ quá khi viết những nét cơ bản của chữ khó thể hiện rõ. Trái lại nếu chọn bút nét quá to khi viết bạn sẽ khó khống chế các nét hợp lí. Vậy nên, mới đầu tập viết nên chọn bút nét vừa phải. Để thể hiện rõ đường nét chữ và cũng dễ dàng khống chế nét chữ.

Bút luyện viết chữ thư pháp
Bút luyện viết chữ thư pháp

Lông bút viết nên chú ý chọn bút có lông mềm thích hợp, có độ đàn hồi vừa phải. Nếu như chọn lông bút quá cứng hoặc quá mềm đều khó viết chữ.

Giấy viết thư pháp

Mới tập viết chữ thư pháp tài lộc nên cân nhắc chọn loại giấy có khả năng viết nhiều lần. Vì giấy viết nhiều lần sẽ đỡ tốn kém hơn, khi tập viết đỡ rườm rà hơn. Ưu thế của giấy này là bạn có thể tập viết ở mọi lúc mọi nơi không cần mực. Chỉ phải một cây bút lông đem chấm vào nước và viết lên. Viết xong chữ sẽ hiện màu đen để vài phút sẽ khô. Bạn có thể tập viết chữ thư pháp tài lộc nhiều lần. Sự tiện lợi của loại giấy này sẽ kích thích bạn luyện viết nhiều. Khi luyện tập không tốn kém, sẽ có động lực thực hành nhiều hơn. Từ đấy sẽ sớm sở hữu nét chữ thư pháp đẹp.

Giấy viết thư pháp
Giấy viết thư pháp

Mực luyện viết chữ thư pháp tài lộc

Để viết chữ thư pháp tài lộc đẹp, quá trình luyện viết đơn giản hơn, bạn có thể đọc thêm chọn các loại mực sau đây:

  • Mực nước: Với người mới học viết chữ thư pháp nên chọn mực nước. Vì loại mực này vô cùng tiện lợi, bạn chỉ cần đổ ra là có khả năng sử dụng được. Tuy nhiên chú ý đổ ra vừa phải viết tới đâu đổ tới đó, tránh lãng phí. Hiện trên thị trường có rất phong phú mực khác nhau. Thế nhưng rất khó phân biệt đâu là dòng mực tốt. Bởi lẽ đấy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại mực pelikan 4001. Dòng mực nhập khẩu Đức có một số ưu điểm như: màu mực đẹp, tươi, mực ít cặn, cùng với thể tích vô cùng lớn. Một lọ mực có khả năng sử dụng rất lâu.
  • Mực thỏi: Loại mực này nên cân nhắc mua khi đã luyện viết chữ thư pháp tết thành thục. Dùng bút này sẽ cho bạn cảm giác mài mực để viết.

Những mẫu chữ thư pháp tài lộc đẹp

Tranh chữ Lộc bằng đồng

Không khó để tìm thấy một bức tranh chữ tài hiện nay. Có nhiều chất liệu để bạn lựa chọn như tranh thêu, tranh sơn dầu, tranh chữ bằng đồng…Tuy nhiên, tranh đồng vẫn được nhiều gia chủ ưa dùng. Sản phẩm được chế tác bằng đồng vàng cao cấp có độ bền đẹp lâu. Không quá cầu kỳ, chi tiết tuy nhiên thể hiện được nét tinh xảo trong thiết kế, sự sang trọng, độc đáo.

Tranh chữ Lộc bằng đồng
Tranh chữ Lộc bằng đồng

Từ xưa đến nay, bổng lộc là thứ con người mong cầu. Trong phong thủy, tranh chữ thư pháp mang ý nghĩa may mắn, chúc tốt lành trong cuộc sống. Vào dịp đầu xuân năm mới, người ta mong cầu cho gia đình gặp nhiều đại cát, đại lộc.

Mẫu tranh chữ Lộc bằng đồng, gia chủ sẽ không cần phải lo lắng về việc tranh sẽ bị xuống màu hay mối mọt như đối với tranh thêu hay tranh gỗ. Trong phong thủy, tranh đồng còn mang ý nghĩa của sự sung túc, giàu sang, phú quý và khi liên kết với chữ thư pháp phát tài phát lộc còn tăng thêm giá trị tốt đẹp cho bức tranh.

Mẫu tranh tài lộc thư pháp

Cùng chiêm ngưỡng bộ chữ Tài Lộc thư pháp vô cùng ý nghĩa sau đây.

Tranh nghệ thuật về chữ tài lộc
Tranh nghệ thuật về chữ tài lộc
Hình ảnh chữ Tài Lộc đẹp
Hình ảnh chữ Tài Lộc đẹp
Tranh đẹp nghệ thuật về chữ Tài Lộc
Tranh đẹp nghệ thuật về chữ Tài Lộc

Cùng xem thêm những mẫu thư pháp Tài Lộc đẹp độc lạ.

Mẫu tranh nghệ thuật về chữ tài lộc
Mẫu tranh nghệ thuật về chữ tài lộc
Mẫu tranh chữ Tài Lộc nghệ thuật
Mẫu tranh chữ Tài Lộc nghệ thuật
Mẫu chữ Tài Lộc thư pháp sáng tạo
Mẫu chữ Tài Lộc thư pháp sáng tạo
Kiểu tranh về chữ Tài Lộc ý nghĩa
Kiểu tranh về chữ Tài Lộc ý nghĩa

Cách viết chữ thư pháp tài lộc trên trái dừa

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

1. CHỌN QUẢ DỪA VẼ CHƯNG TẾT

Một quả dừa vẽ chưng tết đẹp phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn ban đầu này. Bạn phải tìm mua những quả dừa cân đối, bề mặt nhẵn láng, không bị trầy trụa. Lưu ý chọn mua dừa mới, còn nguyên cuống, không thu thập dừa cũ chưng không được lâu mà còn mất sức sống, mất vẻ tươi tắn ngày tết nhé.

2. MUA DỤNG CỤ VẼ DỪA CHƯNG TẾT

Các dụng cụ cần thiết gồm có : sơn xịt, màu vẽ acrylic, cọ và kim tuyến .
Bạn hoàn toàn có thể đặt mua trọn bộ dụng cụ tại đây :

Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu

Sơn xịt là loại người ta thường dùng sơn xe, bàn và ghế, … Màu vẽ acrylic là loại màu được các họa sỹ ưu chuộng nhất khi vẽ áo, vẽ giày, … Đây đều là các vật liệu đảm bảo an toàn. Dừa một khi chưng tết xong vẫn hoàn toàn có thể uống được thông thường .

Bước 2: Sơn

1. LÀM SẠCH BỀ MẶT TRÁI DỪA

Dùng khăn mềm lau sạch và khô trái dừa để giúp sơn bám tốt hơn và mặt phẳng không bị lồi lõm .

2. SƠN LỚP PHỦ MÀU NHŨ VÀNG

– Chọn một vị trí khô thoáng, không có gió như sân nhà, ban công, sân thượng. Tránh sơn trong nhà để nhà không bị ám mùi sơn ; và nền nhà, tường cùng các đồ vật khác không bị dính sơn .
– Đặt trái dừa ngay ngắn lên một chiếc đế. Bạn hoàn toàn có khả năng tận dụng nắp của chai sơn, hoặc hũ nhựa, cái chén … để làm đế đều được, miễn sao giữ cho trái dừa nằm im ngay ngắn, vững vàng .
– Sử dụng sơn xịt ATM A400 nhũ vàng ( hoặc màu sơn khác tùy thích ) sơn đều trái dừa, kể cả phần cuống .

– Chờ khoảng chừng 10 phút cho sơn khô rồi lật phần phía dưới của trái dừa lên, xịt sơn đều khắp và lại chờ khô khoảng chừng 10 phút. Như vậy là tất cả con người đã sơn xong trái dừa với lớp màu nhũ vàng đẹp đẽ. Nếu như mong muốn mặt phẳng dừa nhẵn bóng và dày hơn, bạn hoàn toàn có khả năng sơn thêm 1-2 lớp tùy thích. Tuy nhiên theo kinh nghiệm tay nghề của bên chúng tôi, bạn chỉ cần triển khai xong tốt lớp sơn bắt đầu là cũng đủ rồi. xem thêm chỉ dẫn cách sơn dừa chưng tết vừa đều đẹp vừa tiết kiệm ngân sách và khoản chi để biết cách sơn trái dừa tài lộc vừa lòng ngay từ lớp sơn tiên phong nhé, đỡ tốn công và tiết kiệm chi phí thời hạn lắm nè .

Bước 3: Vẽ chữ thư pháp tài lộc

1. VẼ THƯ PHÁP TRÊN QUẢ DỪA

Trước khi bắt tay vào vẽ dừa tài lộc, bạn hãy ngâm các cây cọ ( nếu cọ mới mua ) vào nước sạch 30 phút, để các sợi lông cọ rã keo và mềm ra .
Việc tìm được trái dừa tròn đều, không tì vết thực sự rất khó. Do đó, để mọi việc thuận tiện hơn thì bạn chỉ cần tìm trái dừa có ít ra một mặt nhẵn láng, cân đối và không trầy xước là được. Ta sẽ bắt tay với việc vẽ lên mặt đẹp nhất này. Đừng bao giờ quên vẽ chữ ở ngay chính giữa nhé .
Có hai cách viết chữ thư pháp trên trái dừa :

1.1 VẼ THƯ PHÁP TRỰC TIẾP TRÊN TRÁI DỪA:

Lấy một chút ít màu acrylic ra vỉ màu. Màu acrylic để lâu ngoài không khí sẽ bị khô, nên bạn lấy lượng vừa đủ dùng thôi nhé ( cỡ hai hạt đậu phộng ). Bạn hoàn toàn có thể dùng màu đỏ hoặc màu vàng tùy thích, màu đỏ sẽ nổi hơn nhé, vì lúc nãy mình đã sơn nền trái dừa màu nhũ vàng rồi. Màu acrylic bán tại duathuphap.vn là loại đậm đặc và nhanh khô, bạn sử dụng ngay rất tiện nghi. Nếu thích màu loãng hơn và lâu khô hơn, bạn hoàn toàn có thể pha với một vài giọt nước. Nếu biết viết chữ thư pháp hoặc tự tin vào khả năng của mình, bạn sử dụng cọ thư pháp để vẽ chữ thư pháp trực tiếp trên trái dừa nhé. Các chữ thư pháp gợi ý cho bạn :

Khi vừa vẽ xong chữ thư pháp ( màu vẽ còn ướt ) thì bạn nhanh tay rắc kim tuyến cùng màu lên. Quét các hạt kim tuyến vương vãi ở những điểm không có chữ đi. Sau đódùng cọ loại nhỏ viền nét chữ, dùng màu acrylic màu trắng hoặc màu đen nhé. Việc làm này sẽ giúp chữ nổi bật nhất nổi bật hơn .

1.2 CẮT DÁN CHỮ THƯ PHÁP RỒI TÔ MÀU

Cách này hơi mất công tuy nhiên là cách tuyệt vời giúp những bạn không hề biết viết chữ thư pháp hoàn toàn có khả năng bảo vệ tác phẩm thích mắt. Bạn sưu tầm chữ thư pháp đẹp mà mình thích rồi in ra, cắt rỗng chữ, sau đó sử dụng keo sữa dán lên trái dừa. Bạn dùng cọ tô màu đỏ / màu vàng lên phần chữ, rắc kim tuyến lên. Đợi màu khô thì gỡ bỏ lớp giấy đi. Tiếp theo, viền nét chữ bằng màu acrylic màu đen hoặc màu trắng .
Bạn hoàn toàn có khả năng tải ảnh chữ Tài bên dưới để in ra và cắt rỗng chữ nhé. Hoặc khi mua Bộ dụng cụ vẽ dừa chưng tết có Tặng Kèm kèm chữ Tài in sẵn .

Những mẫu dừa có chữ thư pháp tài lộc đẹp

Vẽ thư pháp trên quả dừa tấn lộc
Vẽ thư pháp trên quả dừa tấn lộc
Mẫu dừa thư pháp chưng Tết đẹp
Mẫu dừa thư pháp chưng Tết đẹp
Dừa thư pháp đẹp
Dừa thư pháp đẹp
Dừa thư pháp chúc mừng năm mới
Dừa thư pháp chúc mừng năm mới

Tổng kết

Trên đây là mẫu chữ thư pháp tài lộc đẹp mà chúng tôi mong muốn sẻ chia đến bạn đọc. Cám ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng bao giờ quên truy cập website Blog Tử Vi để xem thêm nhiều nội dung hữu ích bạn nhé!

Nguồn: Tổng hợp