mở cung tài lộc

Cung tài lộc là gì? Hướng dẫn 7 cách mở cung tài lộc

Mở cung tài lộc hợp lý được nhiều những người chuyên về phong thủy cho rằng đóng vai trò cực kì quan trọng giúp cho cuộc sống của gia chủ luôn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong làm ăn bán hàng và gặt hái được nhiều thành công. Chính vì vậy có rất nhiều độc giả có câu hỏi thắc mắc về cách kích hoạt cung tài lộc như thế nào? Có nên làm lễ mở cung tài lộc không? Mở cung tài lộc có tốt không? Và nhiều câu hỏi khác nữa. Ngay trong nội dung sau đây, Blog Tử Vi sẽ trả lời tất cả và chỉ dẫn cách mở cung tài lộc cho tại nhà cho bản thân đơn giản nhưng đạt kết quả tốt.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: mở cung tài lộc

Cung Tài Lộc là gì? Mở cung tài lộc có tốt không?

Cung tài lộc là một khái niệm trong quan niệm phong thủy. Theo đó, cung tài lộc gồm có 3 cung nhỏ với ý nghĩa đem đến may mắn cho gia chủ bao gồm cung quan lộccung tài lộc và cung quý nhân. Trong đó, cung tài lộc giúp mở đường tiền của, phúc lộc cho gia chủ nên được đông người quan tâm. Đặc biệt, những người có cung tài lộc tốt thường được hưởng một cuộc sống an yên, hạnh phúc hơn so sánh với những người có cung tài lộc không tốt.

Trong phong thủy, khái niệm cung tài lộc là cung thuộc hướng Đông Nam, cung tốn, ngũ hành thuộc Mộc. Các sắc màu tượng trưng cho cung này là màu xanh da trời, màu xanh lá.

Mở cung tài lộc là cách giúp gia chủ có được nhiều may mắn trong cuộc sống. Có thể kể đến như:

  • Mang đến tiền tài cho gia đình, phát triển việc kinh doanh
  • Giúp hoạt động thuận lợi, nhiều cơ hội làm ăn, kiếm tiền thuận lợi
  • Giúp cho con cái thành đạt hơn trong công danh, sự nghiệp

Xem thêm: 20+ mẫu tháp bánh tài lộc trưng tết cực đẹp và cách làm

Lợi ích khi khai mở cung tài lộc

Sau khi mở cung tài lộc, phần đông người cho rằng họ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Cụ thể như:

  • Mang đến tiền tài cho gia đình, việc làm ăn bán hàng được phát triển.
  • Làm việc thuận lợi, nhiều cơ hội làm ăn kiếm tiền.
  • Con cái thành đạt, thuận lợi
  • Gia đình hòa thuận

Cách coi phương vị tài lộc cho gia chủ

Dưới đây, Blog Tử Vi sẽ hướng dẫn bạn cách nắm rõ ràng phương vị tài lộc trong nhà dễ dàng, từ đó có khả năng dùng những chỉ dẫn mở cung tài lộc mà chúng tôi hướng dẫn tiếp ngay sau đó.

Trước hết, để coi cung tài lộc trong nhà, bạn cần dùng la bàn đặt trên bản vẽ nhà. Tâm của la bàn chính là tâm của ngôi nhà

Hướng dẫn xem phương vị tài lộc trong nhà
Hướng dẫn xem phương vị tài lộc trong nhà

Sau đấyphụ thuộc vào bảng sau tính theo thiên can của gia chủ, bạn sẽ tìm ra được phương vị tài lộc cho bản thân:

STT Thiên can Phương vị tài lộc Thần tài Độ số la bàn
1 Giáp Đông Bắc Dần 60 – 75
2 Ất Đông Mão 90 – 105
3 Bính Đông Nam Tỵ 150 – 165
4 Đinh Nam Ngọ 180 – 195
5 Mậu Đông Nam Tỵ 150 – 165
6 Kỷ Nam Ngọ 180 – 195
7 Canh Tây Nam Thân 240 – 255
8 Tân Tây Dậu 270 – 285
9 Nhâm Tây Bắc Hợi 330- 345
10 Quý Bắc 0 – 7,5

Cách khai cung tài mở cung lộc

Có hai cách mở cung tài lộc đấy là mở theo phong thủy và mở theo lễ Tứ Phủ Đạo Mẫu.

Mở cung tài lộc theo phong thủy

Theo phong thủy, con người chỉ cần thay đổi nếp sống cũng như đồ vật xung quanh là có thể khai mở đường tài lộc để đón tiền của về nhà.

  • Dùng các vật phẩm mở cung tài lộc: chúng ta nên đặt các đồ phong thủy có yếu tố nước trong nhà. Con người có khả năng chọn lựa những tiểu cảnh núi non cây cối. Việc này vừa giúp tài lộc vào nhà vừa mang đến cảm xúc thanh bình yên ả.
  • Trồng nhiều cây xanh: cây xanh thuộc họ mộc cũng góp phần khai mở tài lộc. Bạn có thể đặt nhiều kiểu cây hợp mệnh với mình để trong nhà. Thế nhưng nên chú ý để cây xanh luôn tươi mát, tránh để cây héo úa. Nếu như cây bị héo thì sẽ ảnh hưởng xấu đến không khí của cả nhà.
  • Đảm bảo nhà ở luôn đủ ánh sáng: ánh sáng là một trong những nhân tố chủ lực trong phong thủy. Theo quan niệm dân gian, ánh sáng luôn đại diện cho những điều tốt đẹp, cho niềm mong rằng, một miền đất mới. Cung tài lộc có đầy đủ ánh sáng sẽ tích lũy được nhiều năng lượng tích cực và may mắn.
  • Đảm bảo nhà cửa gọn gàng ngăn nắp: không gian sạch sẽ, ngăn nắp sẽ đón được năng lượng tốt lành. Năng lượng tốt luôn bị hấp dẫn bởi những không gian sạch sẽ và sáng sủa. Hơn nữa, khi nhà cửa ngăn nắp thì chính bản thân bạn cũng sẽ nhận được năng lượng tích cực từ đấy.

Mở cung tài lộc theo Tứ Phủ

Đối với cách mở phủ này chúng ta không thể tự thực hiện được mà phải nhờ các Thầy Đồng đã có phép, làm việc nhà Thánh thực thi. Để thực hiện lễ mở cung tài lộc bạn cần chuẩn bị lễ sơn trang (Tòa Chúa Sơn Trang, 12 Cô Sơn Trang, …), lễ gia tiên và lễ Phật. Loại lễ này vẫn được các thầy khuyến khích là tùy tiền biện lễ, tùy tâm mà sắm nên lễ nên tại đây chúng tôi sẽ phân làm 3 mức:

Đối với gia đình vẫn chưa có điều kiện có khả năng sắm:

  • Một nón chúa bản mệnh màu đỏ
  • Vàng hộp tứ phủ
  • Cây vàng gồm tiền vàng, tiền bạc
  • Vàng mã cúng gia tiên

Đối với gia đình khá giả hơn có khả năng sắm:

  • 5 ngựa ngũ phương
  • Một nón chúa bản mệnh màu đỏ
  • Vàng hộp tứ phủ
  • Vàng mã cúng gia tiên
  • Cây vàng mã tiền vàng, tiền bạc

Đối với gia đình có điều kiện có thể sắm:

  • 5 ngựa ngũ phương
  • Một nón chúa bản mệnh màu đỏ
  • Vàng hộp tứ phủ
  • Vàng mã cúng gia tiên
  • Cây vàng mã tiền vàng, tiền bạc
  • Lễ sơn trang lễ mặn: gồm các món tôm cua cá ốc rất đầy đủ, …
  • Mã ngựa, mã voi
  • Kết hợp hầu chứng đàn khoảng 2 – 3 giá hầu
Cách khai cung tài mở cung lộc
Cách khai cung tài mở cung lộc

Hơn nữa, gia chủ cũng cần chuẩn bị sớ rất đầy đủ cho các tòa. Giấy sớ gồm sớ Phật, sớ Mẫu, sớ Vua Cha Ngọc Hoàng, Nam Tào Bắc Đẩu, sớ Giải Hạn, sớ cầu tài lộc, sớ Tứ Phủ, sớ Hạ Ban, sớ Gia Tiên và sớ cúng Sơn Trang (12 cô sơn trang mỗi cô 1 tờ).

Cách tự mở cung tài lộc cho nhà ở

Sử dụng các vật phẩm mở cung tài lộc

Cách kích hoạt cung tài lộc đầu tiên mà con người nên biết đó chính là đặt đồ phong thủy ảnh hưởng đến yếu tố nước trong nhà. Con người có thể chọn lựa những tiểu cảnh núi non cây cối kết hợp với dòng chảy theo hướng nước tuôn vào nhà để kích hoạt cung tài lộc cũng như mang ý nghĩa của cải luôn chảy vào nhà. Cùng lúc đó nước cũng mang đến cảm giác thanh bình, yên ả rất phù hợp để trang trí không gian.

Trồng nhiều cây xanh

Cung tài lộc thuộc Mộc. Thế nên, đặt một cây xanh ở vị trí này cũng giúp kích hoạt cung tài lộc, mang đến nhiều may mắn về tài chính cho gia đình. Tuy vậy, không phải loại cây nào cũng thích hợp đặt ở vị trí này. Một số cây có khả năng lựa chọn như cây Kim Tiền, cây Trúc phú quý… và phải luôn đảm bảo cây được chăm sóc, tươi tốt. Nếu để cây chết hay bị héo úa, vận may của cả gia đình sẽ bị giảm sút.

Bảo đảm nhà ở đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy. Dân gian tin rằng, ánh sáng tự nhiên sẽ xua đi những điều không tốt, tà khí ẩn nấp trong bóng tối và mang đến may mắn cho gia đình. Thế nên, vị trí cung tài lộc phải có đầy đủ ánh sáng để tích lũy nhiều năng lượng tích cực và may mắn.

Bảo đảm không gian gọn gàng, ngăn nắp

Không gian sạch sẽ, thoáng mát mới có khả năng đón năng lượng tốt lành. Sẽ chẳng có luồng khí may mắn nào muốn đi vào một nơi lộn xộn và không sạch sẽ cả. thế nênđảm bảo vị trí cung tài lộc luôn gọn gàng, ngăn nắp để hấp dẫn nhiều năng lượng tích cực cho bạn và gia đình.

Cách tự mở cung tài lộc cho nhà ở
Cách tự mở cung tài lộc cho nhà ở

Những điều kiêng kỵ mở cung tài lộc

Mở cung cầu tài lộc sẽ mang lại nhiều vận may cho gia chủ. Tuy vậy, khi mở cung Tài Lộc có không ít những điều kiêng kỵ mà bạn cần chú ý như:

  • Tránh đặt bếp vào cung tài lộc trong nhà
  • Tránh đặt nhà vệ sinh vào đúng phương vị tài lộc của gia chủ
  • Tránh đặt bể phốt vào cung tài lộc
  • Tránh đặt thùng rác vào phương vị tài lộc trong nhà

Sở dĩ không nên đặt những không gian hay vật dụng trên vào các phương vị tài lộc vì đấy là những thứ ô uế, không vệ sinh. Trong khi đó cung tài lộc cần được giữ sạch sẽ, tươm tất, thơm tho nên những lưu ý trên gia chủ cần quan tâm khi mở cung tài lộc cho bản thân.

Muốn cung Tài Lộc có khả năng hoạt động tốt và duy trì lâu dài thì cần thường xuyên lau chùi và dọn dẹp. Sự ngăn nắp và gọn gàng sẽ tạo nên nhiều năng lượng tích cực. Từ đó mới có thể thu hút nhiều may mắn, tiền tài đến với gia chủ.

Tổng kết

Những tất cả thông tin về mở cung tài lộc trên chỉ mang tính tham khảo. Thực tế cung tài lộc còn phụ thuộc vào vận mệnh và các yếu tố ảnh hưởng. Để hiểu rõ hơn về phong thủy nhà ở truy cập Blog Tử Vi để cập nhật tin tức đúng lúc nhất!

Nguồn: Tổng hợp