tháp bánh tài lộc

20+ Mẫu tháp bánh tài lộc trưng tết cực đẹp và cách làm đơn giản

Thay vì bày biện những ly bia, nước ngọt hay bánh kẹo lên bàn thờ một cách đơn giảnbạn sẽ biến tấu thành những chiếc tháp vô cùng đẹp mắt để chưng vào dịp Tết. Trong bài viết này, hãy cùng Blog Tử Vi tìm hiểu cách làm tháp bánh tài lộc, cách làm tháp bia ngày Tết cực kỳ dễ dàng mà lại rất bắt mắt nhé.

Lưu ý: các nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, nên tìm hiểu kỹ. Tránh thực hành theo khi không có sự chỉ dẫn từ người có kinh nghiệm

Bạn đang xem bài viết: tháp bánh tài lộc

Xem thêm bài viết hướng dẫn cách làm tháp tỏi tài lộc ngay tại bài viết này nhé ==> Hướng dẫn cách làm tháp tỏi tài lộc đẹp dễ làm

Ý nghĩa tháp bánh tài lộc

Bánh tài lộc (còn gọi là bánh “chính túi”, bánh trái lựu) có thành phần chính là bột gạo hoặc bột mì được nhào với mạch nha, nhân bánh gồm đường thẻ, đậu phộng rang trộn cùng cốm nếp. Bánh được người thợ nắn tròn, phủ mè rồi làm cánh hoa trước khi cho vào chảo dầu chiên cứng lại.

Tên bánh “chính túi” theo tiếng Hoa là “kim đại” nghĩa là chiếc túi đựng vàng. Vì vậy, bánh tài lộc được người Hoa dùng để cúng giao thừa, ngày rằm, thờ trời đất, tổ tiên và một vài vị thần thánh với mục đích cầu tiền tài, lộc phúc cho gia đình hạnh phúc con cháu đầy đàn của năm mới.

Xem thêm: Tổng hợp 50 hình xăm may mắn tài lộc cho nữ

Cách làm tháp bánh tài lộc

Vật dụng phải có

  • 9 ​hộp bánh Choco-pie hộp 66g
  • 3 bông hoa giả
  • 1 lông công vàng giả
  • 2 dây treo câu đối đỏ
  • 1 bìa cứng tròn
  • 1 tấm vải kim tuyến gói quà
  • 1 dây ruy-băng
  • Keo nến
  • Súng bắn keo
Vật dụng làm tháp bánh Tết
Vật dụng làm tháp bánh Tết

Lưu ý
– Bạn sẽ chọn những loại bánh bạn thích sao cho có hình khối giống như là hộp bánh Choco-pie và nên ưu tiên chọn loại hộp có màu sáng để tháp trông bắt mắt, sáng sủa lôi cuốn tài lộc.
– Những bông hoa, lá cây giả sử dụng để trang trí bạn có thể mua ở những shop chuyên kinh doanh trang trí, bán quà lưu niệm hay các trang thương mại uy tín như Shopee, Lazada, Tiki,…

Xem thêm: Cây tài lộc là loại cây gì? Ý nghĩa phong thủy của cây tài lộc

Cách làm

Bước 1 Sắp xếp vị trí bánh

Sắp xếp vị trí bánh
Sắp xếp vị trí bánh

Đầu tiên bạn đặt tấm vải gói quà dưới cùng, rồi đến bìa cứng tròn làm đế lên phía trên.

Bạn xếp 5 hộp bánh cho tầng thứ nhất với vị trí hộp bánh nằm ngang và đưa phần mặt chính có chữ Choco-pie ra trước và dùng keo nến cố định giữa các hộp bánh.

Đến tầng thứ haibạn cũng đưa phần mặt chính của hộp bánh ra trước tuy nhiên lúc này hộp dựng đứng lên. Rồi bạn dùng keo nến dán 3 hộp với nhau và dính vào 5 hộp tầng 1.

Đến tầng thứ 3, bạn đưa phần mặt chính của hộp bánh ra trước và đặt hộp nằm ngang hay dọc đều được và dùng keo dán vào các hộp bánh tầng 2.

Bước 2 Gói tháp bánh

Gói tháp bánh
Gói tháp bánh

Để phần tháp vừa đẹp vừa chắc chắn, bạn dùng tấm vải dưới cùng bao bọc tháp bánh và dùng dây ruy-băng cố định tấm vải đấy.

Bước 3 Trang trí tháp bánh

Trang trí tháp bánh
Trang trí tháp bánh

Sử dụng keo nến dán 3 bông hoa lên phần tháp vào vị trí mà bạn mong muốn và treo dây treo câu đối lên bông hoa là bạn đã hoàn thành rồi.

Thành phẩm

Tháp bánh Tết bằng bánh Choco-pie
Tháp bánh Tết bằng bánh Choco-pie

Xem thêm bài viết hướng dẫn cách làm tháp nước ngọt ngay bài viết này nhé ==> Cách làm tháp nước ngọt tài lộc đẹp, đơn giản

Các mẫu tháp bánh tài lộc đẹp

Phía dưới là một số mẫu tháp bánh, tháp bia, tháp nước ngọt tài lộc đẹp để bạn tham khảo:

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Mẫu tháp bánh đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

IFrame

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Các mẫu tháp bánh, tháp bia đẹp

Cách bày bánh kẹo trên bàn thờ “Rước tài lộc”

Bánh kẹo có khá nhiều loại phong phú và màu sắc khác nhau. Chính vì lẽ đótùy theo kích thước bàn thờ để gia chủ có cách bố trí bánh kẹo sao cho đúng cách, tránh sự rườm rà mà vẫn đảm bảo đầy đủđẹp mắt.

Vào ngày Tết bàn thờ được sắp đặt nhiều lễ vật không giống nhau, như món mặn, món ngọt, hoa quả, tiền vàng,… để cầu tài lộc. Do vậy, việc bày trí cần quan tâm để tạo không gian trên ban thờ.

Cách bày bánh kẹo trên bàn thờ hàng ngày hay dịp lễ tết cũng phải tuân theo nguyên tắc nhất định:

Bánh kẹo phải được lựa chọn cẩn thận, còn hạn dùng và nhất là chưa hề đặt trên ban thờ nào cả (nếu sử dụng lại lễ vật đã thờ để thờ gia tiên sẽ phạm tội bất kính). Mâm bồng đặt bánh kẹo sẽ đặt bên trái bàn thờ, nếu như đặt cùng hoa quả thì gia chủ nên lựa chọn hộp bánh, kẹo phù hợp để tránh bị rơi, đổ. Bánh kẹo sẽ được sắp đặt cẩn thận trên mâm bồng, gia chủ có khả năng đặt bánh kẹo có kích thước to ở dưới, nhỏ ở trên.

Nếu như là bàn thờ Phật, thì gia chủ nên dâng bánh kẹo được sản xuất từ hoa quả, trái cây. Và gia chủ lưu ý rằng “mâm cao cỗ đầy” cũng không bằng tấm lòng thành kính và bày tỏ lòng biết ơn với những người đã khuất.

Cách làm tháp nước tài lộc chưng ngày Tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 10 lon bia
  • Phụ kiện trang trí kèm theo tùy sở thích của mỗi người
  • Lồng đèn, liễn đối loại mini để trang trí thêm
  • Keo nến
  • Súng bắn keo

Chi tiết cách làm tháp bia

Bước 1:

Tầng 1 của tháp bia sẽ bày 6 lon, bạn xếp 6 lon bia sát nhau, sau đấy, bạn căn chỉnh các lon bia sao cho có vị trí hài lòng nhất, mặt đẹp của các lon bia nên hướng ra phía bên ngoài.

Bạn dùng súng bắn keo bắn lên lon bia ở giữa và các cạnh của 5 lon bia khác để chúng có được sự liên kết với nhau.

Cách làm tháp bia
Cách làm tháp bia

Bước 2:

Bạn xếp 3 lon bia còn lại rồi cũng sử dụng súng bắn keo để cố định 3 lon bia này với nhau để làm tầng 2 của tháp bia.

Cách làm tháp bia
Cách làm tháp bia
IFrame

Bước 3:

Đặt 6 lon bia tầng 1 ở dưới và 3 lon bia tầng 2 lên phía trên để nắm rõ ràng vị trí, nắm rõ ràng được điểm tiếp xúc của 2 tầng. Khi đã nắm rõ ràng được điểm tiếp xúc, bạn dùng súng bắn keo bắn vào những điểm ấy rồi đặt lại vị trí cho 2 tầng hợp tác với nhau.

Cuối cùng, bạn đặt 1 lon bia lên phía trên nhất và cũng dùng súng bắn keo để cố định lại cho chắc chắn.

Cách làm tháp bia
Cách làm tháp bia

Bước 4:

Khi đã liên kết được các lon bia để tạo thành hình tháp, bạn có thể tiến hành trang trí cho tháp bia bằng các phụ kiện đã được chuẩn bị sẵn sao để phù hợp với sở thích của mình.

Lưu ý: Đây là cách làm tháp bia để 1 bên bàn thờ. Với tháp bia để ở bên còn lại, bạn có thể trang trí sao cho có tính đối xứng với tháp bia kia để tạo được sự chuyên nghiệp và nhìn 2 tháp bia được xinh đẹp nhất.

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn cách làm tháp bánh tài lộc cực kỳ đơn giản. Blog Tử Vi mong rằng rằng bạn sẽ tự mình tạo ra những tháp bánh, tháp bia đẹp, rực rỡ để chưng trong gia đình vào ngày Tết. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nguồn: Tổng hợp